Tư Vấn Thiết Kế Kiến Trúc Song Nam

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi songnam09, 10/12/21.

  1. songnam09

    songnam09 Mới đăng kí

    Tư vấn thiết kế kiến trúc là công tác tư vấn thiết kế quan trọng nhất của công trình xây dựng. Với nhu cầu phát triển dự án bất động sản cũng như nhà xưởng sản xuất hay các công trình văn hóa, bệnh viện, trường học … ngày càng nhiều thì thiết kế kiến trúc chính là lĩnh vực mà các đơn vị tư vấn thiết kế thể hiện năng lực của mình để tiếp cận chủ đầu tư từ giai đoạn đầu của dự án.

    Song Nam được phát triển từ bộ phận tư vấn thiết kế: lập dự án đầu tư, thiết kế cơ sở, thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, lập dự toán, tư vấn thẩm tra, Xin phép xây dựng. Song Nam đã thực hiện rất nhiều loại công trình từ cao ốc văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại, công viên đến khu du lịch, resort, biệt thự, khách sạn, sân golf và các khu phức hợp trong cả vai trò thiết kế trọn gói hay tư vấn địa phương cho các công ty kiến trúc nước ngoài. Song Nam cũng đã xuất khẩu được chất xám khi cùng với Cashmore (Úc) thiết kế sân golf Trùng Khánh (Trung Quốc), hay thiết kế bản vẽ biệt thự, nhà liên kế ở Mỹ.

    Công việc khó nhất của tư vấn thiết kế là thiết kế ý tưởng kiến trúc. Việc định hình và sắp xếp dây chuyền công năng trên mặt bằng kiến trúc để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư đưa ra sao cho tối ưu diện tích sàn sử dụng đã là một công việc lặp đi lặp lại các phương án kiến trúc tối nhiều thời gian của kiến trúc sư. Nhưng cái đích cuối cùng thể hiện ra bên ngoài của một đồ án thiết kế kiến trúc là hình ảnh kiến trúc phối cảnh 3D tổng thể của công trình.

    Nếu nói kiến trúc vừa có tính khoa học vừa có tính nghệ thuật thì phần thiết kế mặt bằng công năng kiến trúc là phần khoa học, còn phần thiết kế phối cảnh 3D lại chính là nghệ thuật thể hiện tính sáng tạo cao nhất của người kiến trúc sư thiết kế. Bất kể là ý tưởng kiến trúc này có thể hiện nhiều hay ít mong muốn của chủ đầu tư thì nò cũng luôn chứa đựng cái tôi, cái thẩm mỹ, cái gu, cái tài … của người kiến trúc sư.

    Mọi phương án kiến trúc của các kiến trúc sư thiết kế ở Song Nam đều qua nhiều lần trình bày phương án và bảo vệ, phản biện nội bộ trước khi gởi cho chủ đầu tư, nên đều là những phương án kiến trúc chỉnh chu vế thể hiện, tối ưu về mặt bằng và hình tượng kiến trúc rất sáng tạo.
     
    Last edited: 4/5/22
  2. songnam09

    songnam09 Mới đăng kí

    Chi phí thiết kế xây dựng công trình thường chỉ chiếm một vài phần trăm giá trị xây dựng, nếu chỉ quan tâm đến việc chọn tư vấn thiết kế có giá thiết kế rẻ nhất thì chủ đầu tư có thể trả một cái giá rất đắt cho chi phí thi công, thực hiện công trình hay khi vận hành sử dụng.

    Điều quan trọng nhất của tư vấn thiết kế trong xây dựng là phải đưa ra giải pháp thiết kế kinh tế nhất cho chủ đầu tư về mặt kỹ thuật. Đó là giải pháp thiết kế kiến trúc tối ưu diện tích sàn kinh doanh/hữu dụng, lựa chọn vật liệu sử dụng tiết kiệm năng lượng. Đó còn là giải pháp cấu tạo các khung kết cấu hợp lý nhất, giải pháp lựa chọn phương án thiết kế móng tiết kiệm chi phí xây dựng nhất. Đó còn là sự am hiểu các thiết bị cơ điện mới nhất để có giải pháp thông minh đem đến nhiều tiện ích khi sử dụng nhưng lại có giá thành lắp đặt hợp lý nhất.
     
