Ưu và nhược điểm của Chế độ ăn thuần chay

Chủ đề thuộc danh mục 'Hot models' được đăng bởi lahavietnam, 10/6/21.

  1. lahavietnam

    lahavietnam Thành viên cấp 1

    lý lẽ ăn ngay chay là một sang trọng ăn chay, nhưng nó đông đảo không có các căn hộ động vật, bao gồm trứng, mật ong và các căn hộ từ sữa. 1 số ít người không ăn mặn trường chọn chế độ này vì duyên cớ sức lực, nhưng những người kì cục thích cách thức này vì lý do đạo đức, chẳng hạn như tránh sự man rợ của động vật và dung nạp thực phẩm bền chắc hơn.

    Mặc dù có những lợi ích sự khỏe mạnh được ghi nhận của hình thức ăn thuần chay, nhưng một số người lại thấy rằng lối sống này là 1 trong thách thức để duy trì. Hãy lưu ý từng ưu và điểm yếu của cách thức ăn ngay chay trước khi chúng ta ra quyết định xem đó có phải là công tác phù hợp với bạn hay không.

    cách ăn chay đủ chất
    điểm mạnh

    • lợi ích sức khỏe xác định vào bằng cớ

    • Khuyến khích nhà hàng có niềm tin

    • một số loại thực phẩm hơn

    • có thể kéo theo giảm cân

    • Giảm Ngân sách chi tiêu các loại thực phẩm

    • Khỏe mạnh hơn cho khoảng không gian

    • không có tác động ảnh hưởng của loài vật
    điểm yếu

    • gạn lọc các loại thực phẩm giảm bớt

    • thiếu vắng chất dinh dưỡng rất có thể xảy ra

    • cần siêng năng

    • Khó khăn khi ăn bên ngoài

    • Kỳ vọng không thực tế

    • Cách ly cộng đồng
    điểm mạnh

    nguyên nhân (hoặc những nguyên cớ) mà bạn chọn 1 planer ăn luôn chay sẽ xác định những ích lợi tương xứng nhất cho mình. Nhưng lợi ích của lối sống này là rất đáng kể, bất kỳ bạn chọn nó vì duyên cớ sự khỏe mạnh, diện tích hay đạo đức nghề nghiệp.

    lợi ích sức lực

    Vì chính sách ăn ngay chay có nguồn gốc từ cây trồng, nên việc bổ sung cập nhật các loại hạt nguyên hạt, nhiều loại đậu, hoa quả và rau bổ dưỡng mà nhiều người thường thiếu sẽ dễ dãi hơn. Các nghiên cứu để so sánh sự khác nhau và giống nhau nhiều loại vẻ ngoài nhịn ăn khác nhau đã nhận ra rằng lý lẽ ăn luôn chay xếp thứ hạng đỉnh cao về chất lượng lượng bồi bổ. 1 nguyên tắc ăn luôn chay thông thường sẽ có nhiều chất xơ, vitamin C, magiê, sắt và folate và ít calo và chất béo bão hòa hơn.

    chất lượng tốt bồi bổ của nguyên lý ăn ngay chay dẫn đến đa lợi ích sức khỏe đáng chú ý hơn. Ăn một nguyên tắc ăn giàu các loại thực phẩm có nguồn gốc cây trồng có liên quan đến sự việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khó chữa. Một nghiên cứu thuần tập lớn đã reviews vẻ ngoài ăn chay và thuần chay. các chuyên gia nghiên cứu nhìn thấy rằng cả hai nhóm đều giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tim mạch, các yếu tố cảnh hiểm nghèo chuyển hóa tim, một số ung thư và tổng Phần Trăm chết choc. những người ăn chay trường được hưởng những lợi ích đó cùng với sự giảm khả năng bụ bẫm, tăng cao huyết áp, tiểu đường loại 2 và cái chết do tim mạch. 2

    Các điều tra nghiên cứu khác đã xác thực những phát hiện đó và cũng nhìn thấy rằng ăn thực vật rất có khả năng hữu ích trong những công việc điều trị và kiểm soát huyết áp cao, bệnh túi thừa và đục thể thủy tinh ở mắt.

