nói về coffee và những điều bật mí từ cà phê xay

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán nhà đất' được đăng bởi trantienduy.coffee01, 29/8/19.

  1. trantienduy.coffee01

    trantienduy.coffee01 Mới đăng kí

    Bài viết này là về đồ uống ủ. Đối với hạt giống mà nó được tạo ra, xem Cà phê hạt . Đối với các mục đích sử dụng khác, xem Cà phê (định hướng) .
    Cà phê
    Một cốc cà phê
    Một tách cà phê đen
    Kiểu Nóng hoặc lạnh (thường nóng)
    Nước xuất xứ Yemen (uống), Ethiopia (thực vật) [1]
    Đã giới thiệu thế kỷ 15
    Màu Đen, nâu sẫm, nâu nhạt, be

    Xem thêm > vậy cách nhận biết cà phê sạch rang mộc là gì ?


    Cà phê là một thức uống được pha chế từ hạt cà phê rang , hạt của quả mọng từ một số loài Coffea . Chi Coffea có cỗi nguồn từ châu Phi nhiệt đới (đặc biệt có cỗi nguồn ở Ethiopia và Sudan ) và Madagascar , Comoros , Mauritius và Réunion ở Ấn Độ Dương. [2] Cây cà phê hiện được trồng ở hơn 70 quốc gia, chính yếu ở các vùng xích đạo của Châu Mỹ, Đông Nam Á, tiểu lục địa Ấn Độ và Châu Phi. Hai loại được trồng phổ thông nhất là C. arabica và C. Robusta . Sau khi chín, quả cà phê được hái, chế biến và sấy khô. Hạt cà phê khô (gọi là "hạt") được rang ở các chừng độ khác nhau, tùy thuộc vào hương vị mong muốn. Đậu rang được nghiền và sau đó được ủ với nước gần sôi để sản xuất đồ uống được gọi là cà phê.

    Cà phê có màu sẫm, đắng, hơi chua và có tác dụng kích thích ở người, cốt là do hàm lượng caffeine của nó . [3] Đây là một trong những đồ uống phổ quát nhất trên thế giới, [4] và nó có thể được pha chế và thể hiện theo nhiều cách khác nhau (ví dụ: espresso , báo chí Pháp , caffè latte ). Nó thường được phục vụ nóng, dù rằng cà phê đálà một thay thế phổ thông. Các nghiên cứu lâm sàng chỉ ra rằng tiêu thụ cà phê vừa phải là lành tính hoặc có lợi nhẹ ở người trưởng thành khỏe mạnh, với nghiên cứu nối về việc tiêu thụ lâu dài có làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh hay không, mặc dầu những nghiên cứu dài hạn này thường có chất lượng kém. [5]

    Những điều cần lưu ý đến tác hại của cà phê

    [​IMG]

    mặc dù cà phê có cỗi nguồn từ Ethiopia và Sudan, chứng cớ đáng tin sớm nhất về việc uống cà phê khi đồ uống đương đại xuất hiện ở Yemen hiện tại ở miền nam Ả Rập vào giữa thế kỷ 15 trong các đền thờ Sufi . [6] Chính tại Yemen ngày nay, hạt cà phê lần trước nhất được rang và ủ theo cách tương tự như cách mà nó được chuẩn bị để uống. Nhưng hạt giống cà phê phải được xuất khẩu trước tiên từ Đông Phi sang Yemen, vì Coffea arabica được cho là bản địa trước đây. [7] Người Yemen có được cà phê của họ ưng chuẩn các thương buôn Somalia từ Berbera(người đã lần lượt mua hạt đậu từ Cao nguyên Ethiopia) và bắt đầu gieo trồng hạt giống. Đến thế kỷ 16, đồ uống đã đến Ba Tư , Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Phi. Từ đó, nó lan sang châu Âu và phần còn lại của thế giới.

    Tính đến năm 2016 , Brazil là nước trồng cà phê hàng đầu, sinh sản một phần ba tổng số thế giới . Cà phê là mặt hàng xuất khẩu chính , là mặt hàng nông sản xuất khẩu hợp pháp hàng đầu của nhiều nhà nước . [4] [8] [ xác minh thất bại ] Đây là một trong những mặt hàng có giá trị nhất được xuất khẩu bởi các nước đang phát triển . Cà phê xanh, chưa rang là một trong những mặt hàng nông phẩm được giao tiếp nhiều nhất trên thế giới. [9] Cách các nước phát triển thảo luận cà phê với các quốc gia đang phát triển đã bị chỉ trích, cũng như tác động đến môi trường can hệ đếnphát quang đất để trồng cà phê và dùng nước. Do đó, thị trường thương mại công bằng và cà phê hữu cơ đang mở mang. [1[​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn