Bạn đã biết về Ngành du lịch sức khoẻ

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi lin2hand, 26/9/22.

  1. lin2hand

    lin2hand Mới đăng kí

    Sau đại dịch COVID-19, ngành du lịch khởi đầu hồi phục sau thời gian đóng băng dài. Từ đây, một xu thế du lịch mới cũng đã được bùng nổ, là ngành Du lịch sức khoẻ. Vậy lĩnh vực du lịch chuyên về sức khoẻ này sở hữu điểm gì đặc biệt? Hãy cộng tìm hiểu qua bài viết này.

    Việt Nam đã đạt được siêu phổ biến danh hiệu từ các đơn vị giải thưởng du lịch toàn cầu uy tín như: Điểm đến du lịch châu Á 4 năm liền; điểm tới Golf phải chăng nhất; điểm đến bậc nhất về di sản; điểm đến hàng đầu về ẩm thực; v.v. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là giang san giàu tiềm năng tài nguyên thiên nhiên, hệ thống cây dược liệu, rộng rãi chùa, tịnh xá với hệ thống thiền viện với cảnh quan hấp dẫn. Đây đều là các điều kiện tiềm năng cho Việt Nam mang thể tăng trưởng ngành Du lịch sức khoẻ và biến ngành này trở nên điểm mạnh để tăng sức khó khăn trên thị trường Du lịch thế giới. Cùng TBD tìm hiểu rõ về lĩnh vực tiềm năng này trong các phần tiếp theo nhé.

    Bài viết được trích tại https://tbd.edu.vn/ban-tin/nganh-du-lich-suc-khoe-xu-huong-tiem-nang/

    Khái niệm Du lịch sức khoẻ là gì?
    [​IMG]

    Wellness Tourism được dịch sang tiếng Việt là Du lịch sức khoẻ. Trong đó, từ “wellness” có hàm nghĩa bao gồm “healthy” (sức khoẻ thể chất) và “spiritual” (tinh thần). Vậy nên, chúng ta với thể hiểu Du lịch sức khoẻ là một hướng đi mới của lĩnh vực du lịch, nhắm đến sự thăng bằng giữa sức khoẻ thể chất và sức khoẻ ý thức của người trải nghiệm hình thức du lịch này.

    Các hoạt động của ngành Du lịch sức khoẻ sẽ tụ tập bề ngoài các tour hoạt động để tạo nên sự thăng bằng hài hoà giữa các hoạt động khám phá truyền thống và các hoạt động coi ngó sức khoẻ, trị liệu, nghỉ dưỡng, v.v. Với điểm đặc biệt này, hoạt động du lịch sức khoẻ với thể tạo bắt buộc được những phút giây thư giãn lắng đọng giúp xua tan mệt mỏi, phục hồi năng lượng và tinh thần cho từng vị khách. Từ đó, để lại những dấu ấn khó phai trong lòng của những du khách đến trải nghiệm.

    Lĩnh vực Du lịch sức khoẻ vững mạnh trên thế giới như thế nào?

    [​IMG]

    Dựa trên báo cáo của tổ chức Global Wellness Institute (GWI), trong khoảng thời kì 5 năm, từ năm 2017 đến 2021, ngành du lịch sức khỏe toàn cầu đã đạt mức doanh thu 639 tỷ USD. Và dự định sẽ nâng cao lên 919 tỷ USD vào năm 2024. Trong đó, châu Á là một thị trường vô cộng tiềm năng khi dẫn đầu cả về số lượng chuyến đi lẫn doanh thu du lịch trong suốt 5 năm qua.

    Điều đáng kể là xu hướng phát triển này được tạo nên từ các vùng vốn nằm bí quyết xa những thành phố lớn, hay với thể gọi là “khu vực nghèo nàn”. Chẳng hạn như, Yufuin (Oita, Nhật Bản) từ một làng quê mang xuất phát điểm kinh tế tốt đã trở nên điểm sáng trong ngành Du lịch sức khoẻ với sản phẩm suối nước khoáng nóng kết hợp sở hữu các dịch vụ chăm nom sức khoẻ khác đi cùng.

    [​IMG]

    Yufuin mang thể tích ngẫu nhiên là khoảng 1.800 ha với dân số khoảng 10.000 người. Nhưng vào năm 2019, Yufuin đã đón tới gần 4,5 triệu lượt du khách. Trong đó mang sắp 3,5 triệu lượt khách tham quan trong ngày. Ước tính nhàng nhàng mỗi ngày Yufuin đón hơn 12.000 lượt khách, phổ biến hơn dân số của làng. Thu nhập từ du lịch năm 2019 của người dân địa phương này đạt hơn 16 tỷ Yên Nhật, tương đương sắp 15 triệu USD (khoảng 340 tỷ đồng). Đây quả tình là 1 kỳ tích đáng nể của một địa phương nghèo. Được đà thành công, Nhật Bản đã tận dụng tiềm năng “suối nước khoáng nóng” để tăng trưởng tới 27.000 điểm tắm khoáng nóng. Kết quả doanh thu ước tính đạt được hàng năm của mẫu hình marketing tắm khoáng nóng của Nhật Bản khoảng 13 tỷ USD/năm.

