Chế độ ăn thực dưỡng: định nghĩa, lợi ích và thực phẩm

Chủ đề thuộc danh mục 'Sự kiện - Cuộc thi' được đăng bởi camnangungthu, 10/6/21 at 3:53 PM.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Thành viên cấp 1

    chúng ta cũng có thể đã nghe phần lớn những người dân bạn tê mê thể dục của bạn nói đến phương pháp ăn thực dưỡng của họ với niềm say mê kếch xù, nhưng bạn còn chưa hiểu nó là gì. cho dù trọng tâm của chính bản thân nó không nhất thiết là sụt cân, nhưng nó là một trong số trong những cách an toàn nhất để tùy chỉnh và duy trì sự khỏe mạnh tốt về tinh thần và cơ thể. Nhưng chính xác thì phương pháp ăn thực dưỡng đó là gì?

    chính sách ăn thực dưỡng là gì?

    Bắt nguồn từ định hướng cổ xưa của Á Lục về Thiền Tông và các chế độ âm khí và dương khí của Đạo giáo, bề ngoài ăn thực dưỡng là 1 phương thức thay thế ăn uống nhằm mục tiêu lựa tìm sự cân bằng trong cách chúng ta ăn và nấu ăn uống của bản thân. Nó khởi đầu từ thuật ngữ macrobiota, dùng để duy nhất những con vi sinh vật sống cụ thể sống trong ruột của chúng ta, còn được gọi là đường tiêu hóa. Macrobiota nhận trách nhiệm gia hạn sự điều độ trong toàn thể đường ruột, giúp chúng ta có thể ăn ngon các loại thức ăn phức tạp nhất mà chúng ta ăn sâu vào. Trong suốt hai thập kỷ qua, nhiều nghiên cứu và điều tra đã trải rõ ràng quan hệ giữa tâm cảnh, sức khỏe tinh thần và đường ruột.

    Thực đơn ăn uống lành mạnh

    Các nguyên tắc điều đơn giản của chính sách ăn thực dưỡng

    bề ngoài ăn thực dưỡng thiết yếu là dùng đồ chay và bao gồm toàn thể thực phẩm được trồng tự nhiên và hữu cơ. ở đây là các phần tử cơ bản trong nguyên tắc ăn thực dưỡng.

    Nước: Khi nói đến chất lỏng, chỉ động viên dùng nước suối hoặc nước giếng, tốt nhất có thể là đun sôi chờ nguội ở nhiệt độ phòng. Có súp miso cũng cho phép. Chỉ uống khi chúng ta khát!

    các loại hạt nguyên hạt: Khoảng 40% - 60% những gì bạn dung nạp hằng ngày phải là các loại hạt nguyên hạt được trồng theo cách thức cơ học, ví dụ như lúa mạch đen, gạo lứt, yến mạch, teff, lúa mạch, kê, hạt quinoa, lúa mạch và ngô.

    Ăn uống thực dưỡng

    một số loại đậu: 5% - 10% được thường dành cho một số loại đậu, là dòng thức ăn thay thế hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho thịt vì chúng chứa đầy protein, chất xơ và rất ít chất béo hoặc toàn bộ không có chất béo. Nên ăn đậu gà, đậu Hà Lan khô, đậu lăng và kể cả nhiều loại đậu.

    Rau tươi: 20% - 30% lượng ăn uống hàng ngày các ngày của bạn nên là rau cơ học và địa phương. loại rau biển như dulse, agar, rong biển, nori và wakame được ái mộ do hàm vị sắt cao.

    Protein: Đậu nành đã lên men và tảo nên là một số nguồn cung protein chính. Các chọn lựa đậu nành như miso, natto và đậu hũ, có thể là những lựa chọn thường xuyên để ăn trong 1 tuần.

    Trứng: chỉ là ăn trứng 1 cách ít khi chuyển từ hiệ tượng ăn tầm thường sang hình thức ăn thực dưỡng.

    hoa quả: chỉ cần ăn Trái cây cơ học nhiều khi. các loại quả mọng được hái thủ công được ưa chuộng hơn, trong những khi nhiều loại quả nhiệt đới nên tránh được quan tâm.

    thực phẩm nên được chế tao bằng phương pháp nướng, hấp hoặc nướng, với những chế độ đun nấu rất tốt nên được gia công từ các vật liệu tự nhiên như chai lọ thủy tinh hoặc đất sét. sẽ cho thực dưỡng tiêu chí bao gồm tất cả phân bua lòng hàm ân trước khi cắn, cũng giống như nhai mỗi miếng tối thiểu 50 lần.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    đồ ăn bị cấm trong phương pháp ăn thực dưỡng

    tương tự như tất cả những phương pháp nhịn ăn, cơ chế ăn Thực dưỡng có rất nhiều loại thực phẩm không được phép dùng vì chúng làm cho âm khí và dương khí bất hòa và làm không cân bằng khoảng không gian pH trong hệ khuẩn đường ruột. kể cả nhiều loại thịt, dịch vụ từ sữa, nguyên liệu cay và nước củ quả đều bị cấm. coffe, nước ngọt, đồ ăn đóng hộp, các sản phẩm tinh chế (lẫn cả về đường), trứng và tất cả thức ăn sản xuất không cho phép. liên can đến rượu, chỉ cho phép một số loại đồ uống nhẹ của nước Nhật như rượu sake. Mật ong, sôcôla các loại và bất cứ loại lá chất kích thích nào dùng cho trà như bạc hà cũng không được phép áp dụng.

    cho dù nó có khả năng khiến bạn cần phải lưu ý đến kỹ lúc đầu chuyển qua chế độ ăn thực dưỡng, nhưng biết được tác dụng sức khỏe của chính bản thân nó và căn do cần tránh những bộ phận và căn hộ này có khả năng khiến cho bạn thuyết phục mình thử nó.

    công dụng của vẻ ngoài ăn thực dưỡng

    hình thức ăn thực dưỡng, tương tự như các cách thức ăn dựa vào cây trồng, đã cho thấy làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, lâu năm và nhiễm khuẩn. cho dù nó không phải là kim chỉ nam chính của chính bản thân nó, nhưng lý lẽ ăn thực dưỡng có thể giúp đỡ bạn xuống cân hiện nay là nhiều loại thịt đã qua bào chế và có nhiều chất béo được thay thế bằng rau củ. Mặc dù không có đủ chứng cứ để bằng chứng điều ấy, nhưng chúng ta đã cam kết ràng buộc rằng lý lẽ ăn thực dưỡng giúp ngăn cản và chữa bệnh các bệnh ung thư.

    điểm yếu kém của hiệ tượng ăn thực dưỡng

    phép tắc ăn thực dưỡng dường như là lời giải đáp hài lòng cho một thực đơn dinh dưỡng cân bằng, nhưng nó thường rất khó duy trì. Nó nhu cầu thời gian để chuẩn bị ăn uống hàng ngày từ đầu, một cam kết ngặt nghèo khái niệm cách sống này và cảm nghĩ thèm ăn đều rất khó để loại bỏ. cũng có thể có chứng cứ rằng chúng ta không đủ chăm sóc tốt nếu họ thiếu một số vitamin như B12, Vitamin D, axit béo và một số dưỡng chất chắc chắn. 1 số ít người ủng hộ rằng không nên bước đầu cho trẻ sơ sinh và trẻ em vào cách thức nhịn ăn này vì thời kỳ đi lên của nó bị tác động nghiêm trọng.
     

Ủng hộ diễn đàn