Ung thư bàng quang ở phụ nữ

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi camnangungthu, 8/4/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    các bệnh ung thư bọng đái cải tiến và phát triển khi tế bào niêm mạc bọng đái khỏe mạnh của bạn bắt đầu thay đổi và phát triển ngoài tầm kiểm soát điều hành, tạo một khối u.

    bàng quang là 1 bộ phận hình quả bóng ở bụng dưới gần xương chậu. Nó cất trữ nước đái của mình từ thận của mình cho tới lúc nước đái ra đi khỏi khung người của bản thân.

    Trong một khoảng thời gian dài, một Để ý đến chung xung quanh bệnh ung thư bọng đái cho rằng đây là căn bệnh chỉ những người nam nhi lớn tuổi mắc phải. Nhưng ung thư bóng đái có thông thường ở thiếu nữ không? mặc dầu nó xảy ra Ngoài ra ở quý ông, nhưng nghiên cứu cho biết đàn bà có nhiều khả năng đến bệnh viện với các khối u tiến triển hơn quý ông và có kết quả tồi tệ hơn ở mọi quá trình của bệnh lý.

    Điều này nguyên nhân là phụ nữ có thể không sở hữu và nhận ra các hiện tượng thuở đầu của loại bệnh. Tiểu ra máu là 1 trong những bệnh bệnh ung thư bọng đái ban đầu thông thường và là bệnh tật đơn giản nhất mà phụ nữ dễ bỏ lỡ, bao gồm bởi vì nó thường không dĩ nhiên bất kể cơn đau nào và có khả năng đứng vững vài tuần hoặc vài ba tháng giữa những lần xuất hiện thêm. thiếu phụ thường bỏ dở bệnh tật này vì họ tin rằng nó liên tưởng đến giai đoạn chu kỳ hành kinh hoặc mãn kinh của mình.

    hoạch toán về bệnh ung thư bóng đái ở phụ nữ
    • [*]Khoảng 90% người được chẩn đoán bệnh ung thư bóng đái trên 55 tuổi.[*]Các bác sĩ nhận ra 50% trường hợp các bệnh ung thư chỉ ở phía trong bọng đái, nhưng 4% người được chẩn đoán mắc ung thư bàng quang di căn tới các mô không ở gần của mình.[*]thiếu phụ chỉ một trong 89 cảnh hiểm nghèo bị bệnh ung thư bóng đái.[*]các bệnh ung thư bọng đái không nằm trong những 10 loại bệnh ung thư bình thường nhất ở phụ nữ.[*]nếu khách hàng phát triển ung thư bọng đái một lượt, bạn có nguy cơ cao bị tiếp tục tái phát, Do đó, việc quan sát và theo dõi thường xuyên được khuyến nghị từ 3 đến 6 tháng một đợt . Trong 1 số điều kiện, các bệnh ung thư bóng đái không thôi bệnh mà chuyển sang hoàn cảnh lâu năm. Đối với điều đó, bạn sẽ yêu cầu chữa bệnh thường xuyên để dữ nó được kiểm soát và điều hành.
    một số loại các bệnh ung thư bóng đái ở phụ nữ

    thiếu phụ rất có khả năng cách tân và phát triển một trong 1 số ít dạng ung thư bọng đái.

    1. bệnh ung thư biểu mô

    nói một cách khác là ung thư biểu mô tế bào chuyến qua, các bệnh ung thư biểu mô biểu mô là 1 trong những dạng bệnh ung thư rất phổ biến của bóng đái. nếu như bạn cải cách và phát triển các bệnh ung thư bọng đái, nó có khả năng là ung thư biểu mô niệu quản. các bệnh ung thư xuất phát điểm từ tế bào biểu mô lót trong bọng đái của bạn.

    các tế bào biểu mô cũng lót các Quanh Vùng khác của đường tiết niệu như bể thận, niệu đạo và niệu quản. những người dân bị bệnh ung thư bàng quang, trong một số trường hợp, Có thể cải tiến và phát triển các tấm u ở các khu vực này. cho nên vì thế, tất cả các đường tiết niệu của mình nên được khám nghiệm để tìm khối u.

