truoctranaff
Hoạt động lần cuối:
26/11/21
Tham gia:
26/11/21
Số bài viết:
0
Số lần "Thích" đã nhận:
0
Điểm nhận Cup:
0
Sinh nhật:
1/1/99 (Tuổi: 25)

Ủng hộ diễn đàn

truoctranaff

Mới đăng kí, 25

Hoạt động gần đây của truoctranaff:
26/11/21
    1. Không có tin nhắn trong hồ sơ của truoctranaff.
  • Đang tải...
  • Đang tải...
  • Giới thiệu

    Sinh nhật:
    1/1/99 (Tuổi: 25)
    AFF Cup có tên tiếng Anh được gọi là ASEAN Football Championship hay gọi tắt từ tiếng Anh là AFF Championship. Đây là giải vô địch bóng đá Đông Nam Á do Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) tổ chức mang chu kỳ 2 năm 1 lần tổ chức.

    Xem thêm : aff suzuki cup 2021 truoctran

    [​IMG]

    AFF Cup trước đây với tên gọi khác là Tiger Cup do nhân tố về nhà tài trợ giải đấu, giải đấu số 1 khu vực Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 trên đất Singapore và Thái Lan là đội tuyển quốc gia lần trước hết lên ngôi vô địch giải đấu này.

    kết thúc Tiger Cup 2004 thì tên gọi Tiger Cup trở lại có tên gọi chính là AFF Cup do nhà tài trợ Tiger hết giao kèo tài trợ giải đấu. Trong lần đơn vị tiếp theo vào năm 2007 tên gọi là AFF Cup và đến năm 2008 lúc giải đấu được tổ chức lần thứ 7 với chiếc tên AFF Suzuki Cup do tổ chức Suzuki tìm quyền đặt tên giải đấu. tính từ lúc ấy đến giờ thì dòng tên AFF Suzuki được sử dụng.

    bắt đầu từ năm 1996 cho tới nay AFF Cup đã được diễn ra 12 lần đầy đủ và những năm chẵn ngoại trừ năm 2007 là giải đấu được tổ chức vào năm lẻ. Thái Lan là đội tuyển giàu thành tích nhất tại AFF Cup có 5 lần đăng quang quẻ chức quán quân giải đấu, Singapore 4 lần quán quân, Việt Nam hai lần quán quân và Malaysia.

    Cũng là thành viên của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á nhưng Australia kể diễn ra từ gia nhập năm 2013 chưa từng tham dự giải đấu này. Lý do là bởi Australia là đội tuyển mang sức mạnh quá nổi bật so mang những thành viên trong khu vực và đã thỏa thuận ko tham dự để giảm thiểu việc gây mất cân bằng giải đấu.