Những loại quần áo không nên cho vào máy giặt, sấy- Phong Cách Nhật

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi tonghoptintuc, 25/11/21.

  1. tonghoptintuc

    tonghoptintuc Mới đăng kí

    Máy giặt hay máy sấy là những thiết bị gia dụng giúp quần áo của chúng ta được giặt một cách sạch sẽ và không tốn quá nhiều công sức. Tuy nhiên, không phải những món đồ nào cũng có thể sử dụng đến hai thiết bị kia. Hãy cùng Phong Cách Nhật tìm hiểu nhé!

    Xem thêm : máy lọc không khí nội địa nhật
    Quần áo có chất liệu tơ nhân tạo
    [​IMG]

    Sợi tơ nhân tạo có thể bị co rút khi giặt và sấy bằng máy. Vì thế nếu bạn không muốn chiếc áo yêu thích của mình bỗng trở nên chật và chỉ còn vừa cho đứa em hay cháu của mình mặc thì tốt nhất bạn nên để nó được phơi khô một cách tự nhiên. Nếu buộc phải sử dụng máy, bạn nên giám sát khi máy vắt sấy quần áo của bạn.

    Trang phục có dây khóa kéo

    Bạn không nên cho loại trang phục này vào máy giặt hay máy sấy, bởi có thể làm mất dây khóa khiến trang phục giảm độ tinh tế. Ngoài ra, dây khóa có thể va chạm với trang phục khác, làm hỏng các trang phục khác. Nếu không có thời gian giặt tay, đừng quên kéo khóa khi cho chúng vào máy giặt.

    Áo ngực

    Áo ngực vô cùng quan trọng với chị em phụ nữ. do đó bạn nên chú ý giặt đúng cách. Sự xoay chuyển va đập của máy giặt làm áo ngực dần mất đi form dáng của nó. Do đó, bạn không nên cho vào máy giặt.

    Giày thể thao
    [​IMG]

    Giày thể thao khá thô cứng bởi nó được làm từ chủ yếu từ chất liệu cao su có độ đàn hồi co giãn cao. Nhiệt độ máy sấy trong khi giặt có thể phá hỏng lớp cao su có trong giày, do đó bạn nên tránh giặt bằng máy.

    Thảm lau chân

    Thảm lau Thảm lau chân thường được thiết kế bởi lớp cao su phía sau do đó, khi bỏ vào máy giặt, nhiệt độ cao có thể làm hư hỏng chúng.

    Len mỏng, lụa

    Len là chất vải mềm và tương đối khó giặt. Do đó, với vòng quay lớn từ máy giặt rất dễ làm xơ, rối sợi len. Bạn nên giặt tay với lượng bột giặt trung tính để đảm bảo sợi len được giữ lâu hơn.

    Trang phục có nhiều phụ kiện đi kèm


    Với những phụ kiện gắn trên quần áo có thể khiến các trang phục khác rách trong quá trình hoạt động của máy giặt. Do đó, bạn không nên bỏ chúng vào máy giặt.

    Quần áo chất liệu ren

    Trên thực tế, bạn vẫn có thể sử dụng máy sấy để sấy khô chúng. Tuy nhiên với những chi tiết ren tinh xảo và mỏng manh thì bạn nên để khô tự nhiên để chúng không bị hư hỏng, rách hoặc bám vào các loại quần áo khác trong quá trình quay vắt của máy sấy.

    Áo hai dây

    Trong một số trường hợp, dây áo sẽ dễ mắc vào các chi tiết bên trong lồng sấy, khiến cho áo bị giãn quá mức, thậm chí đứt cả dây. Lời khuyên cho bạn nếu muốn sấy áo hai dây thì tốt nhất nên cho chúng vào các túi giặt để đảm bảo an toàn cho chúng.

    Đồ bơi

    Nhưng cần biết rằng trong một số trường hợp, dây áo sẽ dễ mắc vào các chi tiết bên trong lồng sấy, khiến cho áo bị giãn quá mức, thậm chí đứt cả dây. Lời khuyên cho bạn nếu muốn sấy áo hai dây thì tốt nhất nên cho chúng vào các túi giặt để đảm bảo an toàn cho chúng.

    Khăn bông

    Giặt khăn bằng bột giặt, chất tẩy rửa trong máy giặt khiến khăn trở nên cứng, các sợi bông dễ bị co rút. Để ngăn chặn điều này, nên giặt bằng giấm, baking soda thay vì chất tẩy rửa.
     

Ủng hộ diễn đàn