Chế độ ăn chay có tác động xấu đến sức khỏe không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi nutriancan, 19/6/21.

Tags:
  1. nutriancan

    nutriancan Thành viên cấp 1

    trong khi khoảng 4% người Mỹ là người dùng đồ chay toàn thời điểm , với khoảng một nửa trong các số ấy cũng dùng đồ chay trường, một cuộc thăm dò cách đây không lâu của group Tài nguyên Người không ăn mặn cho biết 46% người được đặt ra những câu hỏi bảo rằng họ luôn hoặc đôi khi ăn các bữa không ăn mặn khi đi ăn bên ngoài. duyên cớ số 1? sức lực.

    Mặc dù dùng đồ chay không còn một danh tiếng sức lực sao, thông báo cách đây không lâu đã sử dụng rộng rãi vào những gì có thể xấu về hiệ tượng ăn chay và kế hoạch ăn chay nghiêm nhặt hơn, lẫn cả về báo cáo của không ít cảnh nguy hiểm chết bất ngờ, gây hại đến sức khỏe não, tóc rụng , và không nói chuyện với ai .

    do đó, bao gồm mặt trái của không ít loại hình nhà hàng biết đến mạnh khỏe này?

    ăn chay có đủ chất không

    Qi Sun, MD, một trợ lý giáo sư bồi bổ tại Trường sức khỏe nơi công cộng Harvard TH Chan cho biết: “Đối với người khỏe mạnh nói chung, tôi không thấy duyên do gì mà không ăn mặn lại có cảnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến sự khỏe mạnh.

    Nhưng điều tra và nghiên cứu gần đây của Sun và của người khác cho thấy chất lượng của thực phẩm có nguồn gốc thực vật rất cần khi có lợi cho sức khỏe. Như trong: rau, có; khoai tây chiên, không.

    phép tắc không ăn mặn luôn thải trừ thịt, cá và vật nuôi, theo có mang được dùng bởi Nhóm Tài nguyên Người dùng đồ chay. Người ăn chay trường cũng không ăn các sản phẩm từ sữa như sữa, trứng và pho mát, cũng như các dịch vụ làm từ loài vật như gelatin. Những khán giả không dùng các sản phẩm động vật khác, bao gồm mật ong, len, lụa và da.

    Có là cái bẫy tiềm năng để ăn không thịt, Sun nói, nhưng giáo dục bồi bổ và thực hiện bổ sung lúc muốn thiết có khả năng giúp sức người trong gia đình đánh bại chúng.

    nguy cơ mất đột xuất: các chuyên gia điều tra và nghiên cứu Anh đã quan sát và theo dõi hơn 48.000 Đấng mày râu và phụ nữ không còn tiểu sử từ trước bệnh về tim hoặc chết đột xuất trong khoảng 18 năm. những người dùng đồ chay có cảnh nguy hiểm bệnh tật tim rẻ hơn 13% so với những người ăn thịt. Nhưng họ cũng có tỷ lệ chết bất ngờ cao hơn 20% so với những người ăn thịt. Cứ 1.000 người thì có thêm 3 ca chết đột xuất trong khoảng chừng 10 năm.

    lợi ích của hình thức ăn ngay chay

    không ăn mặn không có nghĩa là bạn chỉ dùng đồ chay. Tạo một planer ăn tối gần như chất dinh dưỡng với những các loại thức ăn này.
    nghiên cứu và điều tra là một trong những nghiên cứu nhìn, chẳng những ra nguyên nhân và tác dụng. Và nó đã được áp dụng ở Anh, và việc không ăn mặn ở đó có lẽ khác so với các khu vực khác, cô ấy nói. Nó cho thấy rằng có lẽ một chế độ dùng đồ chay không làm giảm nguy cơ mất đột xuất trên diện rộng; và chủ thể đáng được nghiên cứu hơn nữa, cô ấy nói.
    sức lực não bộ: Một chuyên viên khác đã viết rằng xu hướng dùng đồ chay có thể kéo đến "khủng hoảng choline". Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng đối với sức lực não bộ và chức năng khác. Nó được tìm ra trong thịt và con vật, và khung người thiết yếu tạo thành tất cả những gì mọi người cần.

