Logo tự sướng ...

Chủ đề thuộc danh mục 'Máy tính bảng' được đăng bởi HTHHello, 7/8/12.

?

Bạn cảm thấy ưng ý cái nào nhứt ?

  1. #1

    0 vote(s)
    0.0%
  2. #2

    2 vote(s)
    28.6%
  3. #3

    0 vote(s)
    0.0%
  4. #4

    5 vote(s)
    71.4%
  1. Shinnie

    Shinnie Mới đăng kí

    tớ là con gái, tất nhiên thích màu mè, còn thấy Logo của bạn k ổn, chứ nói gì đế các bạn nam :)
    đã post lên thì phải chịu gạch đá, chịu lắng nghe. Bạn bảo thủ thế thì k khá lên đc đâu
     
    Tử Sa thích bài viết này
  2. Mr.Thunder

    Mr.Thunder Mới đăng kí

    Mình đang cố gắng tập thiết kế Logo từ phức tạp sang đơn giản đây. Nói chung thì thấy tùy vào mục đích sử dụng mà làm, Xem làm cho khách hàng hay làm cho bản thân mà lựa chọn Đơn giản hoặc Màu mè
     
    Tử Sa thích bài viết này
  3. Tử Sa

    Tử Sa Thành viên cấp 2

    Làm designer, ăn gạch là 1 hạnh phúc. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận thu gạch về xếp nhà ;))
     
  4. porcupince

    porcupince Mới đăng kí

    1 - nếu bạn làm dc thế thì đã chẳng phải nhận nhiều gạch như vậy

    2 - logo quả táo nói cầu kì thì đúng là cầu kì thật, nhưng nói đơn giản thì cũng chính xác là đơn giản, khi nào bạn đạt dc tới trình độ lồng ghép dc 2 khái niệm đó với nhau thì hãy đem nó ra làm ví dụ nhá, không có năng lực thì tất cả chỉ là ngụy biện

    3 - sáng tại của riêng mình k xấu, làm lên rùi nhận gạch từ dư luận để hoàn thiện cũng chả có gì sai, nhưng cái sai của bạn chính là thái độ của bạn khi nhận góp ý

    4 - ông ryan nói chả có gì sai cả đã tự nhiện là ng mới mà cứ muốn phá cách, sáng tạo này nọ, chê bai phong cách ng khác thế kia thì k phải mình ông ryan mà ai đọc topic này cũng chửi phạn stupid cả, nhưng ông ryan nói thẳng ra thôi. Nếu bạn vẫn chưa học dc gì từ comment của ông ryan thì để mình nói lại, tình trạng của bạn hiện giờ là chưa học bò đã lo học chạy, cái đơn giản k ra hồn, quy tắc này nọ cụng chả biết mà cứ đòi phá cách thì ... stupid thật.

    ok, mình nói vậy thôi, nếu bạn nói bạn thích bạn làm thì ai mà cản dc, nhưng mà logo bạn làm cho ng khác xem hay làm đem in ra đóng khung rồi chưng WC tự xem tự sướng?
     
    nguyenmiu512, Ryan LeeTử Sa thích bài viết này.
  5. Freebird

    Freebird Mới đăng kí

    mong bạn xem lại định nghĩa của cái logo đi ^:)^ bạn bây h hỏi thử xem Nike logo là như nào, 4 chữ N I K E hay là biểu tượng Nike wing *xin lỗi vì mình chả biết dịch ra như nào :)*. Bạn màu mè, ra ngoài đường người ta kệ m* bạn :), lên đây nghe post lên nghe đóng góp thì chịu khó mà nghe chứ đừng bảo thủ, vì bạn *qua những cái bạn post* thì bạn gần như chả có 1 tí kiến thức về logo hay cái gì cả, thế nên là nghe người khác nói đi :) *còn 3 cái trò lòe thiên hạ kiểu cánh ảo ảo hay màu cool cool thì mang sang áp dụng cho cái khác bạn nhé :)*
     
