Tẩy trang nhiều lần trong ngày có tốt không

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi bioderma, 27/11/22.

  1. bioderma

    bioderma Mới đăng kí

    Không phải cái gì dùng nhiều cũng tốt, và việc tẩy trang cũng vậy. Nhưng liệu bạn đã thật sự biết rằng 1 ngày nên tẩy trang mấy lần?Hay việc tẩy trang quá nhiều có tác động như thế nào đến làn da hay không? Đôi khi tẩy trang quá nhiều lần trong ngày cũng không tốt cho làn da của bạn đâu đấy. Vì nó lấy đi lớp lipid ở ngoài cùng bảo vệ da, khiến da nhạy cảm hơn với môi trường. Nếu bạn tẩy trang hay thực hiện bất kỳ sản phẩm làm sạch da quá mức, da bạn sẽ có nguy cơ bị thô ráp, kích ứng, lão hóa da và dễ nổi mụn. Vì thế 1 ngày chúng ta chỉ nên tẩy trang 2 lần, đây là tần suất hợp lý nhất cho làn da của bạn. Vừa giúp da tiết chế lượng bã nhờn sản xuất trên da vừa hạn chế hình thành các loại vi khuẩn gây mụn cho da.
    Lưu ý cần biết để áp dụng cách tẩy trang đúng cách
    Để quy trình skincare hiệu quả, bạn nên lưu ý cách tẩy trang đúng cách như sau:

    • Nước tẩy trang không thể thay thế sữa rửa mặt. Vì thế, sau khi tẩy trang bạn vẫn nên dùng sữa rửa mặt để làm sạch da.
    • Đối với làn da nhạy cảm, bạn chỉ nên chọn những sản phẩm tẩy trang không chứa cồn trong mỹ phẩm, hay hương liệu để đảm bảo làn da không bị kích ứng.
    • Dùng bông tẩy trang khi dùng chung với nước tẩy trang.
    • Nếu bạn có makeup thì bạn nên ưu tiên tẩy trang cho những vùng trang điểm đậm, để hạn chế màu mỹ phẩm bị lem sang các vùng da khác.
    • Bạn cũng nên sử dụng 2 sản phẩm tẩy trang riêng biệt cho vùng da mặt và vùng da mắt môi. Vì mắt môi đều là những vùng da rất nhạy cảm
    [​IMG]
    Mặc dù có rất nhiều khuyến cáo về việc hạn chế sử dụng nước tẩy trang bởi khả năng tẩy rửa của chúng đối với làn da, nhưng bạn cũng nên biết công nghệ hiện đại đã khắc phục vấn đề này. Có rất nhiều sản phẩm tẩy trang ra đời với khả năng làm sạch làn da dịu nhẹ, lành tính và thích hợp với nhiều làn da khác nhau. Một trong những sản phẩm nước tẩy trang đình đám đến từ Lyon của Pháp, không thể không kể đến nước tẩy trang Bioderma Sensibio H2O của thương hiệu Bioderma. Được tạo nên từ các hạt micelle có đặc tính làm sạch và tẩy trang tuyệt vời, nước tẩy trang cho da nhạy cảm Sensibio H2O giúp thanh lọc da mặt vào buổi sáng và buổi tối, nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của các chất ô nhiễm có khả năng khiến sự nhạy cảm của da trở nên trầm trọng. Nước tẩy trangBioderma hồng Sensibio H2O làm sạch da khỏi:

    • Các tạp chất và các hạt ô nhiễm
    • Nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm cho mặt và mắt
    • Làm dịu da
    • Ngăn ngừa các nguy cơ kích ứng da
    • Duy trì sự cân bằng tự nhiên của da
    • Dung nạp tốt - Không cần rửa lại với nước - Không mùi

    Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết này đã giúp bạn giải đáp được vấn đề nên tẩy trang ngày mấy lần. Hãy luôn kết hợp và duy trì thói quen làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt mỗi ngày để nuôi dưỡng làn da một cách trọn vẹn nhất.

     

Ủng hộ diễn đàn