    Last edited: 6/1/23
  3. songnam09

    songnam09 Mới đăng kí

    Lẽ tất nhiên là rất khó thay đổi hoặc chỉnh sửa phần cấu trúc tổng thể của tòa nhà cho nên phần việc chúng ta có thể làm chỉ giới hạn trong việc bài trí của văn phòng.

    Các cao ốc cũ thường xây sẵn các phòng nhỏ nên rất khó thay đổi, nhưng với các cao ốc hiện đại với khoảng không gian mở rất thuận tiện để chúng ta dựng vách ngăn và kê đặt đồ đạc theo cách bài trí riêng.

    Điều kiện làm việc tác động mạnh mẽ lên tâm trạng và hiệu quả công việc của chúng ta. Về mặt phong thủy, nếu nhận thức được những chi tiết bất lợi ở nơi ta làm việc chúng ta có thể tiến hành sửa đổi để công việc được thoải mái và thuận lợi hơn.

    [​IMG]
    Xà, rầm

    Theo Phong Thủy, xà và rầm là những chi tiết gây bất lợi. Chúng tạo cảm giác ức chế khi nằm ngay phía trên bàn làm việc và đè nén dòng khí bên dưới. Xà, rầm dùng để nâng đỡ cho tòa nhà nên rất cần thiết trong xây dựng và trong các phòng làm việc luôn có sự hiện diện của chúng. Bàn làm việc và khu vực có người ngồi không nên đặt phía dưới xà. Trong những văn phòng có không gian mở, các vách ngăn được đặt ngay dưới các xà. Ta cũng có thể kê các tủ đựng tài liệu hay kệ sách ở bên dưới xà, hoặc những chậu cây lớn để đẩy năng lượng ở nơi đó lên.

    Cột

    Cột vuông rất khó xử lý. Các cạnh của nó hướng vào ghế ngồi nào thì người ngồi trên đó sẽ gặp cảm giác bần thần, khó chịu. Ta cần tìm biện pháp để che giấu hay làm giảm bớt độ góc cạnh của cột : làm cho cột tròn trịa hơn hay dùng cây xanh hoặc các vật dụng khác để che khuất các cạnh cột đi.

    Vách ngăn

    Trong một căn phòng lớn, được tạo thành từ nhiều phòng nhỏ, đôi khi vẫn còn sót lại một vài bức tường vì lý do kết cấu của căn nhà. Theo các chuyên gia về Phong Thủy, việc hai mắt của ta phải có chiều sâu tầm nhìn như nhau là rất quan trọng, nếu không sẽ sinh bệnh. Vách ngăn có thể tạo ra những không gian làm việc riêng biệt nhưng có một số điểm bất tiện: người ngồi làm việc trong đó dễ sinh cảm giác bất an vì phía sau lưng không được che chắn gì; ngồi đối mặt với người khác có thể gây xung đột, còn nếu đối mặt với mặt sau của máy vi tính, bạn có thể bị bệnh.

    Cầu thang

    Cầu thang và thang máy không được thẳng hàng với lối ra vào chính diện. Nếu không, năng lượng của khí sẽ không thể luân chuyển hợp lý được. Cầu thang xoắn ốc có tác dụng như một dụng cụ mở nút chai xuyên thấu tòa nhà và gây khó chịu. Nếu gặp trường hợp này, hãy đặt các chậu cây lớn bằng sành phía dưới chân cầu thang để tăng thêm cảm giác ổn định.

