Du học Trung Quốc nên chọn ngành nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Tuyển dụng việc làm' được đăng bởi tunglam, 17/1/23.

  1. tunglam

    tunglam Thành viên cấp 1

    Tiếng Trung hiện đang là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Chính vì thế, nhiều bạn mong muốn học ngôn ngữ này và chọn du học Trung Quốc để có cơ hội tiếp xúc và trau dồi tiếng một cách tốt nhất.

    Sức hút của ngành Hán ngữ tại Trung Quốc

    Tiếng Trung hiện đang là một trong những ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Chính vì thế, nhiều bạn mong muốn học ngôn ngữ này và chọn du học Trung Quốc để có cơ hội tiếp xúc và trau dồi tiếng một cách tốt nhất. Nếu bạn yêu thích ngôn ngữ này và dự định du học chắc chắn ngành Hán ngữ tại Trung Quốc chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

    Du học Trung Quốc ngành Hán ngữ bạn sẽ được trau dồi kiến thức và kỹ năng chuyên môn về ngôn ngữ Trung Quốc, cũng như bạn sẽ được đào tạo chuyên sâu về giảng dạy, nghiên cứu tiếng Hán để trang bị những kỹ năng vận dụng tiếng Trung một cách vững vàng phù hợp trong bất cứ hoàn cảnh nào. Bên cạnh đó, sinh viên quốc tế còn được tìm hiểu về văn hóa, con người, văn học trực tiếp tại đất nước Trung Quốc cùng với người bản xứ nơi đây. Chắc chắn, điều đó không chỉ giúp bạn ghi nhớ nhanh mà còn vận dụng ngay những kiến thức mình học.


    Chương trình đào tạo ngành Hán ngữ được xây dựng dựa trên mức độ phù hợp với sinh viên quốc tế theo học ngành này, một số học phần nổi bật sinh viên được học phải kể đến như: Giới thiệu về ngôn ngữ học, nhập môn văn học, tiếng Trung cổ đại, tiếng Trung hiện đại, lịch sử học Trung Quốc, văn học Trung Quốc, lịch sử ra đời tiếng Hán, âm vị học, lịch sử ngôn ngữ học Trung Quốc,…. Phuong Nam Education sẽ giới thiệu cho bạn một số trường đào tạo chuyên ngành Hán ngữ tại Trung Quốc mà chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ, như:

    • Đại học Sư phạm Bắc Kinh
    • Đại học Ngôn ngữ Bắc Kinh
    • Đại học Sư phạm Đông Hoa
    • Đại học Bắc Kinh
    • Đại học Nam Kinh
    • Đại học Chiết Giang
    • Đại học Sư phạm Vũ Hán
    Theo thống kê dân số thế giới, Trung Quốc hiện là quốc gia đông dân nhất thế giới và có nền kinh tế phát triển ngày càng mạnh mẽ, thúc đẩy nhu cầu nguồn nhân lực biết tiếng Trung không ngừng tăng cao. Vì vậy, việc lựa chọn theo học ngành Hán ngữ sẽ mang đến nhiều cơ hội cho bạn trên con đường tương lai sự nghiệp. Sau khi tốt nghiệp ngành Hán ngữ tại Trung Quốc, bạn không những được rèn luyện khả năng để tham gia vào việc giảng dạy, nghiên cứu khoa học mà cơ hội việc làm tại các vị trí trong lĩnh vực ngôn ngữ ngày càng rộng mở. Các công việc bạn có thể làm sau khi du học trung quốc ngành Hán ngữ phải kể đến như: Biên, phiên dịch, giảng viên tiếng Trung, hướng dẫn viên du lịch, lĩnh vực xuất nhập khẩu,… Thế nên, ngành Hán ngữ là một trong các ngành du học Trung Quốc phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay.

    Ngành Du lịch với nhiều tiềm năng phát triển

    Từ lâu du lịch Trung Quốc đã trở nên vô cùng nổi tiếng khắp thế giới bởi các công trình kiến trúc cổ xưa cùng với những danh lam thắng cảnh hùng vĩ. Mỗi năm, đất nước này đón hàng nghìn lượt khách từ khắp nơi đến tham quan, du lịch. Chính sự phát triển không ngừng của du lịch Trung Quốc mà giáo dục trong ngành Du lịch tại đây ngày càng được nhiều du học sinh quốc tế quan tâm và lựa chọn theo học.

    Chương trình đào tạo của ngành Du lịch tại Trung Quốc sẽ mang đến cho bạn những kiến thức chuyên môn cần thiết cũng như bạn sẽ cơ hội được tận mắt khám phá, trải nghiệm những địa điểm du lịch nổi tiếng và được làm quen kết bạn với những con người đến từ các quốc gia khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được nâng cao sự linh hoạt, năng động, sự điềm tĩnh và cẩn thận trong công việc thông qua các buổi học ngoại khóa của giảng viên. Lựa chọn du học Trung Quốc bạn sẽ được tìm hiểu về ngôn ngữ, văn hóa của đất nước này, chính điều đó sẽ giúp bạn có cơ hội được làm việc và thăng tiến cao hơn trong môi trường kinh tế phát triển và năng động nhất thế giới.