  6. nguyenmiu512

    nguyenmiu512 Mới đăng kí

    Ko ai trong đây dám tự mình khẳng định khả năng hơn bạn nhưng họ dám thay đổi khi những ý kiến đóng góp là đúng. :)
     
  7. Nguyễn Tuấn Anh

    Nguyễn Tuấn Anh Thành viên cấp 1

    -Tử sa góp ý câu nào cũng thấy hợp lòng người hết. ;))
    -Còn mình. mình chỉ nói là "mình thích đơn giản". Theo mình, 1 logo thành công là để cho mng nhớ đến nó và nói đc câu là "mình thích nó". Vì thế mà, bạn làm theo ý thích riêng của mình cũng tốt nhưng nên hướng tới sở thích chung của người mà bạn muốn đem sp của mình tới cho họ.
    -Và theo mình, nguyên tắc trong bất cứ việc gì cũng đều rất q.trọng. Có nhớ đến nguyên tắc thì mình nghĩ c.ta mới có thể đi đúng hướng, thực hiện 1 cách chuyên nghiệp đc. Mình nghĩ mng góp ý về nguyên tắc đều rất bổ ích cho c.ta, vậy tại sao bạn lại ko vui vẻ tiếp thu mà lại nói nguyên tác là vớ vẩn?
    -Mình nghĩ mng đều rất nhiệt tình góp ý mà. Bạn nên trân trọng điều đó
    - Và cuối cùng đối với cá nhân mình thì logo của bạn chưa thành công lắm
     
    HTHHelloTử Sa thích bài viết này.
  8. xversion1

    xversion1 Thành viên cấp 2

    Các anh em căng thẳng quá! Dùng lời lẽ gay gắt quá. Người ta thiết kế Logo thế nào thì kệ người ta. Nguyên tắc thì cũng là do con người đặt ra, nghệ thuật mà cứ theo nguyên tắc thì còn gì là sáng tạo. Không thành công thì tự bạn ấy sẽ hiểu mà sửa đổi, còn lỡ như thành công sau này bạn ấy có cả 1 công ty thiết kế Logo theo phong cách riêng nhưng cả thế giới đón nhận thì các bạn tính sao.

    Nói chung là các bạn góp ý, ai nghe thì nghe không thì thôi, không nên đả kích nhau như thế.
     
    vonmquocthaiHTHHello thích bài viết này.
  9. Bao Tin Tran

    Bao Tin Tran Thành viên cấp 2

    Thiệt tình mà nói mình chả có hứng thú với cái logo nào ở trên cả... Nói trắng ra là không thấy ấn tượng. Dù mình chỉ là một ng học PTS để blend màu, vẽ chibi cho vui chứ không phải là dân thiết kế...
     
  10. hoatongoc

    hoatongoc Mới đăng kí

    Cái Logo đầu tiên nếu bỏ Bevel and Emboss đi thì mình chấp nhận nó là 1 cái logo, ko quan trọng đẹp hay xấu :-s
     
    HTHHello thích bài viết này
  11. Lucien

    Lucien Thành viên cấp 2

    Trước hết bạn phải hiểu vấn đề: Tại sao logo cần đơn giản?
    1/ Xét dưới góc độ một tác phẩm bình thường: Khi đánh giá hai tác phẩm có cùng một giá trị biểu cảm chẳng hạn, người thưởng thức tự nhiên sẽ đánh giá cao tác phẩm có phương pháp thể hiện đơn giản hơn. Đó là vấn đề tự nhiên, tự nhiên như chuyện con người muốn sống phải thở ô xy ấy. Chứ không phải là trào lưu nào đó đang hot khiến mọi người có định kiến: đơn giản mới là đẹp.
    2/ Logo là một phần trong hệ thống nhận dạng thương hiệu. Vì thế thiết kế của nó phải dễ cảm nhận, dễ nhớ. Khi một người nhìn vào một hình ảnh, não sẽ tự động xử lý loại bỏ những phần được cho là thừa, nhỏ nhặt, không đáng kể để ghi lại những gì được coi là cốt lõi. Vì thế nếu hình ảnh của logo đơn giản, ít chi tiết vụn vặt và gần với hình ảnh người ta lưu lại trong não nhất thì nó sẽ rất dễ được ghi nhớ.