    Weinandy nói: “cách thức không ăn mặn chắc chắn có lượng chất choline rẻ hơn. "Ăn một đôi cái trứng mỗi tuần thực sự rất có thể giúp tăng lượng hấp phụ cho tất cả những người bao gồm tất cả trứng trong những gì họ ăn." những người dùng đồ chay trường nên nhăc nhở một loại các loại thực phẩm bổ sung, đặc biệt là thiếu phụ trong giới hạn tuổi sinh đẻ. Cô ấy nói rằng chất bổ sung phải được cấp phép USP vì điều ấy có nghĩa là một công ty hòa bình đã xác minh các thành phần và con số trên nhãn.

    tóc rụng: Vậy, cho thịt có khả năng dẫn đến tóc bị rụng không? Một giải trình gần đây chỉ ra rằng việc thiếu protein trầm trọng, trong những điểm chưa ưng ý khác trong thực đơn, có khả năng kéo đến nó. Đó là bởi thịt chứa sắt, vitamin B và kẽm, bao gồm cả đều đặc biệt cho sự phát triển của tóc.

    cho dù sắt có trong thực phẩm như đậu khô và các loại rau lá xanh đậm, nhưng việc kêt nạp sắt từ nguyên tắc không ăn mặn thuần túy sẽ khó hơn, Sun nói. Nhưng nó rất giản đơn để bổ sung, ông nói. những người dân dùng đồ chay và thuần chay phải chăm sóc hiệu quả để làm được cung cấp dinh dưỡng sắt. chỉ với bổ sung còn nếu không. Tìm hiểu thêm về ăn uống của bạn rất có khả năng gây triệu chứng rụng tóc phải làm gì .

    sự việc về tâm trạng: hình thức ăn chay và thuần chay có thể làm tâm trạng của bạn bị ảnh hưởng không? điều tra và nghiên cứu về điều này là các thành phần hỗn hợp. 1 số ít nghiên cứu đã nhận ra rằng ăn không thịt giúp cải sinh tâm trạng, và những điều tra và nghiên cứu khác lại cho thấy thêm điều đối lại. Trong một điều tra nghiên cứu trên 400 bà mẹ mới sinh, 80 người báo cáo bị không thích nói chuyện hậu sinh nở. cơ chế ăn chay là một chi tiết khiến bạn dễ dẫn đến trầm cảm hơn.

    Trong một điều tra nghiên cứu khác, Các nhà điều tra và nghiên cứu đã để so sánh sự khác nhau và giống nhau những người ăn chay, ăn ngay chay và những người ăn cả thực vật và động vật, và nhận ra rằng những người ăn luôn chay có chừng độ lo ngại và găng ít hơn những người ăn thịt.

    Các nhà nghiên cứu và điều tra khác đã lưu ý các vấn đề sự khỏe mạnh tâm thần ở những người dùng đồ chay và kết luận rằng họ có nhiều năng lực chuyên môn mắc phải chúng hơn, nhưng bình quân, các sự việc về thần kinh đã có trước khi họ ban đầu dùng đồ chay. Và các chuyên gia nghiên cứu và điều tra dồn vào rằng họ không tìm thấy liên hệ Vì Sao và tác dụng nào.

    lợi ích của cách sống không thịt

    1 số ít tiện ích sự khỏe mạnh của sự việc ăn chay hoặc thuần chay cũng được chứng nhận đa số. trong các các độc quyền kiên cố nhất:

    sức lực tim mạch: Trong một báo cáo gần đây, các chiến lược dùng đồ chay và Địa Trung Hải có tương quan đến sức khỏe tim mạch càng tốt hơn.

    Nhưng chất lượng tốt của các loại thực phẩm có xuất phát cây trồng mới là chìa khóa, Sun cho biết thêm thông tin, trích dẫn điều tra nghiên cứu gần đây của Harvard. Các nhà nghiên cứu đã quan sát và theo dõi khoảng 200.000 cánh mày râu và phụ nữ dự vào 1 số ít điều tra nghiên cứu không giống nhau trong hơn 2 thập kỷ.

    Trở thành người dùng đồ chay

    Ăn gì để tăng cường hệ miễn dịch

    Họ chỉ định điểm lành mạnh và tích cực cho các loại thực phẩm có xuất phát cây trồng và điểm thụ động cho thực phẩm con vật. Họ cho điểm các loại thức ăn có nguồn gốc thực vật an lành như các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt cao hơn nữa đối chiếu các loại thực phẩm thực vật không lành mạnh, ví dụ như khoai tây chiên. những người ăn thực phẩm có nguồn gốc thực vật an lành hơn có cảnh nguy hiểm mắc bệnh tim thấp hơn 25%, trong khi những người ăn thực phẩm thực vật thiếu lành mạnh có cảnh hiểm nghèo cao hơn nữa 32%.

