Ung thư đại trực tràng tái phát là gì?

Chủ đề thuộc danh mục 'Đồ chơi' được đăng bởi camnangungthu, 16/3/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    Hầu hết những người dân bị các bệnh ung thư đều hiểu được có tác dụng bệnh của họ có khả năng quay lại sau này họ chữa trị xong. nếu như bị ung thư đại trực tràng và vấn đề này xảy ra với bạn, chúng ta cũng có thể nghe BS gọi nó là bệnh ung thư đại trực tràng tái phát.

    đôi lúc, các bệnh ung thư quay trở lại xuất hiện thêm ở cùng một chỗ đứng như trước tiên bạn bệnh tật. Nếu điều này xảy ra, nó được coi là sự lặp lại cục bộ.

    Nếu ung thư tái phát trong các hạch bạch huyết gần vị thế lúc đầu, bác sĩ sẽ cho chính mình biết rằng bạn đã biết thành tiếp tục tái phát Quanh Vùng.

    [​IMG]

    Khi nó xuất hiện không ở gần bệnh ung thư bước đầu tiên của mình, như gan hoặc phổi , bác sĩ sẽ gọi nó là việc tiếp tục tái phát xa hoặc nói rằng nó là "di căn".

    Đôi khi, vô cùng khó để biết liệu bạn có bị tái phát các bệnh ung thư đại trực tràng hay không hay đó chỉ là căn bệnh tương tự hiện đã tiến triển hơn. Đó thường là 1 trong vấn đề về thời điểm. ung thư đại trực tràng lại tái phát thường tái phát sau này khỏi thấp nhất một năm. Khi nó chỉ là một version nâng cao của bệnh ung thư khởi đầu, nó có thể xuất hiện sau đó 1 vài tháng. Trong cảnh huống đó, các bệnh ung thư thường trở lại vì đợt điều trị đầu tiên không loại bỏ được hết các tế bào bệnh ung thư.

    các hiện tượng

    Nhiều triệu chứng của các bệnh ung thư đại trực tràng tái phát giống hoặc tương tự với những bệnh mà bạn đã có khi mới phát bệnh các bệnh ung thư. Chúng bao gồm đau bụng , táo bón hoặc ỉa chảy và giảm cân.

    chúng ta cũng có thể cảm nhận mệt mỏi hơn đều đều, và tùy theo vị thế và hoàn cảnh bệnh ung thư di căn, chúng ta có thể bị đau vùng chậu hoặc lưng , khó thở và bỏ ăn bất cứ cái gì.

    tuy vậy, nó cũng bình thường là không còn bệnh nào cả. Nếu đúng bởi vậy, các bệnh ung thư đại trực tràng tiếp tục tái phát của mình ít có khả năng di căn tới những cơ quan khác của cơ thể.

    Chẩn đoán

    Việc phát hiện sớm bệnh ung thư đại trực tràng lại tái phát làm tăng trưởng năng lực chữa thôi bệnh. hầu như thời điểm, bác sĩ của mình sẽ thấy ra bạn dính tình trạng bệnh này khi bạn gặp họ trong một lần tái khám định kỳ khi đã quá trình điều trị bệnh ung thư ban sơ của mình kết thúc.

    dấu hiệu ung thư trực tràng

    Trong những lần soát sổ này, thường ra mắt từ 3 đến 6 tháng một lần, BS sẽ khám sức khỏe và nội soi ruột kết của mình chu kỳ. Trong quá trình nội soi, BS đặt một ống mềm nhỏ có đèn và camera vào ruột kết của bạn để chất vấn.

    họ Có thể đề nghị bạn sử dụng các đi khám Tấm hình như chụp cắt lớp vi tính (CT) dạ dày , ngực và khung chậu sẽ giúp xem liệu bệnh ung thư đã di căn chưa và di căn bao xa.

    dấu hiệu ung thư bàng quang

    chữa trị

    BS của bạn sẽ nhăc nhở nhiều điều khác biệt thuở đầu đề xuất một kế hoạch chữa bệnh. Phụ thuộc rất nhiều vào thời điểm năm kể từ khi bạn mắc các bệnh ung thư bước đầu, các bệnh ung thư tái phát chỗ nào, có truyền nhiễm hay không và tình hình sức khỏe tổng thể của bản thân cần làm gi.

    BS rất có thể chọn các bài thuốc hóa trị không giống nhau từ những bí thuốc bạn đã thực hiện khi mới mắc bệnh. Đó là bởi vì tế bào ung thư có thể đã kháng lại các loại thuốc trước đó.

    May mắn thay, có tương đối nhiều phương thức chữa trị, bao gồm cả sự đoàn kết của rất nhiều bài thuốc không giống nhau . BS có thể đưa ra quyết định xạ trị cho chính mình, không chỉ việc phẫu thuật và hóa trị, có một không hai nếu khách hàng không xạ trị thứ 1 bị các bệnh ung thư đại trực tràng. Hoặc họ rất có khả năng xoay nhiều loại thuốc hóa trị, kê đơn các cường độ không giống nhau, hoặc bước đầu và ngừng hóa trị để chữa bệnh bệnh ung thư.

    Đôi khi, các BS sẽ thực hiện các bí thuốc nhắm liên đới vào tế bào ung thư. Những bí thuốc này có khả năng phụ khác với thuốc hóa trị nhưng chỉ có chức năng trên một số loại khối u.

    khám ung thư da ở đâu
     

Ủng hộ diễn đàn