    Còn logo của Apple: logo của Apple LÀ một logo đơn giản. Nó được thiết kế TỈ MỈ và TINH TẾ, nhưng về mặt thị giác nó đơn giản, rất đơn giản.
     
    Bao Tin TranHTHHello thích bài viết này.
  12. blackMkey

    blackMkey Mới đăng kí

    nói chung là giờ các nơi đều ưa chuộng logo đơn giản, ấn tượng là chủ yếu. Nếu bạn thích màu mè hoa lá hẹ thì cứ việc làm,rồi xem sau này có thành công vs mẫu đó của bạn không
     
    HTHHelloRyan Lee thích bài viết này.
  13. chichuot

    chichuot Thành viên cấp 1

    Dám đưa logo apple ra so sánh mới bá đạo! :)) Logo của người ta về lý thuyết thì khá phức tạp nhưng về hình thể lại vô cùng đơn giản, tinh tế, dễ nhìn, gây được sự chú ý! Còn cái logo của bạn cái gì cũng phức tạp, nhìn vừa rối vừa không tạo cảm giác dễ chịu, nhìn chỉ muốn quên đi cho đỡ đau đầu! Có lẽ bạn đã hiểu nhầm cái từ "đơn giản"! Đơn giản ở đây là dành cho khách hàng, những người nhìn vào logo chứ không phải là việc thiết kế logo đó nó đơn giản! Một logo đơn giản nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế cần những công việc hết sức phức tạp! ;))
     
    Nguyễn Tuấn AnhRyan Lee thích bài viết này.
  14. Zỹnh

    Zỹnh Mới đăng kí

    Ko biết bạn có học qua 1 khoá C.I.P chưa ? Để làm ra được 1 logo thì nó phải trải qua từng giai đoạn, logo cá nhân thì sao cũng được nhưng mà khi làm cho 1 thương hiệu thì tất nhiên phải đơn giản,dễ nhớ. Ví dụ bạn chạy ngoài cao tốc với tốc độ 70-80km/h....nước ngoài thì toàn 100 trở lên...Và khi bạn gặp 1 bảng quảng cáo với 1 cái logo màu mè phức tạp thì bạn nghĩ sao...tông xe để đọc nó hay khỏi đọc. :). Góp ý chân thành thôi.
    P/s: tiện đây mình có link các logo của mình đã làm, có cái xài,cái ko xài,blah blah
    http://www.behance.net/gallery/Logos-collection/4345147
    Ai có acc Behance thì follow mình :). Thanks
     
    HTHHello thích bài viết này
  15. HTHHello

    HTHHello Thành viên cấp 1

    - Mình k phải dân làm logo, mình k có cái khiếu này, mình chưa hề học qua bất cứ lớp học thiết kế nào, mình chỉ tự mò theo sở thích. Mình chỉ muốn có một cái để đánh dấu bản quyền cho ảnh của mình. Mình post lên để hỏi xem mọi người chọn cái nào thích hợp thôi.
    - Các bạn cứ vào gạch đá quá làm mình bị cuốn theo đến lạc luôn chủ để chính. Ý kiến của mình là ý kiến riêng, ghi quá rỏ ràng, mình không bảo thủ, mình mới làm có mấy cái mà lại là tự làm cho bản thân, lần đầu tiên bạn thử bước chân vào một cái gì đó có bao h nó hoàn hảo và vừa ý tất cả k? Trong toàn bộ topic này chỉ có đúng vài ba comment là đúng chủ đề, là có nhận xét đúng theo trình độ của mình (newbie). Còn lại toàn lạc vào chủ đề khác, đã k giúp mình chọn thì thôi chứ đừng bảo mình stupid, đừng tự nâng bốc bản thân mình quá rồi comment như vậy, thật bất lịch sự.
    - Bạn không vừa ý tất thì ngắn gọn là không đồng ý và không đồng ý chổ nào. Cần làm lại như thế nào là thích hợp, tham khảo logo nào cho cái nội dung logo của mình,... . Gạch đá lắm vào mà không nêu hướng dẫn người khác khắc phục thì gạch đá cũng chẳng khá hơn tí nào...
     