    Hành lang

    Những hành lang hẹp và dài hút khí đi rất nhanh. Để làm chậm sự luân chuyển của luồng khí chúng ta nên đối phó bằng cách đặt gương hay cây cảnh, hoặc dùng các phương tiện khác để tạo đường uốn khúc – ví dụ như thay đổi loại thảm sàn hoặc kiểu hoa văn của thảm. Treo đèn trang trí trên cao cũng là một lựa chọn khác. Khi trên cùng một hành lang thẳng có nhiều văn phòng, những người làm việc ở đây sẽ có cảm giác bị tách biệt. Nếu cửa ra vào của các phòng lại đặt đối diện nhau, sẽ có nhiều phát sinh mâu thuẫn hay kèn cựa lẫn nhau. Có thể “chữa trị” bằng cách đặt ở mỗi bên cửa một cây cảnh hoặc hai cửa luôn được mở ngỏ để mang lại cảm giác hòa nhập cho những người làm việc nơi đây. Nhưng cho dù hai cửa không đâu mặt với nhau, những rắc rối vẫn có thể xảy ra, vì vậy tốt nhất nên gắn gương hoặc tranh phong cảnh vào cả hai mặt cửa để tránh những điều xấu này.
     
  4. songnam09

    songnam09 Mới đăng kí

    Khi chủ đầu tư tiến hành thi công một dự án xây dựng thì các kỹ sư xây dựng đều thực hiện một công việc khá quan trọng đó chính là thiết kế cơ sở cho dự án đó. Thiết kế cơ sở cần phải được tiến hành thẩm định bởi cơ quan có thẩm quyền thì mới được tiến hành xây dựng. Tuy nhiên, sau khi dự án đầu tư xây dựng công trình được phê duyệt thì cần phải có bản thiết kế kỹ thuật cụ thể hóa của thiết kế cơ sở để triển khai thiết kế bản vẽ thi công.

    Vậy, thiết kế bản vẽ thi công là gì? HỒ SƠ THẨM TRA THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG bao gồm những giấy tờ gì? Thủ tục thẩm tra thiết kế bản vẽ thi công được tiến hành như thế nào? Mời bạn cùng SONG NAM theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

    1. THIẾT KẾ BẢN VẼ THI CÔNG LÀ GÌ?
    Theo quy định tại Khoản 41, Điều 3 Luật xây dựng năm 2014 thì Thiết kế bản vẽ thi công là thiết kế thể hiện đầy đủ các thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật được áp dụng, bảo đảm đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

    Thiết kế bản vẽ thi công là một thiết kế thể hiện được đầy đủ nhất các thông số kỹ thuật, vật liệu sử dụng và chi tiết cấu tạo phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật được áp dụng, bảo đảm đủ điều kiện để triển khai thi công xây dựng công trình.

    Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công có thể bao gồm rất nhiều loại tài liệu khác nhau nhưng chủ yếu là bao gồm các bản vẽ thiết kế kiến trúc, bản vẽ kết cấu móng, kết cấu cột, kết cấu sàn, bản vẽ sơ đồ điện nước cùng các thông số bản vẽ khác liên quan đến công trình xây dựng của chủ đầu tư.

    [​IMG]
     
  5. songnam09

    songnam09 Mới đăng kí

    upp nào
     
  6. songnam09

    songnam09 Mới đăng kí

    Thiết kế xây dựng có phạm quy bao hàm khá rộng lớn từ các công trình mang tầm chiến lược quốc gia như thiết kế cơ sở hạ tầng kỹ thuật lẫn các công trình dân dụng như xây dựng nhà ở, trường học… tất cả đều có điểm chung đó lài sự triển khai sáng tạo các công trình xây dựng đến một mục đích cụ thể nào đó, nó làm cho các ý tưởng trở thành thực tiễn và hấp dẫn người dùng hoặc khách hàng.

