Cùng "soi" những chi tiết làm Logo mới của Microsoft mất điểm

Chủ đề thuộc danh mục 'Điện thoại di động' được đăng bởi boyplay, 1/9/12.

  1. boyplay

    boyplay Thành viên cấp 2

    Công ty công nghệ khổng lồ Microsoft đã lần đầu tiên thay đổi logo của mình sau 25 năm. Đây có thể là chủ đề tranh cãi nhiều nhất trong thời gian gần đây. Có nhiều thông tin trái chiều khen chê về logo mới này, có người thì lại nói logo mới trông "sáng sủa" và "sạch sẽ", một số ý kiến khác lại bảo logo này lại quá đơn giản và thiếu phong cách.

    [​IMG]
    Logo lâu đời của Microsoft đã hoàn toàn được thay đổi sau 25 năm.

    Logo mới thay đổi font chữ truyền thống italic đậm. Font mới trong logo là Segoe - phông chữ sử dụng trong các sản phẩm "đang hot" của Microsoft như Windows Phone, Windows 8 và Office. 4 màu sử dụng trong logo hiện tại cũng có nhiều điểm tương đồng với logo sử dụng trong hệ điều hành Windows.

    Nhà thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng logo cho doanh nghiệp John Wiliams. Anh đồng thời là nhà sáng lập của Nashville, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tự tao logo của mình thông qua trang web Logogarden.com. William chia sẻ, Microsoft đang hạ thấp hình ảnh của công ty mình xuống một bậc với thiết kế của logo mới. John chỉ ra một số chi tiết cơ bản để mọi người đều có thể thiết kế một logo tốt hơn và hiệu quả hơn Microsoft.

    Hãy chọn font chữ phù hợp với doanh nghiệp của mình.
    Nếu phong cách chủ đạo của công ty bạn sử dung phông chữ đậm, William cho rằng các chữ cái trong logo cần có khoảng cách gần nhau. Trong thiết kế gọi đây là phong cách “liên kết chặt chẽ”. Nếu bạn hướng đến một logo mỏng manh, có vẻ thanh thoát. William sẽ sử dụng các loại font chữ gầy, cao và có đuôi. Bên cạnh đó, khoảng cách giữa các chữ cái cần có xa một chút để tạo vẻ thanh mảnh và mềm mại cho logo.

    Microsoft chọn font chữ của mình không hợp lý ở 2 điểm. Đầu tiên, có quá nhiều khoảng trống giữa các chữ cái đậm và dầy. Thứ 2, khoảng cách giữa các chữ cái là không đều. Anh chỉ ra rằng: “Tự nhiên họ lại thiết kế cho các chữ “f” và “t” quá gần và dường như chạm vào nhau. Điều này trái ngược hoàn toàn với phần trước của tên và vẻ thanh thoát trong logo của công ty”.

    Chọn những biểu tượng có thể in đẹp mắt và đặc biệt có thể in lên 2 màu đen và trắng

    Khi chọn màu cho logo của công ty, bạn nên tính đến chuyện logo này sẽ phải được in ấn trên nhiều định dạng văn bản khác nhau. William nói thêm: ”Thương hiệu của bạn luôn luôn phải được thể hiện rõ ràng và sắc nét, ngay cả khi in ấn sử dụng các file định dạng hình ảnh kém như PDF”.

    [​IMG]
    Logo cũ của Microsoft rất đơn giản và truyền thống, nhưng lại hoàn thành xuất sắc "nghĩa vụ" của mình mỗi khi xuất hiện.
    Những sắc thái màu đỏ, xanh da trời, vàng và xanh lá cây trên logo mới của microsoft sẽ chỉ là những đốm xám đen kịt nếu được in sử dụng 2 màu trắng và đen. Logo cũ của Microsoft tuy đơn giản nhưng khi thể hiện trên các bản in như văn bản, quảng cáo; người ta hầu như không thể nhầm nó với một công ty nào khác được.

    William nói rằng: “Những logo có sự đối xứng có thể sẽ gây sự nhàm chán, tuy nhiên chính điều này tạo nên sự gợi nhớ cao trong lòng người tiêu dùng, đồng thời tạo cảm giác sự tin tưởng trong lòng khách hàng khi họ sử dụng dịch vụ của công ty. Ngay cả khi logo của bạn đơn giản và sử dụng những đường nét cổ điển, bạn luôn có thể tạo cảm giác mới lạ bằng một vài nét chấm phá khác nhau. Tuy nhiên, những điều căn bản trong thiết kế cần phải tuần thủ đúng mực để tạo được hiệu quả cao nhất”.

    Hãy chắc chắn rằng phông chữ và biểu tượng có sự đồng nhất cao.

    2 yếu tố tạo nên logo của Microsoft không có được sự đồng nhất. William nói kỹ hơn:” Biểu tượng hình vuông mới của Microsoft rất lạnh và không có cảm xúc cao. Phông chữ mới thì lại trái ngược lại, rất đẹp, các góc bo tròn tạo vẻ thân mật và thoải mái khi nhìn vào. Các biểu tượng và font chữ có thể ví như tính cánh của một con người. Chính vì thế, nó cần phải đi cùng nhau và có sự đồng điệu".

    [​IMG]
    Các biểu tượng của Logo và font chữ không ăn nhập với nhau.

    Những thông tin trên chỉ là nhận định của một chuyên gia thiết kế trong nghề. Có thể mỗi người trong chúng ta lại có một cách cảm nhận riêng về logo mới của Microsoft. Còn bạn, bạn nghĩ sao về Logo mới của “ông lớn công nghệ” này?

    Tham khảo: Entrepreneur
     
    b0yHN_96Phạm Hữu Dư thích bài viết này.
  2. Sanafill

    Sanafill Mới đăng kí

    Cá nhân mình lại rất thích thiết kế mới của Microsoft về cả logo mới cũng như cách sử dụng font Segoe trong bản Windown 8.
     
  3. Lexterie

    Lexterie Thành viên cấp 1

    Logo mới nhìn 2 cái phần hình khối và text như kiểu hai ông hàng xóm dek liên quan đến nhau :|
     
  4. pitlamgi

    pitlamgi Thành viên cấp 2

    Bạn nghĩ 1 tập toàn lớn thế chẳng lẽ khi đưa la logo mới họ không tính toán sao :)

    Cái này chắc rất nhiều chuyên gia thiết kế đó :). Đơn giản mà lại tinh tế :-bd
     
  5. b0yHN_96

    b0yHN_96 Thành viên tích cực

    logo 1 hãng lớn sao có thể ko tính đc :))
     

Ủng hộ diễn đàn