Nguy cơ tiềm ẩn khi để trẻ sử dụng màn hình điện thoại, máy tính quá nhiều

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tbybhaoanh, 31/5/19.

  1. tbybhaoanh

    tbybhaoanh Thành viên cấp 1

    Quá nhiều thời gian trên màn hình có thể gây ra vấn đề sức khỏe cho người lớn. Mất ngủ, mất kết nối xã hội và thiếu tập thể dục chỉ là một số ít. Trộn nó với sự hỗn loạn của những năm thiếu niên - hoặc sự dẻo dai của bộ não của trẻ mẫu giáo -; và nó có thể dẫn đến các tình trạng từ béo phì đến rối loạn sức khỏe tâm thần.
    Trong những năm gần đây, lượng thời gian mà trẻ em dành cho việc nhìn vào màn hình máy tính xách tay, máy tính bảng, tivi hoặc điện thoại di động đã tăng lên, trong khi độ tuổi tiếp xúc lần đầu đã giảm đáng kể.

    Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên chống lại màn hình cho trẻ từ 18 tháng tuổi trở xuống. Nó nói rằng trẻ mới biết đi và trẻ mẫu giáo tuổi từ 2 đến 5 không nên tiếp xúc nhiều hơn một giờ mỗi ngày.

    "Trước đây, nó liên quan nhiều hơn đến nội dung, nhưng bây giờ chúng tôi nhận ra rằng không có gì có lợi khi xem màn hình", Waxmonsky nói. "Đó là vấn đề bao nhiêu rủi ro họ đặt ra."

    Ông cho biết trong khi cần nhiều nghiên cứu hơn về vấn đề này, thông tin đã xuất hiện cho thấy rằng hơn hai giờ thời gian trên màn hình hàng ngày có thể tạo ra nguy cơ đáng kể cho các vấn đề về sự không tập trung và bốc đồng, chẳng hạn như ở trẻ em bị ADHD.

    Nó cũng có liên quan đến béo phì và mất ngủ.

    "Bạn phải nhận ra tác động của những gì họ không làm vì họ đang nhìn chằm chằm vào màn hình", Waxmonsky nói.

    Ông đề nghị cha mẹ tạo ra các quy tắc khá dứt khoát về thời điểm con cái họ có thể và không thể sử dụng màn hình, cho dù đó là tivi, máy tính bảng, điện thoại di động, máy đọc sách điện tử hay máy tính xách tay.



    "Một số thích giới hạn thời gian," ông nói. "Những người khác sử dụng một hệ thống dựa trên nhiệm vụ trong đó một số việc phải được thực hiện trước khi họ có thể có thời gian trên màn hình."

    Tiếp xúc thường xuyên với sự bắn phá âm thanh và hình ảnh thay đổi nhanh chóng -; dấu ấn của nhiều chương trình truyền hình và trò chơi video -; đã được thể hiện trong các mô hình động vật để ngăn chặn các dấu vết thần kinh não phát triển như dự định.

    Những mối nguy hiểm tiềm tàng của thời gian trước màn hình được kết hợp bởi những lo ngại về loại nội dung và kết nối xã hội liên tục đi kèm với nó. Thanh thiếu niên dành nhiều thời gian trực tuyến có nguy cơ mắc trầm cảm và bắt nạt trên mạng.

    "Họ đang vật lộn để hình thành bản sắc riêng", Waxmonsky nói. "Khi họ ở trên một sân khấu như thế 24-7, họ dễ bị phản hồi ngang hàng hơn."

    Ông kêu gọi các bậc cha mẹ nêu gương tốt với việc sử dụng công nghệ của chính họ và lưu ý rằng

    sự hiện diện của điện thoại thông minh của cha mẹ làm giảm thời gian cha mẹ tương tác và gắn kết với con của họ.

    "Khi điện thoại ở đó, bạn sẽ ít có mặt với con bạn hơn", ông nói. "Sự tương tác đó rất quan trọng cho sự phát triển sớm và điều chỉnh cảm xúc."

    Mặc dù có những lợi ích cho trẻ học sử dụng công nghệ, Waxmonsky chỉ ra hàng thập kỷ nghiên cứu chứng minh lợi ích của sự tương tác một-một của con người đối với sự phát triển của trẻ khỏe mạnh.

    "Chúng tôi không có cơ sở để nói rằng trẻ em và thường xuyên tiếp xúc với màn hình là một sự kết hợp an toàn", ông nói. "Nhưng chúng tôi biết rằng rất ít để thúc đẩy sự phát triển của họ."

    >> Xem ngay những tin tức thông tin về sức khỏe tại Vienyte.net để có nhiều kiến thức hơn trong việc chăm sóc con
     
  2. thaotrieuan

    thaotrieuan Thành viên cấp 1

    Nhưng trước khi cái tát giáng xuống, tay ông ta đã bị một cánh tay gầy nhỏ tóm chặt lấy.

    Cô làm sao có thể để Ninh Diệu Hoa có cơ hội đánh cô lần nữa đây?

    Ông ta không có cái tư cách đó. Máy lạnh âm trần LG ATNQ24GPLE6/ ATUQ24GPLE6 inverter R410

    Ninh Diệu Hoa tức muốn chết, giật mạnh tay lại: “Mày rút khỏi cái vai diễn này cho tao, đừng làm tao xấu hổ với người ngoài!”

    Vẻ mặt của Ninh Tịch lạnh như băng: “Tôi dùng thực lực của mình để giành được vai diễn này, không biết xấu hổ với mất mặt ở chỗ nào?”

    “Tuyết Lạc muốn làm gì, mày nhất định phải bắt chước nó à, cũng không nhìn lại bản thân mình xem là cái dạng gì, có tư cách để so với Tuyết Lạc hả? Mày sợ chuyện năm đó của mày không ai biết tới hay sao mà bám theo Tuyết Lạc vào giới giải trí, muốn mặt mũi nhà họ Ninh mất sạch à?” Ánh mắt Ninh Diệu Hoa nhìn cô cực kì chán ghét.
     

Ủng hộ diễn đàn