Hồ Chí Minh Du lịch văn hoá đậm chất truyền thống tại một thành phố phố cổ

Chủ đề thuộc danh mục 'Du Lịch Trong Nước' được đăng bởi makan, 18/5/23.

  1. makan

    makan Mới đăng kí

    Nếu tp.Đà Nẵng là địa điểm được yêu thích bởi hành khách trong nước thì phố cổ Hội An lại là điểm đến ấn tượng trên toàn thế giới, không ai có thể phủ nhận được điều đó. Một đô thị cổ trải qua hơn 400 năm, vẫn giữ gìn gần như nguyên vẹn các giá trị văn hóa – lịch sử được cả thế giới công nhận.

    Trong chuyên mục ngày hôm nay, tourdanangcity sẽ giới thiệu về phố cổ Hội An – địa điểm thời gian ngưng đọng, trở thành nơi được du khách quốc tế yêu thích, chọn làm điểm đầu tiên trong hành trình ghé thăm VN.

    [​IMG]

    Phố cổ Hội An ở đâu?

    Giới thiệu về phố cổ Hội An, được biết Hội An là đô thị cổ nằm ở Vị trí hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng 30 km và cách thánh địa Mỹ Sơn 40km.

    Phố cổ Hội An là một nơi quyến rũ nằm trong chuyến tham quan tp.Đà Nẵng, được nhiều khách du lịch lựa chọn. Hình thành từ thế kỷ 16, qua hơn 4 thập kỷ cho đến nay Hội An vẫn giữ được gần như nguyên vẹn các ngôi nhà và công trình cổ. Người phương Tây đặt cho Hội An là Faifo trong những lần giao thương, buôn bán. Đến năm 1999, Hội An cùng với Mỹ Sơn, Quảng Nam được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi UNESCO.

    Hiện nay, phố cổ Hội An được đánh giá là điểm đến đắt giá và thu hút nhất đối với hành khách quốc tế.

    [​IMG]

    Lịch sử hình thành phố cổ Hội An

    Theo các tài liệu được ghi lại, Hội An được xây dựng vào nửa cuối thế kỷ 16, nằm trong thời kỳ quản lý của nhà Lê. Trải qua nhiều biến chuyển, đến năm 1570, Nguyễn Hoàng – con trai thứ của Nguyễn Kim đã ra sức xây dựng thành lũy, phát triển kinh tế Đàng Trong, cho mở rộng giao lưu kinh tế với nước ngoài. Từ đó, Hội An nhanh chóng trở thương cảng sầm suất nhất Đông Nam Á thời kỳ bấy giờ.

    Đến giờ đây, các hoạt động giao lưu buôn bán không còn phát triển, chủ yếu trong địa phương, Hội An dần trở nên cổ kính, yên bình hơn bao giờ hết. Bạn đến với Hội An mục đích chính vẫn là chuyến du lịch, ngắm phố Hội. Đặc biệt, thông qua các điểm di tích, hoạt động nghệ thuật dân gian, bạn sẽ có dịp tìm hiểu thêm về đời sống, văn hóa, phong tục tập quán đặc trưng của con người Hội An xưa, vẫn còn giữ cho đến tận bây giờ.

    Phố cổ Hội An có gì đẹp và hấp dẫn du khách?

    Hội An với những kiến trúc cổ xưa

    Hội An may mắn không bị tàn phá bởi hai cuộc chiến tranh Pháp – Mỹ, các giá trị về kiến trúc truyền thống, văn hóa của một cảng trị xưa vẫn còn lưu giữ, dần được bạn chú ý. Đến với Hội An, hành khách sẽ tận mắt được chiêm ngưỡng những dãy nhà cổ, còn phủ kín kêu phong, xen lẫn vào đó là những ngôi nhà cổ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm.

    [​IMG]

    Những ngôi nhà ở Hội An vốn được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống, khá phổ biến ở thế kỷ 17 cho đến thế kỷ 19. Đó cũng chính là nét hấp dẫn đặc trưng có 1 không 2 của Hội An, làm nên sức hút của một đô thị cổ. Những mái nhà đầy cổ kính, những bức tường vàng nổi bật tọa lạc san sát nhau, trong khi đó mỗi ngôi nhà ở đây đều được sử dụng hệ thống ngói lợp âm dương. Điều đó cũng gợi nhớ về một thương cảng sầm uất, náo nhiệt.

    Phố cổ Hội An nơi giao thoa văn hóa mạnh mẽ

    Quay trở ngược lại khoảng thời gian thế kỷ 16-17, một thương cảng đông đúc đã ra đời, tồn tại đến gần 200 năm. Kể từ khi nhà Nguyễn cho mở cửa thông thương, cảng thị Hội An cũng đã đón tiếp những thuyền buôn quốc tế từ Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Hà Lan. Và chính điều này đã tạo điều kiện giao lưu văn hóa giữa các nước, tạo nên một Hội An đa sắc màu nhưng vẫn giữ lại được cái hồn dân tộc Việt.

    Nguồn bài viết: https://tourdanangcity.vn/gioi-thieu-ve-pho-co-hoi-an/
     

Ủng hộ diễn đàn