    2. bệnh ung thư biểu mô các tế bào vảy

    Khoảng 1 đến 2% các điều kiện ung thư bàng quang là ung thư biểu mô tế bào vảy. Khi bạn xem các tế bào dưới kính hiển vi, chúng trông rất giống các tế bào phẳng được tìm thấy phía trên mặt da của bạn. Hầu như tất cả các bệnh ung thư biểu mô các tế bào vảy của bọng đái đều lấn chiếm.

    3. các bệnh ung thư biểu mô tế bào nhỏ

    Dưới 1% tất cả các loại ung thư bóng đái là loại ung thư biểu mô các cấu trúc tế bào nhỏ. Chúng ban đầu trong các cấu trúc tế bào giống như rễ thần kinh của bạn. Chúng thường phát triển nhanh chóng và thường đề nghị hóa trị để điều trị tương tự như các bác sĩ hóa trị áp dụng cho các bệnh ung thư biểu mô tế bào nhỏ của phổi.

    4. ung thư biểu mô tuyến

    chỉ ở mức 1% các điều kiện bệnh ung thư bóng đái là các bệnh ung thư biểu mô tuyến. ung thư biểu mô tuyến có nhiều điểm cùng với các tế bào hình thành tuyến của các bệnh ung thư ruột kết. Hầu như tất cả những bệnh ung thư biểu mô tuyến bọng đái đều lấn chiếm.

    5. Sarcoma

    Sarcoma bước đầu trong các cấu trúc tế bào cơ của bọng đái. BS chữa trị chúng tương tự như các bệnh ung thư biểu mô các tế bào sự chuyển tiếp giữa, nhưng nếu như bạn bắt buộc hóa trị, Bác Sỹ rất có khả năng sử dụng các loại thuốc khác nhau.

    Các chi tiết cảnh hiểm nghèo gây các bệnh ung thư bọng đái ở thiếu phụ

    một số khía cạnh làm tăng trưởng cảnh nguy hiểm phát triển các bệnh ung thư bóng đái. Chúng bao gồm:

    1. hút thuốc lá

    hút thuốc lá là yếu tố cảnh nguy hiểm ung thư bóng đái bình thường nhất. Người hút thuốc có nguy cơ mắc ung thư bọng đái cao gấp 3 lần người không hút thuốc lá. thuốc lá là nguyên nhân gây ra khoảng 50% số ca bệnh ung thư bọng đái.

    2. giao thiệp Nơi làm việc

    một số chất hóa học tại nơi làm việc có liên quan đến ung thư bọng đái. Các chất hóa học được coi là amin thơm, ví dụ như beta-naphthylamine và benzidine, đôi khi được sử dụng trong công nghiệp thuốc nhuộm, có thể gây các bệnh ung thư bóng đái.

    CN trong lĩnh vực khác sử dụng một số chất hóa học cơ học cũng đều có nguy cơ mắc các bệnh ung thư bàng quang cao hơn nữa. Các ngành có rủi ro lớn hơn là dệt may, da, sơn và các sản phẩm cao su và các C.ty in ấn. Những CN khác có cảnh hiểm nghèo cách tân và phát triển bệnh ung thư bàng quang cao hơn là thợ in, thợ sơn, thợ làm tóc do thuốc đổi màu tóc và thợ máy và lái xe xe ô tô tải chạm tới khói dầu diesel.

    hòa hợp chạm tới hóa chất tại nơi buôn bán và hút thuốc lá Có thể tác động đến nhau gây bệnh ung thư bàng quang. Do đó, nếu như khách hàng thuốc lá và công tác với chất hóa học, bạn sẽ có nguy cơ bị bệnh ung thư bọng đái có một không hai cao.

    3. một số Thuốc và Thuốc bổ sung cập nhật Thảo dược

    Theo Cục Quản lý thức ăn và chế phẩm, loại thuốc tiểu đường có ảnh hưởng liên quan đến cảnh hiểm nghèo ung thư bàng quang cao hơn nữa.