    Ăn trong chánh niệm

    siêu thị nhà hàng trong tâm trí là 1 trong làm bằng bao gồm tất cả việc chăm chú bên cạnh đó đến thức ăn của chúng ta và tăng tốc trí tuệ và tận hưởng về ăn tối. Nó sự đòi hỏi người ăn phải nhấn mạnh có chủ đích vào hành động ăn uống để hưởng thụ quy trình tiến độ ăn uống hơn là bất kì hiệu quả bổ dưỡng chi tiết cụ thể nào (calo, protein, chất béo, carbohydrate). thực hiện nhà hàng ăn uống có lòng tin có ảnh hưởng liên quan đến liên hệ mạnh khỏe hơn với các loại thực phẩm và đã được dùng trong một số bí quyết can thiệp giảm cân.

    ăn thuần chay và ăn có chánh niệm là khác nhau. Nhưng bởi lẽ vì những người ăn luôn chay — không như những người ăn tạp — chọn loại bỏ loại đồ ăn khỏi ăn uống của mình, họ cần phải tuyển lựa và có niềm tin hơn về chọn lựa các loại thực phẩm của mình. Trong nhiều trường hợp, một số khiến cho ăn uống có chánh niệm được bắt đầu trong chiến lược bữa ăn của họ.

    cụ thể: nếu khách hàng áp chế bề ngoài ăn ít truyền thống của Mỹ, chúng ta có thể dễ dàng hưởng thụ bữa tối khi đang lái tại 1 nhà hàng ăn uống nhanh, siêu thị tiện lợi hoặc quán cà phê. có thể dễ ợt tiêu thụ bữa tối mà dường như không nhận thức số đông về tiến trình ăn uống (ăn, nếm và cảm nhận no). Nhưng trong nguyên tắc ăn thuần chay, bạn có thể phải kế hoạch trước cho những bữa tối để tìm những các món ăn mà mình muốn và vâng lệnh planer ăn uống. Hoặc chúng ta có thể phải chọn lựa cẩn trọng Lúc này. quá trình lựa chọn và lập kế hoạch lời yêu cầu sự cân nhắc, quan tâm và tinh tướng về các chọn lựa các loại thực phẩm của bạn — các phần tử đặc biệt quan trọng của sự ăn uống có để ý.

    các loại đồ ăn hơn

    nguyên tắc ăn tạp không sa thải thức ăn nào. cách thức ăn chỉ tiêu của Mỹ là chính sách ăn tạp. Nhưng phần nhiều những người theo qui định ăn ít cổ truyền đều ăn một số lượng coi như tương đối tinh giảm thức ăn hoặc loại các loại thực phẩm. cụ thể, nhiều bữa tối truyền thống của Mỹ bao gồm thịt, tinh bột (khoai tây hoặc cơm) và rất có thể là rau. Các căn hộ từ sữa thường được dùng làm Nguyên vật liệu, các món ăn kèm hoặc lớp phủ.

    tuy vậy, theo hình thức ăn ngay chay, Nhiều loại các loại thức ăn truyền thống cổ truyền không vâng lệnh. Do đó, khi ban đầu bề ngoài không ăn không uống này, bạn cũng có thể phải sáng tạo và demo những các món ăn xa lạ thuộc.

    Nhưng có một báo trước cho lợi ích này. Nhiều hãng sản xuất đồ ăn đang tạo ra các phiên bản dựa trên thực vật của không ít món mếm mộ truyền thống cổ truyền. Ví dụ: hầu hết các shop tạp hóa bán bánh mì kẹp thịt không thịt thân thiết với người không ăn mặn, chắt lọc thay thế gà tây hoặc gà đã được qua sản xuất và các căn hộ sửa chữa sữa được làm từ đậu nành hoặc các phần tử khác. đôi chút, các căn hộ này không bổ dưỡng hơn các sản phẩm thay thế từ thịt / sữa của chúng và việc căn cứ vào chúng rất có thể dẫn đến hương vị các loại thức ăn hạn chế giống hệt như thực đơn cổ truyền của Mỹ.

    xuống cân

    Các điều tra và nghiên cứu đã chỉ ra rằng chúng ta cũng có thể sụt cân bằng bề ngoài ăn thuần chay. hẳn nhiên, chỉ chọn ăn thuần chay sẽ không làm giảm cân. Nhưng khi chúng ta áp dụng cách sống này, bạn đã loại bỏ nhiều thức ăn chứa nhiều chất béo và calo.

