Có nên tự vệ sinh Laptop tại nhà không ?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi laptopcubinhduong, 6/8/21.

  1. laptopcubinhduong

    laptopcubinhduong Mới đăng kí

    Việc vệ sinh laptop tại nhà là hoàn toàn có thể nhé. Bạn chỉ cần làm theo các bước mà Laptop cũ Bình Dương làm cho khách hàng là bạn sẽ làm sạch laptop của mình như đem ra tiệm rồi.

    Tuy nhiên bạn phải thật kỹ càng trong từng bước nhé, đặc biệt là trước tiên bạn cần biết tháo lắp laptop đúng cách cũng như phải cực kỳ chú ý cẩn thận trong quá trình vệ sinh.

    Nhớ tắt hẳn máy đi rồi muốn làm gì thì làm, khi bạn lau chùi vệ sinh mà máy vãn còn hoạt động thì rất dễ làm hư hại các linh kiện bên trong và dễ bị điện giật gây hỏng hóc và nguy hiểm để tính mạng.

    Không sử dụng các loại vải cứng để lau chùi, vệ sinh máy bởi chúng có thể khiến laptop của bạn dễ bị xước.

    [​IMG]

    QUY TRÌNH VỆ SINH LAPTOP CỦA LAPTOP BÌNH DƯƠNG

    Bước 1:

    Nhận máy, Kiểm tra: Kiểm tra máy còn hoạt động tốt không, bao gồm bàn phím, wifi, âm thanh, touchpad ... Nếu máy lỗi gì thì báo khách, tránh trường hợp sau khi vệ sinh bị lỗi.

    [​IMG]

    Bước 2:

    Tiến hành tháo máy: Bắt đầu tháo ốc vít máy ra, tùy máy có thể tháo từng bộ phận ra trước, ra sau.

    Bước 3:

    Vệ sinh khe cắm Ram.

    Thổi bụi, quét cọ làm sạch khe cắm Ram trên mainboard.

    Dùng thanh gôm làm sạch chân ram, giúp chân ram tăng điểm tiếp xúc giữa ram và mainboard, 1 trong cách giảm nguy cơ bị xanh màn hình khi đang sử dụng máy tính.

    [​IMG]

    Bước 4:

    Vệ sinh các cổng cắm USB, HDMI, VGA, LAN.

    Thổi bụi làm sạch các khe cắm trên mainboard.

    Sử dụng RP7 (chai xịt chống rỉ sét và bôi trơn) đánh hen rỉ ở những nơi, khe cắm có dấu hiệu bị rỉ.

    Bước 5:

    Vệ sinh làm sạch các khe của bàn phím.

    Lau chùi vệ sinh bề mặt bàn phím, các khe cắm phím.

    Kiểm tra và sửa chữa các phím có bị kẹt phím hoặc bị gẫy nệm cao su, liệt phím, vênh phím.

    [​IMG]

    Bước 6:

    Làm sạch quạt Cpu, thay keo tản nhiệt.

    Vệ sinh quạt Cpu, tháo ra lau chùi toàn bộ, nếu quạt còn quay nhưng chậm, rít thì bôi thêm dầu máy.

    Cạo bỏ lớp keo tản nhiệt cũ và thay thế lớp keo mới (keo dành riêng cho Laptop Artic MX4 & Cooler master ic essential e1)

    Bước 7:

    Vệ sinh lau màn hình, bên ngoài máy tính.

    Sử dụng dung dịch vệ sinh để lau chùi màn hình máy tính, màn LCD, cảm ứng, bàn phím, touchpad.

    Dùng khăn mềm chất liệu cotton lau chùi tránh làm xước màn hình.

    [​IMG]

    Bước 8:

    Lắp ráp lại thiết bị, hoàn thành quá trình vệ sinh: Khách hàng kiểm tra lại máy tính và thông báo nếu phát sinh lỗi.

    Bước 9:

    Kiểm tra tổng thể laptop của khách hàng và hướng dẫn khách hàng sử dụng sao cho laptop đạt hiệu suất công việc và có tuổi thọ cao nhất.

    Đó, bạn đã thấy chưa, việc vệ sinh laptop trải qua một quy trình 9 bước chuyên nghiệp. Đây là cách mà Laptop cũ Bình Dương giúp laptop của bạn sạch sẽ, hoạt động tốt hơn, nâng cao hiệu suất làm việc của máy tính, ngoài ra còn tránh được các rủi ro không đáng có cho chú laptop yêu quý của bạn.
     
  2. walterhdownwi3

    walterhdownwi3 Thành viên cấp 1

    Photoshop CS5 Portable với nhiều ưu điểm nổi bật, các tính năng cơ bản giống như phiên bản đầy đủ, lại gọn nhẹ, dễ sử dụng, không yêu cầu nhiều dung lượng ổ cứng nên rất phù hợp với những người sử dụng với tần suất ít. Bạn chỉ cần tải bản portable về máy là có thể sử dụng thoải mái không cần kích hoạt bản quyền.

    [​IMG]

    Phiên bản này không yêu cầu cài đặt, vì vậy, sau khi download về máy, bạn chỉ cần giải nén, chạy file PhotoshopCS5Portable.exe (nhấn chuột phải, chọn Run as administrator) là có thể sử dụng được

    Lưu ý: Khi sử dụng, nếu không viết được tiếng Việt, bạn có thể viết những chữ tiếng việt đó ở bên ngoài bằng Microsoft Word, Text Document hay các trình soạn thảo khác, sau đó copy và Paste và trong photoshop là được.
    [​IMG]
    Những ưu điểm và hạn chế của Photoshop CS5 Portable

    Ưu điểm
    • Tiện lợi, có thể sử dụng ngay không cần cài đặt, chỉ cần mở và sử dụng trực tiếp, phù hợp với khối lượng công việc nhỏ
    • Dung lượng nhẹ, không tốn nhiều dung lượng ổ cứng, có thể copy vào USB và sử dụng tại bất kỳ máy tính nào (lưu ý, khi copy, bạn cần copy cả thư mục bao gồm tất cả các file mới có thể sử dụng được)
    • Sử dụng nhanh chóng, không rườm rà
    • Không yêu cầu bản quyền
    Nhược điểm
    • Không được cập nhật thường xuyên giống phiên bản đầy đủ. Tuy nhiên, Photoshop CS5 đã dừng phát triển vì vậy bản Portable hiện tại sẽ giống với bản photoshop CS5 mới nhất.
    • Hạn chế về tính năng: bản Portable rất gọn nhẹ, vì vậy chắc chắn sẽ không có đầy đủ các tính năng giống như bản đầy đủ.
    • Không phù hợp với khối lượng công việc lớn.
    Nhìn chung, nếu bạn chỉ có ý định sử dụng Photoshop với tần suất ít, không yêu cầu cao trong công việc, cũng như máy tính của bạn có giới hạn thì sử dụng photoshop CS5 Portable là khá hợp lý. Còn nếu yêu cầu công việc của bạn cao hơn, sử dụng photoshop thường xuyên thì bạn nên sử dụng phiên bản đầy đủ.
    [​IMG]
     

Ủng hộ diễn đàn