  16. autobuff91

    autobuff91 Mới đăng kí

    1 - Ban đầu mình tưởng bạn đang học ngành Đồ Họa ... bài tập logo...nhưng hóa ra lại khác :|...Nói thật là mình đỡ tức hơn nhiều vì bạn chỉ đang ở đoạn tập làm logo...... Một designer không thể nào có những suy nghĩ và lời nói thiếu trách nhiêm như vậy :)
    2 - Giờ mình xin được góp ý về logo của bạn, mình chỉ nói những kiến thức ít ỏi mà mình học được, có va chạm gì nhau cũng nên thông cảm dùm:
    + Bạn có biết gì về quy tắc các đường cong không, cong bao nhiêu độ là đẹp, các hướng thế nào...v.v.....
    + Bạn có nghĩ đến tính ứng dụng của nó không?. Nếu khách hàng yêu cầu khắc hay trạm nổi cái logo đó trên bề mặt vật liệu cứng ? .
    + Màu mè thì không hẵn là sai nhưng có bao giờ bạn tự hỏi logo pepsi phần trên tại sao là màu lam và phần dưới là màu đỏ không? ...ý mình là logo là cả 1 lịch sử hình thành, việc chọn lựa màu cũng phải có lý do chứ ko phải chỉ riêng sở thích của mình là đủ
    + Bạn nên biết ơn về những người comment bên trên cho dù thích hay không thích.
    3 - Nói câu này vui nhưng nghĩ sâu chút nhé: Mọi người đang quăng gạch miễn phí cho bạn, 1 là xây cái nhà thiệt bự, 2 là nó trở thành 1 *đống* gạch ^^....
    .....THÂN.. chúc bạn ngày càng tiến bộ.

    Xin lỗi mình muốn bổ sung, vì vừa đọc dc cmt mới của bạn,... Mình chọn cái đầu tiên ..chỉ vì nó có thể sửa lại và tiếp tục dc^^
     
    Nguyễn Tuấn Anh, Bao Tin TranHTHHello thích bài viết này.
  17. Nguyễn Trung Hiếu

    Nguyễn Trung Hiếu Moderator Staff Member

    kô tuân theo quy tắc thì ok. màu mè cũng ok.
    nhưng logo của bạn thực sự mình cảm thấy kô chuyên nghiệp
    có rất nhiều logo màu mè đẹp, bạn có thể tham khảo ở đây nhé
     
    HTHHello thích bài viết này
  18. Tử Sa

    Tử Sa Thành viên cấp 2

    Thì nta góp ý là lòe loẹt và phức tạp quá thì bạn có nghe đâu mà kêu gạch với đá /:) Góp ý các kiểu mẫu thì bạn kêu này kêu kia. Muốn lsao? Muốn làm được mà không muốn nhìn nhận và tham khảo người đi trước thì bạn thích học ntn?
     
    Nguyễn Tuấn Anh thích bài viết này
  19. HTHHello

    HTHHello Thành viên cấp 1

    Thì mình biết nó lòe loẹt rùi, phức tạp quá rùi, nhưng nói thế thì mình biết làm thế nào, giống như làm một bài văn mà bạn chỉ vô đó nói dở ẹc, sai hết người viết biết nó sai đâu mà sữa ~X(
     
    xversion1 thích bài viết này
  20. Ryan Lee

    Ryan Lee Thành viên cấp 2

Ủng hộ diễn đàn