    Ăn cây trồng thường có liên quan đến việc xuống cân. Vào năm 2018, một thử nghiệm lâm sàng giữ vững 16 tuần có dừng cho thấy phép tắc ăn ngay chay trầm trồ vượt trội hơn đối chiếu bề ngoài ăn đối chứng (bao gồm protein loài vật) trong những việc cải sinh trọng lượng khung người và trọng lượng chất béo. cùng một đánh giá bằng cớ bao bọc khắp được công bố vào khoảng thời gian 2017 cho thấy rằng vẻ ngoài ăn xác định vào thực vật là một trong những lao lý hiệu quả trong những công việc cai quản và ngăn cản thừa cân và béo phì. 4

    ngay cả những lúc bạn gặp Khó khăn trong các việc sử dụng planer giảm cân, cách sống thuần chay có thể là chọn lọc tốt nhất. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chiến lược ăn ngay chay có thể hiệu quả hơn để xuống cân, ngay cả những lúc bạn không tất cả làm theo chương trình này.

    Giảm giá cả các loại thực phẩm

    chọn một chính sách ăn luôn chay có thể khiến cho bạn giảm Ngân sách các loại thức ăn. Nhưng việc bạn có đạt được công dụng này hay là không phụ thuộc vào những gì bạn ăn Lúc trước áp chế phong cách ăn uống này và những gì bạn chọn ăn sau đó.

    có nên ăn chay trường

    không có nghi ngại gì rằng thịt, món ăn hải sản và các sản phẩm từ sữa là cao cấp. 1 số các loại thức ăn thuận tiện cũng có thể sang trọng. khi bạn loại bỏ những đồ ăn này khỏi ăn uống của bản thân, bạn sẽ loại bỏ giá thành thực phẩm đáng chú ý hệ trọng đến chúng.

    nhiều loại các loại hạt ngũ cốc và nhiều loại đậu thân thiện với người ăn chay thường thân thiện với Chi tiêu. Và Mặc dù căn hộ tươi sống và các loại thức ăn tiện lợi thân mật với người không ăn mặn có thể cao cấp, nhưng chúng có công dụng giá thấp hơn phân tích phép tắc ăn nhiều sản phẩm từ con vật.

    càng đảm bảo hơn cho môi trường

    1 số ít người lựa chọn chế độ ăn luôn chay vì họ cảm thấy nó tốt hơn cho địa cầu. hiệp hội cộng đồng thể tích càng ngày càng lo lắng về tác động ảnh hưởng của chăn nuôi và thực hiện chăn nuôi trên quả đât.

    để so sánh sự khác nhau và giống nhau, việc trồng các loại cây thân thiết với những người không ăn mặn đòi hỏi ít khoáng sản hơn (đất và nước) so sánh việc chế tao đồ ăn Châu âu điển hình như thịt, vật nuôi và sữa. Và bò tạo ra nhiều khí ở nhà kính (methane) hơn so với cây trồng, điều này khiến một số ít người cho rằng ăn thuần chay giúp giảm khả năng thế giới nóng lên.

    1 số ít điều tra và nghiên cứu thậm chí nhắc nhở rằng cơ chế ăn thuần chay càng tốt cho thế giới so với các vẻ ngoài ăn khác, cả về chính sách ăn ĐTH phổ biến.

    không còn tác động ảnh hưởng con vật

    cùng vì không có động vật nào bị hại hoặc bị giết để chế tao thực phẩm thân thiện với người dùng đồ chay, đa số người lựa chọn chế độ không ăn uống này vì lúng túng về sự tàn ác của động vật.