    Các chất bổ sung cập nhật Thảo dược có chứa axit Aristolochic cũng có ảnh hưởng liên quan đến nguy cơ cao mắc ung thư bàng quang và ung thư biểu mô khác.

    4. Asen nội địa uống

    hấp thụ nước có chứa nhân ngôn có ảnh hưởng liên quan đến nguy cơ các bệnh ung thư bọng đái. Hầu hết các bộ máy nước công cộng đều đạt tiêu chuẩn về lượng chất asen thấp.

    6. tuổi tác

    nguy cơ ung thư bàng quang của bạn tăng lên theo tuổi tác. Khoảng 9 trong số 10 người mắc các bệnh ung thư này trên 55 tuổi.

    7. Di truyền và lịch sử vẻ vang gia đình

    nếu như khách hàng có chúng ta trong nhà bị các bệnh ung thư bóng đái, bạn sẽ có cảnh nguy hiểm mắc bệnh này cao hơn. vấn đề này Có thể nguyên nhân là các tổ ấm trong gia đình tiếp xúc với cùng một hóa chất gây các bệnh ung thư hoặc họ có chung những thay đổi trong số gen nhất định (NAT và GST), khiến khung hình họ khó tiêu hủy hàm vị độc cụ thể hơn, làm gia tăng nguy cơ bệnh ung thư bàng quang.

    Các biểu hiện và triệu chứng của các bệnh ung thư bàng quang ở thiếu phụ

    Máu trong nước giải thường là bệnh ban đầu đầu tiên và phổ biến nhất của ung thư bóng đái mà bạn dính. Nó rất có khả năng là một lượng nhỏ, hoặc nó có thể thay đổi màu sắc nước tiểu của bản thân thành hồng, cam hoặc đỏ đậm hơn.

    bạn cũng có thể nhận ra máu vào một trong những ngày gì đó chứ không hề phải ngày ngày tiếp theo. Máu rốt cục sẽ trở về nếu như bị các bệnh ung thư bàng quang. Đôi khi chúng ta mà thậm chí sẽ không còn thấy máu trong nước đái của mình. Cách chỉ một bác sĩ có thể trông thấy nó là nếu họ cho chính mình đi khám nước giải .

    Các biểu thị sớm tiềm ẩn khác của ung thư bọng đái ở thanh nữ cần chú ý là:
    • [*]nước tiểu của bản thân thay đổi màu.[*]bạn phải đi tiểu liên tiếp hơn bình thường.[*]Bạn cảm nhận rát bỏng hoặc đau khi đi tiểu.[*]Bạn vẫn cảm thấy cần đi tiểu, Mặc dù bàng quang của bản thân không đầy.[*]Bạn tiểu tiện không nhiều hoặc bắt buộc tiểu tiện.
    nếu khách hàng nhận thấy bất cứ bệnh nào trong các này, đừng hoảng loạn mà hãy tương tác với Bác Sỹ càng nhanh càng cao. Những bệnh này không nhất quyết có nghĩa là bạn bị các bệnh ung thư. chúng ta cũng có thể đang đối phó với nhiễm trùng bàng quang, nhiễm khuẩn đường tiết niệu hoặc một bối cảnh khác ít nặng hơn.

    Sau khi bệnh ung thư bọng đái ban đầu nhiều, bạn có thể nhận thấy:
    • [*]Bạn chẳng thể đi tiểu, ngay cả khi bạn cảm thấy cần.[*]Bạn không đói như bạn thường trông thấy.[*]Phần lưng dưới của bạn bị đau nhức.[*]Xương bị đau nhức.[*]Giảm cân[*]Bạn thường xuyên cảm giác rất yếu hoặc căng thẳng mệt mỏi.
    chữa trị ung thư bọng đái cho thiếu phụ

    nhiều loại chữa bệnh chính cho ung thư bọng đái là hóa trị, giải phẫu, xạ trị và liệu pháp sinh học. Hoặc, bác sĩ có thể liên minh 1 số trong số chúng.