    Lực lượng tư vấn tích cực tham gia giúp chủ đầu tư trong các dự án từ khâu đầu đến khâu cuối, từ khâu đầu tư lập dự án đến khảo sát, thiết kế các công trình cho đến khâu giám sát nhà thầu thực hiện dự án, mua sắm trang thiết bị, nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Hay nói cách khác, thiết kế xây dựng là quá trình lập ra các bản vẽ, biểu mẫu, tính toán, đánh giá các chỉ tiêu để thuyết minh, biện chứng về mặt kĩ thuật cũng như về mặt kinh tế của các hạng mục và các công trình xây dựng.

    [​IMG]

    Thiết kế xây dựng bao gồm các nội dung sau
    – Công nghệ thi công
    – Công năng sử dụng
    – Phương án thiết kế kiến trúc
    – Tuổi thọ công trình
    – Phương án thiết kế kết cấu
    – Phương án phòng cháy chữa cháy
    – Giải pháp bảo vệ môi trường
    – Phương án sử dụng năng lượng đạt hiệu suất cao
    – Tổng dự toán, dự toán chi phí xây dựng phù hợp với từng bước thiết kế.

    Việc tư vấn thiết kế hiệu quả sẽ làm giảm chi phí, thời gian cho Chủ đầu tư rất nhiều. Với dịch vụ đa dạng và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn xây dựng. SONG NAM luôn được lựa chọn với sự uy tín, chất lượng và tác phong làm việc nghiêm túc. Nếu bạn đang cần một nhà tư vấn cho công trình xây dựng của bạn đẹp, độc, sáng tạo và chất lượng hãy liên hệ công ty chúng tôi:

    CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN SONG NAM
    Hotline tư vấn : 0769.861.168
    Email: songnam09@gmail.com
     
  7. songnam09

    songnam09 Mới đăng kí

    Để có một không gian đẹp theo đúng chuẩn, kèm theo đó là sự chắc chắn và bền lâu. Để đáp ứng được những điều kiện đó, tư vấn thiết kế kiến trúc ra đời với những lời khuyên từ các chuyên gia kiến trúc sư cho ra đời những bản vẽ chi tiết để không gian của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

    Kiến trúc là phần mang đến vẻ đẹp, sự sáng tạo hay độc lạ cho một công trình. Vì vậy mà khi xây dựng công trình không thể thiếu thiết kế kiến trúc xây dựng. Dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc giúp tạo ra những công trình hoàn hảo và đảm bảo chất lượng.

    [​IMG]

    Tư vấn thiết kế kiến trúc bao gồm tất cả các công việc thiết kế để tạo nên hình dáng kiến trúc và trang trí nội thất công trình. Không chỉ giới hạn trong phạm vi công việc của kiến trúc sư hay họa sĩ thiết kế. Nó bao gồm rất nhiều chuyên ngành như kiến trúc, kết cấu, cấp điện và chiếu sáng, cấp thoát nước, điều hoà và thông gió,… Trong đó kiến trúc sư đóng vai trò thiết yếu.

    Dịch vụ tư vấn thiết kế kiến trúc sẽ giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quan trước khi bắt đầu vào thi công công trình. Họ sẽ hình dung ra kiểu dáng của ngôi cũng như sơ đồ công năng sử dụng của toàn bộ ngôi nhà. Từ đó có thể điều chỉnh những điểm chưa hợp lý trong việc phân chia công năng sử dụng cũng như kiểu dáng.

    [​IMG]