    Một nghiên cứu cho biết thêm duyên cớ thông thường nhất để chọn chế độ ăn ngay chay là cỗ vũ việc đối xử nhân đạo hơn với loài vật. 7 những người dân dùng đồ chay trường này cũng có thể tránh ăn mặc quần áo hoặc các sản phẩm khác được gia công từ con vật, con vật, cá hoặc ong.

    Điều đặc sắc là, một nghiên cứu và điều tra nghiên cứu được đưa ra trên tạp chí Appetite cho thấy những người đã lựa chọn 1 phép tắc ăn chay vì nguyên cớ đạo đức là năng lực dính vào chế độ ăn uống lâu hơn những người theo các công tác vì căn do khác.

    thực dưỡng ohsawa là gì

    điểm yếu

    Mặc dù phương pháp ăn luôn chay có thể mạnh khỏe hơn cho bạn và địa cầu, lịch trình này sẽ không phù hợp với tất cả mọi người. Hãy cân xem những điểm yếu này.

    gạn lọc các loại thức ăn hạn chế

    nguyên tắc ăn thuần chay thường được coi là bản mẫu giảm bớt nhất của phương pháp nhịn ăn dựa vào cây trồng. kiên cố, nếu khách hàng áp chế chiến lược siêu thị này và bạn hiện tại đang ăn theo thực đơn chỉ tiêu của Mỹ, bạn cũng có thể đào thải phần lớn các loại thức ăn khỏi thực đơn hàng tuần điển hình của bản thân mình. khái niệm một số người, chừng độ tiêu giảm đó là quá rất lớn.

    để biết rõ hơn về độ rộng hạn chế, hãy nhớ rằng không chỉ các căn hộ loài vật bị loại mà bất kỳ thực phẩm hoặc sản phẩm nào có chứa phụ phẩm con vật đều bị loại. Nhiều công thức thổi nấu truyền thống chính trong ngôi nhà của bạn, hệ trọng tạp hóa và thức ăn nhà hàng có chứa bé nhất một sản phẩm phụ từ loài vật.

    dĩ nhiên, đa số người ăn chay sẽ nói với bạn rằng có tương đối nhiều loại thực phẩm trong qui định không ăn không uống này. nhưng do nó thay đổi đáng chú ý đối chiếu những gì chúng ta có thể quen ăn, nên khi đầu chúng ta cũng có thể thấy nó hạn chế.

    thiếu hụt bồi bổ rất có khả năng xảy ra

    lý lẽ ăn luôn chay có khả năng bổ dưỡng, nhưng có 1 số thiếu vắng dinh dưỡng tiềm ẩn cần được dung giải. các chuyên gia điều tra và nghiên cứu đã bắt gặp rằng hình thức ăn ngay chay thường thiếu canxi, cần phải có cho việc hình thành xương, co cơ và các chức năng rất cần thiết khác. 1 Người dùng đồ chay trường rất có khả năng tăng lượng tiêu thụ bằng cách sử dụng các loại thức ăn giàu canxi như rau lá xanh, đậu, hạt vừng, một số loại hoa quả làm khô và các loại thực phẩm tăng tốc canxi như sữa cây trồng, hộp sữa chua hoặc ngũ cốc có bổ sung cập nhật canxi.

    Vitamin B-12 , hoặc cobalamin, là một trong dưỡng chất khác có thể bị thiếu vì nó được tìm thấy chính trong đồ ăn có nguồn gốc động vật. Vitamin B-12 cấp thiết cho thiên tài tâm thần trẻ trung và tràn đầy năng lượng và chế tao các cấu trúc tế bào máu. Sự thiếu vắng có thể kéo đến một hoàn cảnh có tên gọi là thiếu máu ác tính . cho dù một số loại rong biển, nấm và thức ăn đã lên men có thể là nguồn có ích của vitamin B-complex rất cần thiết này, nhưng các chuyên gia nghiên cứu và điều tra đã nhìn thấy rằng rất có thể cần bổ sung cho những người theo nguyên lý dùng đồ chay hoặc thuần chay.

