Giải pháp thông minh cho nhà bếp nhỏ

Chủ đề thuộc danh mục 'Mẹo vặt' được đăng bởi thietbivesinh_inax, 25/9/21.

  1. thietbivesinh_inax

    thietbivesinh_inax Mới đăng kí

    Khi có một căn bếp với diện tích khiêm tốn, bạn có thể sử dụng nhiều giải pháp khác nhau để tăng diện tích, tiết kiệm không gian nhưng vẫn tiện ích khi sử dụng.

    Không gian – đó là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà mà mọi giải pháp đều cần sự sáng tạo và linh hoạt. Dù bạn đang sống trong căn hộ rộng rãi hay nhỏ hẹp, ở thành phố lớn hay nông thôn đều vẫn rất cần các giải pháp thông minh, tiết kiệm.

    Và đối với hầu hết các chủ nhà, bếp là nơi họ muốn khám phá thêm về các tính năng, chức năng. Vì thế, đừng ngần ngại tìm kiếm và thử nghiệm những giải pháp thú vị và hữu ích, lựa chọn của bạn chính là điều bạn muốn để tạo nên một không gian thực sự đáng sống, đáng trải nghiệm.

    Các giải pháp thiết kế tiết kiệm diện tích cho nhà bếp nhỏ rất đa dạng. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để chọn lựa được giải pháp phù hợp nhất.

    1. Bức tường pedboard

    Bạn có hứng thú với sự phá cách và sáng tạo? Nếu có, chắc chắn bức tường pedboard sẽ ngay lập tức thu hút bạn. Bạn hoàn toàn lắp đặt những pedboard trên tường phòng bếp hay tường của khu vực nấu nướng. Đồng thời, giải pháp giúp bạn tăng thêm không gian lưu trữ, tạo điểm nhấn sáng tạo và sự gọn gàng cho những căn bếp nhỏ.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    2. Tận dụng tối đa các góc nhỏ

    Trong khi các tấm ván cố định giúp bạn tận dụng tối đa không gian thẳng đứng thì có thể các góc nhỏ là những vị trí dễ bị lãng quên. Trong những căn bếp nhỏ, mỗi mét vuông diện tích đều vô cùng quan trọng và không nên bỏ qua. Bạn có thể thiết kế kệ hiện đại, tủ góc, ngăn kéo hay hệ thống lưu trữ linh hoạt theo hình dáng và diện tích của góc nhỏ. Những cách tiếp cận mới mẻ sẽ giúp bạn tăng thêm không gian lưu trữ một cách thông minh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    3. Thêm giá bên trong các góc tủ

    Thông thường khu vực góc tủ cũng dễ bị bỏ qua, không sử dụng triệt để. Vì thế, bạn nên chú ý khu vực này và lắp đặt giá linh hoạt. Khu vực nhỏ nhưng vẫn có thể chứa được một lượng lớn đồ dùng, vật dụng như các loại gia vị, xoong nồi… So với các ngăn kéo truyền thống thì các góc tủ nhỏ mở ra hướng tiếp cận mới mẻ, dễ dàng giúp mọi thứ ẩn bên trong.


    [​IMG]

    [​IMG]
    4. Đảo bếp di động

    Căn bếp nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp hay rộng rãi thì giải pháp sử dụng đảo bếp di động cũng là một trong những giải pháp tiện ích. Đảo bếp có bánh xe và nhiều ngăn sẽ giúp mọi người cất trữ đồ đạc và tiện lợi di chuyển đến những vị trí cần. Đảo bếp cũng có thể đóng vai trò sử dụng như một quầy bar ăn sáng.


    [​IMG]

    [​IMG]
    5. Tận dụng tường tạo điểm nhấn


    Những bức tường trong bếp cũng được mọi người cân nhắc sử dụng với chức năng phù hợp. Những ngôi nhà hiện đại chắc chắn sẽ có những không gian bếp thông minh, nhỏ gọn. Bếp kết nối với không gian chung và tạo điểm nhấn linh hoạt, sáng tạo bằng việc tận dụng bức tường thành không gian đa năng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Xem thêm: 8 cách tẩy rỉ sét trên inox khiến bạn bất ngờ
     
  2. Boncauviglacera

    Boncauviglacera Thành viên cấp 1

    Mẹo hay cho nhà bếp nhỏ các bạn này
     
  3. Boncauviglacera

    Boncauviglacera Thành viên cấp 1

    Nhà bếp của bạn đẹp hơn với mẹo trên
     

Ủng hộ diễn đàn