    Những động lực phát triển ngành vực Du lịch sức khoẻ

    [​IMG]

    Cuộc sống tiên tiến vững mạnh nhanh chóng tạo cần nhiều sức ép to cho con người ngày nay. Vậy nên, ngày càng sở hữu phổ biến điểm cung ứng dịch vụ coi ngó sức khoẻ “mọc” lên ở đa dạng nơi trên thế giới nhằm đáp ứng nhu cầu thăng bằng cảm xúc đang gia nâng cao mạnh.

    Những điểm đến này giúp giải vây sức ép cho du khách nhờ vào liệu pháp chăm nom cơ thể và spa mang công nghệ (ví dụ như tư vấn) và ý thức (ví dụ như yoga, thiền định), tương trợ toàn diện cho sức khỏe thể chất (ví dụ như thực đơn ăn kiêng). Với một nhu cầu sức khoẻ càng ngày càng phát triển theo xã hội, chính là động lực lớn để lĩnh vực Du lịch sức khoẻ sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

    Tiềm năng phát triển lĩnh vực Du lịch sức khoẻ tại Việt Nam

    [​IMG]

    Hiện trong nước mới có 1 số nhà đầu tư giàu tiềm lực vỡ hoang suối nước khoáng nóng như: Khu du lịch suối khoáng nóng Mỹ Lâm-Tuyên Quang; khu du lịch suối khoáng nóng Quang Hanh-Quảng Ninh; khu du lịch nước khoáng nóng Thanh Thủy (Phú Thọ) khai khẩn theo mô hình Onsen của Nhật Bản…

    Ngoài ra, 1 số khu du lịch có cung ứng dịch vụ tắm bùn, spa, xông hơi, massage như khu du lịch Trăm Trứng (Khánh Hòa), khu du lịch V-resort (Hòa Bình), khu du lịch khoáng nóng Sài Gòn-Bình Châu (Vũng Tàu)…

    [​IMG]

    Trước thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, năm 2018 có 350.000 người nước ngoại trừ tới Việt Nam khám chữa bệnh hài hòa nghỉ dưỡng và tiêu xài 2 tỷ USD. Trong lúc ấy hàng năm cũng có khoảng 40.000 người Việt Nam ra nước ngoại trừ chữa bệnh hài hòa du lịch và ăn xài tới cả tỷ USD. Điều ấy cho thấy, không chỉ khách quốc tế mà “người nhà ta” cũng là mảnh đất phì nhiêu của mẫu hình du lịch săn sóc sức khỏe. Đặc biệt, trong quá trình mới lúc không thể xuất ngoại, du khách phân trần mong muốn được xanh lối sống, mạnh thân tâm và lành tinh thần.

    Học ngành Du lịch sức khoẻ ở đâu?

    [​IMG]

    Trường Đại học Thái Bình Dương (TBD) kiêu hãnh là trường Đại học trước tiên đào tạo nhân sự cho ngành Du lịch sức khoẻ tại Nha Trang. Tại TBD, sinh viên được học các môn về chuyên ngành Du lịch sức khoẻ ngay từ năm nhất. Điều này giúp sinh viên có 1 nền tảng tri thức chuyên môn kiên cố cho sự lớn mạnh nghề nghiệp tương lai.

    Bên cạnh đó, TBD còn hợp tác mang rộng rãi siêu thị du lịch chuyên về lĩnh vực Du lịch sức khoẻ để tạo môi trường học tập thực tại cho sinh viên. Một số đối tác trong về du lịch sức khoẻ của TBD như Six Sense Resort, The Westin Resort & Spa Cam Ranh, v.v. Đây đều là các công ty chuyên về lĩnh vực nghỉ dưỡng hài hòa với dịch vụ chăm chút sức khoẻ cao cấp. Khi được tập sự tại những môi trường nhiều năm kinh nghiệm từ sớm, sinh viên sẽ sở hữu lợi thế hơn trong ngành Du lịch sức khoẻ so sở hữu những ứng viên khác.

    Nhu cầu nhân sự cho Du lịch sức khoẻ đang có xu hướng tăng dần theo những năm. Nếu bạn quan tâm tới ngành học này, hãy tậu hiểu rõ hơn chương trình tập huấn của TBD tại đây nhé.


    Nguồn: https://tbd.edu.vn/
     

Ủng hộ diễn đàn