    Việc chữa bệnh phụ thuộc vào quy trình và vị trí của ung thư, sự khỏe mạnh tổng thể, sở trường thích nghi, lứa tuổi và hệ điều hành cung cấp của bản thân.

    1. Hóa trị

    Chemo sử dụng thuốc để Nhắm đúng và nhỏ hẹp các tấm khối u hoặc công kích tế bào các bệnh ung thư để bác sĩ phẫu thuật rất có thể phẫu thuật chúng bằng phẫu thuật ít xâm lấn hơn. Bác Sỹ của chúng ta có thể áp chế hóa trị như một phương thức chữa trị các bệnh ung thư trước hoặc khi đã giải phẫu và chúng ta có thể dùng thuốc bằng đường uống, vào bàng quang bằng ống thông hoặc tiêm tĩnh mạch.

    Các BS thường triển khai hóa trị theo chu kỳ và sau mỗi lần điều trị, rất cần có một khoảng thời gian sinh hoạt để cơ thể bạn phục hồi. Tuy nhiên, hóa trị Có thể tác động ảnh hưởng đến các tế bào cơ thể khác và tạo ra các phản ứng đi kèm khác nhau, bao gồm tất cả:
    • [*]Mệt mỏi[*]buồn ói mửa và ói mửa[*]Tiêu chảy hoặc táo bón[*]tóc bị rụng[*]Tăng cảnh hiểm nghèo nhiễm trùng[*]Tăng bầm tím hoặc ra máu[*]Lở miệng[*]Ăn mất ngon
    Số lượng thuốc bạn áp dụng và cách bạn dùng chúng sẽ xác định những tác động mà bạn gặp phải. Nếu thuốc được đưa liên đới vào bóng đái, bạn có thể gặp các tác dụng nhẹ hơn. Khi bạn xong xuôi quá trình điều trị, các tác dụng phụ thường sẽ giải quyết.

    2. phẫu thuật

    Tất cả những quy trình của các bệnh ung thư bàng quang đều có các gạn lọc điều trị giải phẫu. rõ ràng, phẫu thuật cắt bỏ lỡ đường ống tinh chữa trị các thủ tục 0 và 1. bác sĩ phẫu thuật sẽ chèn một qui định cắt vào bọng đái của bản thân và loại trừ các mô không bình thường và các khối u nhỏ. Sau đó, chúng sẽ đốt cháy tế bào các bệnh ung thư còn sót lại.

    Nếu ung thư của bản thân nổi rõ hoặc nếu nó lan sâu hơn vào bọng đái, Bác Sỹ giải phẫu có thể triển khai hình thức cắt bỏ u nang. Họ có thể loại bỏ phần bọng đái có chứa tế bào bệnh ung thư của mình bằng phương pháp cắt u nang một phần.

    phẫu thuật cắt u nang triệt để sẽ loại bỏ toàn bộ bọng đái và mà thậm chí có thể cả các hạch bạch huyết lân cận, buồng trứng, tử cung và 1 phần âm hộ.

    bạn cũng có thể cần phẫu thuật tái tạo để bán cho khung người một phương pháp mới để lưu lại và sa thải nước đái.

    ung thư bàng quang di căn

    BS phẫu thuật rất có khả năng áp dụng một quãng ruột của mình để làm được:
    • [*]chuyển làn đường nước tiểu lục địa qua da: Đây là 1 trong những bể chứa nhỏ để cơ thể bạn cũng có thể thoát nước đái bằng ống băng qua một lỗ trên bụng.[*]đường ống dẫn nước giải: Đây là 1 trong đường ống nước tiểu của bạn từ thận của bạn và đưa nó đến một túi tiết niệu ở bên ngoài cơ thể của bản thân.[*]Túi tinh: Một bể chứa dính nối với niệu đạo của bạn được cho phép bạn đi đái liên tiếp, đôi chút có sự cung ứng của ống thông tiểu.
    Các phản ứng phụ của giải phẫu có khả năng bao gồm tất cả:
    • [*]Sự chảy máu[*]Đau đớn[*]Mệt mỏi[*]Bầm tím khu vực phẫu thuật[*]Dẫn lưu địa điểm phẫu thuật[*]Sưng xung quanh vị trí giải phẫu[*]Tê[*]Ăn không được ngon
    3. Xạ trị