    Tránh bệnh tiểu đường: 1 số điều tra và nghiên cứu đã nhận ra rằng những người ăn chay có cảnh hiểm nghèo bị bệnh tiểu đường loại 2 ít hơn tới hai lần so với người không dùng đồ chay.

    trong số nghiên cứu để so sánh vẻ ngoài dùng đồ chay và không dùng đồ chay, những người theo chiến lược không ăn mặn có lượng đường trong máu càng tốt hơn và giảm cân hơn nữa.

    Sun và các bạn làm cùng của ông đã nhìn thấy rằng một thực đơn ưa chuộng vào các loại thực phẩm thực vật và ít thực phẩm động vật có liên quan đến sự việc giảm 20% nguy cơ bị bệnh tiểu đường.

    Nhưng khi nhăc nhở kỹ hơn, họ phát hiện ra rằng vẻ ngoài không ăn không uống lưu ý vào các loại thức ăn cây trồng mạnh khỏe làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường 34%, trong những lúc phép tắc kiêng ăn với các loại thức ăn cây trồng ít lành mạnh hơn chắc cú làm gia tăng cảnh nguy hiểm mắc bệnh tiểu đường lên 16%.

    thức ăn cây trồng an lành bao gồm các loại hạt ngũ cốc nguyên hạt, hoa quả, rau, quả hạch, loại đậu, dầu thực vật, trà và cafe. Những loại ít lành mạnh hơn gồm nước củ quả, đồ uống có đường, các loại hạt ngũ cốc tinh luyện, mì ống, khoai tây, kẹo bánh và món tráng miệng.

    bình yên khi dùng đồ chay

    mặc dầu thành viên gia đình thường coi nguyên lý ăn luôn chay hoặc dùng đồ chay là auto mạnh khỏe, nhưng chưa hẳn vậy, Sun nói. Ông cảnh báo nhắc nhở các bạn cận thận khi mua biến thành những người không ăn mặn thực phẩm vặt.

    Ông nói: “nếu như bạn ăn theo phương pháp thuần chay mà lại ăn đủ khoai tây chiên, tinh bột tinh luyện như bánh mì trắng, gạo trắng, thì điều đó không bổ dưỡng. cạnh bên việc tránh mọi các loại thức ăn đó, ông đề nghị "để ý đến hoa quả và rau củ. không phải sinh tố hoa quả mà là thức ăn toàn phần. Và ngũ cốc."

    Weinandy của bang Ohio nói rằng một chiến lược không thịt chưa hẳn là điều hợp mùi vị với mình. Cô khích lệ mình mượn ích lợi của việc dùng đồ chay và ăn chay, chẳng hạn như ăn nhiều trái cây và rau và ngũ cốc nguyên hạt, để nhận được 1 số tiện ích sức khỏe.

    Theo nghiên cứu của Sun và những người dân khác cho thấy, ăn nhiều thức ăn cây trồng an lành thay vì thịt đỏ có lợi cho sức lực tim mạch và tránh giảm bệnh tiểu đường. Sun nói: “Về cơ bản, nếu khách hàng giữ lượng thịt tiếp tục trong những khi tăng lượng thức ăn có nguồn gốc từ thực vật, thì năng lượng nạp vào cơ thể sẽ gia tăng, vấn đề này có thể kéo đến béo phệ và các sự việc khác. "Vậy nên, khi bên tôi nói tổ ấm nên tăng tiêu thụ các loại thực phẩm an lành, điều này luôn có nghĩa là người trong gia đình nên giảm hấp phụ thực phẩm không lành mạnh để năng lượng nạp vào của mình không đổi."
     
  2. minmin8

    minmin8 Mới đăng kí

    Tổ yến tinh chế được chế biến từ loại tổ yến thô nguyên tổ
    Khi mua yến sào Khánh Hòa, bạn sẽ nhận được tổ yến nguyên tổ nguyên chất có giá trị dinh dưỡng cao nhất. Ngoài ra khi ăn yến sào chất lượng bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon đặc trưng của tổ yến.
     

Ủng hộ diễn đàn