    Hiện nay, Trung Quốc hết sức chú trọng vào chương trình đào tạo và tuyển dụng nguồn nhân lực trong ngành Du lịch nhằm quảng bá hình ảnh của đất nước đến khắp thế giới. Do đó đây hoàn toàn là một thị trường làm việc rộng lớn và có sức hấp dẫn cực lớn đối với sinh viên theo học ngành này. Một số trường đào tạo ngành Du lịch mà bạn nên tìm hiểu khi lựa chọn du học Trung Quốc phải kể đến như:

    • Đại học Chiết Giang
    • Đại học Thiên Tân
    • Đại học Tế Nam
    • Đại học Giao thông Bắc Kinh
    • Đại học Giao thông Thượng Hải
    Chắc chắn, với những kiến thức của các trường học mang đến cũng như những kỹ năng, trải nghiệm mà bản thân tích lũy được, du học Trung Quốc sẽ mở ra một tương lai tươi sáng cho con đường mà bạn đã lựa chọn.

    Du học ngành Truyền thông tại Trung Quốc

    Ngành Truyền thông hiện đang là ngành học mới lạ nhưng thu hút không ít sự quan tâm và yêu thích của học sinh, sinh viên. Bởi khả năng tự do sáng tạo, thỏa sức thể hiện với những ý tưởng trong đầu mà không chịu sự gò bó bởi bất cứ chuẩn mực hay công thức nào. Điều đó chính là sức hút của ngành truyền thông đối với nhiều bạn trẻ. Vốn là đất nước nổi tiếng với nền xã hội hiện đại phát triển, Trung Quốc sẽ là quốc gia hoàn hảo để bạn lựa chọn học tập và nuôi dưỡng tài năng của mình.

    Khi du học Trung Quốc ngành Truyền thông bạn sẽ được cung cấp những khối kiến thức chuyên môn khác nhau cũng như rèn luyện những kỹ năng cần thiết để bạn được chuẩn bị tốt nhất cho công việc sau khi tốt nghiệp. Tùy thuộc vào chương trình đào tạo của từng trường và từng chuyên ngành cụ thể mà bạn sẽ có những lộ trình học tập khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với người học ngành Truyền thông chính là sự nhanh nhạy trong việc bắt kịp xu hướng mới trong mọi lĩnh vực từ đời sống xã hội đến giải trí, giới nghệ sĩ, công nghệ,… hay thậm chí là lĩnh vực chính trị trong nước và quốc tế. Tại Trung Quốc, bạn hoàn toàn có thể học hỏi, trau dồi để nâng cao khả năng tư duy hay thúc đẩy phát triển sự nhạy bén của bản thân trong việc bắt nhịp kịp với xu hướng truyền thông của thời đại.

    [​IMG]

    Trung Quốc hiện rất quan tâm đến nền giáo dục của lĩnh vực này bởi trong thời đại 4.0 ngày càng phát triển ngành Truyền thông đã khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường việc làm. Thế nên, cơ hội việc làm trong tương lai dành cho du học sinh khi du học Trung Quốc là vô cùng rộng lớn. Bạn hoàn toàn có thể đảm nhận các công việc liên quan trong lĩnh vực như: Chuyên viên truyền thông, chuyên viên PR, chuyên viên Marketing, chuyên viên tổ chức sự kiện, truyền thông nội bộ, phát thanh truyền hình, nhân viên truyền thông… Một số trường đào tạo ngành Truyền thông tại Trung Quốc mà bạn có thể tìm hiểu để chuẩn bị cho hành trình du học Trung Quốc của mình như:

    • Đại học Truyền thông Trung Quốc
    • Đại học Chiết Giang
    • Đại học Vũ Hán
    • Đại học Nam Kinh
    • Đại học Thượng Hải
    Với nhiều bạn trẻ, du học Trung Quốc không chỉ là cơ hội quý giá để bạn học tập, trau dồi và nâng cao trình độ bản thân mà còn là hành trình chuẩn bị cho một tương lai rộng mở và đầy hứa hẹn. Thế nên, việc lựa chọn hướng đi đúng cho hành trình ấy vô cùng quan trọng. Bạn phải tham khảo, suy nghĩ thật kỹ để có cho mình một trải nghiệm du học thật tuyệt vời nhé!

    Du Học Hán Ngữ Thành Công

    Địa chỉ: Toà B, chung cư Imperia Garden, 143 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân Hà Nội

    Hotline: 0975.538.385

    Email: duhoctrungquoc.edu@gmail.com

    Fanpage: Du Học Hán Ngữ Thành Công
     

Ủng hộ diễn đàn