    BS có thể khuyên bạn nên xạ trị, nhưng Điều này không thường xuyên xảy ra hơn so với những chọn lựa chữa bệnh khác. bạn cũng có thể thừa hưởng lợi từ biện pháp đoàn kết giữa xạ trị và hóa trị. Nó có thể giúp tiêu diệt các bệnh ung thư lấn chiếm thành cơ bàng quang của mình. Nó Có thể hữu dụng nếu khách hàng bắt buộc phẫu thuật.

    Xạ trị chùm tia bên phía ngoài nhắm vào bức xạ ánh sáng cao khái niệm bệnh ung thư từ một nguồn phía bên ngoài khung người của mình. phổ biến, việc điều trị sẽ bao gồm tất cả các phiên chữa trị ngắn trong vòng 30 phút , năm ngày một tuần trong vài tuần.

    Các tác dụng phụ mà bạn gặp phải sẽ phụ thuộc vào khoanh vùng mà chùm tia Nhắm đúng và liều lượng. Các phản ứng đi kèm rất có thể bao gồm:
    • [*]Bệnh Tiêu chảy[*]các hiện tượng bóng đái như giận dữ, tiểu ra máu và đi tiểu thường xuyên[*]Buồn nôn và nôn ói[*]stress[*]kích thích da ở các khoanh vùng được Khoanh vùng chính xác
    4. biện pháp sinh vật học

    liệu pháp sinh vật học, Còn được gọi là giải pháp miễn kháng, chữa trị bệnh ung thư công đoạn đầu bằng cách khuyến khích hệ thống miễn dịch của bản thân tấn công các cấu trúc tế bào các bệnh ung thư. Bác Sỹ có khả năng áp dụng loại giải pháp sinh học, bao gồm:
    • [*]liệu pháp Bacillus Calmette-Guerin (BCG): khuẩn Bacillus Calmette-Guerin (BCG) là một loại biện pháp sinh vật học rất chung. Vi khuẩn này có ảnh hưởng liên quan đến vi rút tạo nên bệnh lao. Trong biện pháp BCG, Bác Sỹ phẫu thuật thực hiện một ống thông để lấy vi rút vào bọng đái của mình. vi rút này bước đầu chú ý và Action các cấu trúc tế bào của bộ máy miễn dịch, Sau đó có khả năng chống lại bất kỳ tế bào ung thư nào có trong bọng đái của mình. Bạn thường sẽ nhận ra phương pháp điều trị này mỗi tuần một lượt trong sáu tuần.[*]Interferon: Một loại liệu pháp sinh vật học khác là Interferon. hệ thống miễn dịch của bản thân tạo thành protein này để ngăn chặn lại nhiễm trùng. Bây giờ, các BS có khả năng áp dụng một bản mẫu đầy đủ để chữa trị các bệnh ung thư bọng đái, trong một số trường hợp, cấu kết với BCG.[*]Tecentriq: Một nghiên cứu vào thời điểm năm 2014 đã chỉ ra rằng cách Tecentriq (atezolizumab), một bài thuốc kháng thể, có thể giúp hệ điều hành miễn kháng của bản thân xác định và tiêu diệt các tế bào các bệnh ung thư dễ dàng và đơn giản hơn. FDA đã phê duyệt bí thuốc này vào thời điểm năm 2016 như một giải pháp.
    Các tác dụng phụ bạn có thể dính với BCG thường tương tự như hiện tượng cúm và bao gồm Mệt mỏi, sốt và xúc cảm nóng trong bóng đái.
     

Ủng hộ diễn đàn