    Các công việc chính của tư vấn thiết kế kiến trúc
    • Công tác tư vấn thiết kế bao gồm lập dự án tư vấn đầu tư, thiết kế ý tưởng, thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công. Cùng với đó là sự phối hợp của các bộ môn quy hoạch, thiết kế kiến trúc, kết cấu, hạ tầng, phòng cháy…
    • Khảo sát hiện trạng, phác thảo ý tưởng thiết kế.
    • Tư vấn bám sát nội dung theo mong muốn của chủ đầu tư, đảm bảo chất lượng, hiệu quả cả về công năng và thẩm mỹ của công trình.
    • Đưa ra quy hoạch tổng thể và thiết kế ý tưởng cho dự án.
    • Thiết kế kỹ thuật cơ sở hạ tầng, bao gồm kiến trúc, kết cấu, M&E
    • Lập tổng mức đầu tư dự án
    • Giám sát tác giả trong suốt thời gian thực hiện
    Quy trình thực hiện tư vấn thiết kế kiến trúc
    Bước 1: Thiết kế ý tưởng
    • Sau khi nhận bài toán từ chủ đầu tư, các kiến trúc sư sẽ tiến hành thu thập thông tin hiện trạng, khảo sát địa hình và địa chất trước khi bắt tay vào thiết kế. Trao đổi với chủ đầu tư để xác định rõ nét tiêu chí, phong cách, phù hợp với mục đích sử dụng, sau đó lên những ý tưởng ban đầu cho dự án.
    • Đề xuất giải pháp thiết kế, bao gồm các ý tưởng cảm hứng, định hướng về tương lai và các giải pháp về quy hoạch, kiến trúc, nội thất, cảnh quan, chiếu sáng, sử dụng vật liệu kết cấu, M&E, đưa ra tổng mức đầu tư.
    Bước 2: Thiết kế cơ sở
    • Khi hồ sơ thiết kế ý tưởng được duyệt, các kiến trúc sư thiết kế sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện các giải pháp thiết kế.
    • Tiến hành triển khai hồ sơ thiết kế cơ sở, lập dự án đầu tư và tính toán tổng mức đầu tư.
    Bước 3: Quy trình thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công
    • Triển khai hồ sơ thiết kế kỹ thuật, bản vẽ thi công
    • Triển khai thuyết minh thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công
    • Lập chỉ dẫn kỹ thuật và chi tiết dự toán.
    Bước 4: Giám sát tác giả
    • Quá trình này diễn ra trong suốt quá trình thi công cho đến khi công trình hoàn tất.
    • Tại sao cần tư vấn thiết kế
    • Đảm bảo chất lượng công trình
    Vai trò của công ty thiết kế kiến trúc rất quan trọng trong việc tạo nên các dự án chất lượng cao, đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng, tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng.

    Khi có sự đầu tư tính toán kỹ lưỡng của các kiến trúc sư, công trình xây dựng sẽ được thực hiện một cách hiệu quả, sử dụng vật liệu hợp lý, bền vững cùng thời gian

    [​IMG]

    Hạn chế phát sinh chi phí
    Việc phát sinh các khoản chi phí không mong muốn là điều không thể tránh khỏi khi xây dựng. Tuy nhiên, với đội ngũ tư vấn thiết kế sẽ giúp chủ đầu tư hạn chế tối đa các khoản phát sinh bằng việc đưa ra dự toán chi tiết, giúp xác định chi phí cần thiết, sát nhất với thiết kế hoàn thiện cuối cùng.

    [​IMG]

    Tuân thủ đúng quy định của pháp luật
    Với mỗi loại hình xây dựng công trình khác nhau lại có những yêu cầu, quy định khác nhau từ cơ quan nhà nước. Công ty thiết kế kiến trúc sẽ định hình ý tưởng, mong muốn của chủ nhà về công trình, đồng thời lập hồ sơ thiết kế thỏa mãn quy định của nhà nước về cấp phép, độ an toàn, chỉ tiêu, phòng cháy… giúp đảm bảo tuân thủ quy định pháp luật hiện hành.

    [​IMG]

    Là một công ty kiến trúc với đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư dày dặn kinh nghiệm, không ngừng cố gắng mỗi ngày, SONG NAM tự tin có thể đáp ứng được một cách đầy đủ và chu đáo nhất những yêu cầu từ phía khách hàng với mức chi phí cạnh tranh và nhiều ưu đãi. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua https://songnam.net khi bạn cần tìm cho mình một đơn vị tư vấn thiết kế kiến trúc chuyên nghiệp nhé.
     

Ủng hộ diễn đàn