    Protein có thể là một trong những vấn đề khác, nhưng đó là một vấn đề có thể dễ dàng dung giải. Protein được làm thành từ các tấm khối xây dựng được xem là axit amin mà cơ thể bạn phải để bảo trì những đơn vị và cơ bắp và chức năng quan trọng. Các axit amin cần thiết là những axit mà khung hình bạn không tạo ra, do vậy bạn cần lấy chúng từ các loại thức ăn bạn ăn.

    Trong khi protein loài vật chứa tất cả các axit amin thiết yếu, protein cây trồng thường thiếu một hoặc nhiều axit amin đó. Vậy nên, điều quan trọng đặc biệt là phải ăn đủ nguồn protein để đảm bảo bạn cảm nhận của cả các axit amin nhu yếu.

    Mặc dù vậy, công bằng mà nói, phép tắc ăn luôn chay cũng có thể chứa ít vitamin D vì phần nhiều vitamin D của bản thân tới từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Hai nguồn cung cấp vitamin D thuần chay tốt bao gồm nấm maitake và nấm portobello đã được tiếp xúc với tia hồng ngoại. Sữa hạt tăng tốc cũng có thể khiến cho bạn nhận thấy vitamin D trong những tháng kỳ đông. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, có thể cần bổ sung cập nhật vitamin D.

    Cuối cùng, nguyên lý ăn ngay chay cũng thiếu hai axit béo omega-3 được coi là axit eicosapentaenoic và axit docosahexaenoic mà khung người bạn phải để duy nhất con tim mạnh bạo, cặp mắt và nhân kiệt não. Ăn thức ăn như quả óc chó, đậu nành, bí ngô, hạt lanh hoặc hạt chia sẽ giúp tăng lượng axit béo omega-3 được xem là axit alpha-linolenic mà khung hình bạn chuyển đổi thành hai dạng còn lại. mặc dù, có khả năng cần bổ sung bằng một loại mặt hàng như vi tảo bổ sung. Hình như, nếu như khách hàng đang mang thai, điều quan trọng là phải nhắc chuyện với địa chỉ cung cấp các dịch vụ quan tâm sức lực của mình để bảo vệ bạn nhận đủ omega-3 trong thai kỳ.

    đề nghị chăm chỉ

    những người theo cách thức ăn ngay chay sẽ cần được quen với việc đọc kỹ nhãn bổ dưỡng và danh sách phần tử, sáng tạo nếu họ chọn hấp phụ thức ăn sản xuất sẵn. thức ăn mà bạn có thể cho là không có phụ phẩm động vật có thể chứa gelatin, váng sữa, casein, mật ong hoặc thức ăn khác không áp theo nguyên lý ăn luôn chay.

    Bạn cũng sẽ rất cần đọc kỹ nhãn dinh dưỡng để gia hạn sức lực bằng nguyên tắc ăn luôn chay. Điều quan trọng đặc biệt là chọn đồ ăn có chứa các vitamin và khoáng chất đặc biệt để ngăn cản thiếu vắng bổ dưỡng.

    Khó ăn ở ngoài

    lúc mua sắm thực phẩm thân thiết với những người thuần chay, người tiêu dùng có thể đọc đánh tiếng dịch vụ. Nhưng nếu như bạn ăn ở trong nhà ai đó hoặc trong nhà hàng, bạn không còn quyền truy nhập vào danh sách phần tử. Vì nguyên nhân này, ăn ngoài có thể là một gian khó đối với người lựa chọn cách ăn luôn chay.

    một số nhà hàng ghi chú các món ăn chay hoặc đồ ăn chay trong ăn uống của mình, nhưng không nhiều. bạn cũng có thể tạo nên một bữa ăn luôn chay từ các món salad hoặc món thức ăn phụ mà họ đã Ship hàng. mặc dù, bạn cần phải Yêu cầu để bảo đảm an toàn rằng không còn dịch vụ động vật nào được dùng trong quá trình điều chế.

    Và Đôi khi, ngay cả việc hỏi về ăn uống hàng ngày cũng không hữu ích. chẳng còn lạ khi bộ phận nhân lực nhà hàng ăn uống có thiện chí (hoặc bạn bè và gia đình có nhã ý) cho rằng các loại thức ăn có xuất phát cây trồng là thuần chay nếu chúng không chứa sữa. Nhưng chưa phải bao giờ cũng vậy. chả hạn, súp rau quả có khả năng được nấu bằng nước lèo xương con vật để gia công hương liệu.

    Nhiều chuyên viên thuần chay khuyên rằng khi sử dụng bữa tại nơi bạn ở ai đó, hãy đưa theo một công thức làm bếp mà bạn cũng có thể thưởng thức và chúng ta cũng có thể bài viết với người khác. Và chọn những nhà hàng mà bạn biết là kẻ thông thạo về thuần chay.

    hứa hẹn không hiện thực

    mặc dầu áp dụng một phương pháp ăn ngay chay có thể mang lại lợi ích cho sự khỏe mạnh và khối lượng khỏe mạnh hơn, nhưng điều này không phải là bảo đảm. rõ ràng, nếu bạn đang cầm cố giảm béo, bạn vẫn cần suy nghĩ đồ ăn bạn chọn và con số bạn ăn.

    càng ngày càng có nhiều các loại thức ăn thuần chay bào chế sẵn. thỉnh thoảng, những các loại thức ăn này thiếu lành mạnh - chứa đựng nhiều chất béo và calo hơn - như những thức ăn truyền thống cổ truyền của nó.

    Và những ích lợi về sự khỏe mạnh cũng không phải là một thứ gì quá đáng. Một nghiên cứu và điều tra được công bố trên tạp chí American College of Cardiology đã để so sánh sự khác nhau và giống nhau 1 số ít lượng lớn phụ nữ ăn một qui định ăn ngay chay lành mạnh (bao gồm tất cả ngũ cốc nguyên hạt, củ quả, rau, quả hạch, loại đậu, dầu, trà và cafe) với những người ẩm thực ăn uống kém an lành. các loại thực phẩm thuần chay (có cả nước trái cây, đồ uống có đường, ngũ cốc tinh chế, khoai tây, khoai tây chiên và kẹo bánh). Các nhà điều tra và nghiên cứu kết luận rằng vẻ ngoài ăn luôn chay lành mạnh hơn kéo đến cảnh hiểm nghèo mắc bệnh tim rẻ hơn đáng kể, trong những lúc nguyên tắc ăn thuần chay kém an lành hơn có tương quan đến nguy cơ cao hơn.

    tách biệt mạng xã hội

    tuyển lựa thực phẩm của nhà bạn rất có khả năng được đồng đội, gia đình, đồng nghiệp và những người dân quen khác giám sát tinh vi. cho dù hiện giờ vẻ ngoài ăn luôn chay được đều đều hóa hơn và thực phẩm có nguồn gốc cây trồng được mang lại bao bọc khắp hơn, bạn vẫn rất có khả năng thấy rằng mình hiện nay đang bị thắc mắc và thử thách về căn do tuyển lựa lối sống này. Ngoài ra, những người đo đắn cách chỉnh dốn thực đơn của bạn cũng có thể loại bạn khỏi các cuộc tập hợp cộng đồng. Hoặc tệ hơn, họ rất có khả năng mời bạn và khích lệ bạn ăn những thực phẩm không thân thiện với những người dùng đồ chay.

    một số ít blog thuần chay giải quyết những vấn đề đó và phân phối gợi ý cho những người thích nghi với sang trọng nhà hàng ăn uống. Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tiếp cận với người ăn ngay chay khác trong hiệp hội cộng đồng của chính bản thân mình và khai trương màng lưới, cùng lúc nhẫn nại với những người không hiểu biết nhiều lựa chọn của bản thân.
     

Ủng hộ diễn đàn