10 thảo mộc giúp hạ huyết áp hiệu quả

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi nguyenlieuduoc, 19/3/20.

  1. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên cấp 1

    Nhiều người lớn tuổi trên thế giới đang phải đối phó với vấn đề cao huyết áp của mình. Các chuyên gia khuyên họ nên điều trị tình trạng này bằng cách thay đổi lối sống và sử dụng thuốc. Ngoài ra họ cũng gợi ý bạn sử dụng thảo dược vì lý do y tế hoặc thực phẩm bổ sung. Tuy nhiên không phải tất cả các loại thảo mộc đều có thể sử dụng chung với thuốc cao huyết áp, dưới đây là một số loại thảo mộc nên dùng cho bệnh cao huyết áp.

    [​IMG]

    1. Gừng

    Gừng có thể giúp kiểm soát huyết áp. Trong các nghiên cứu trên động vật, nó đã được chứng minh là cải thiện lưu thông máu và thư giãn các cơ xung quanh mạch máu, hạ huyết áp. Bạn có thể bổ sung gừng dưới dạng: gừng tươi, bột chiết xuất gừng, trà gừng, nước uống có gừng để ổn định huyết áp của mình.

    2. Húng quế

    Húng quế không chỉ là một loại rau thơm ngon mà nó còn có thể giúp giảm huyết áp của bạn. Thử nghiệm ở động vật chiết xuất húng quế đã được chứng minh là làm giảm huyết áp, mặc dù chỉ trong một thời gian ngắn. Các eugenol hóa học, được tìm thấy trong húng quế, có thể ngăn chặn một số chất làm thắt chặt các mạch máu giúp giảm huyết áp. Bạn có thể dễ dàng thêm húng quế tươi vào chế độ ăn uống của bạn cho các món mì ống, súp, salad, và thịt hầm.

    3. Quế

    Quế là một loại gia vị tuyệt vời và nó có thể giúp bạn hạ huyết áp một cách an toàn. Một nghiên cứu được thực hiện trên động vật cho thấy chiết xuất quế làm giảm cả khởi phát đột ngột và huyết áp cao kéo dài. Tuy nhiên, chiết xuất được tiêm tĩnh mạch, còn việc bổ sung trực tiếp vẫn chưa được chứng minh là có hiệu quả.

    Bạn có thể bổ sung quế bằng cách rắc nó vào ngũ cốc ăn sáng, bột yến mạch và thậm chí trong cà phê của bạn, món xào, cà ri và món hầm.

    4. Thảo quả

    Các thử nghiệm về ảnh hưởng sức khỏe của thảo quả cho thấy những người tham gia bị huyết áp cao đã giảm đáng kể chỉ số huyết áp sau khi uống 1,5 gram bột thảo quả hai lần một ngày trong 12 tuần. Bạn có thể bổ sung bột bạch quả vào các món nấu, súp hoặc các món hầm.

    5. Hạt lanh

    Hạt lanh rất giàu axit béo omega-3 và đã được chứng minh trong một số nghiên cứu để giảm huyết áp. Một đánh giá gần đây đã đề xuất dùng 30gram - 50 gram hạt lanh cho thấy giảm huyết áp và ổn định chúng. Hạt lanh cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh tim mạch xơ vữa động mạch bằng cách giảm cholesterol huyết thanh , cải thiện dung nạp glucose và hoạt động như một chất chống oxy hóa. Bạn có thể mua nhiều sản phẩm có chứa hạt lanh, hoặc sử dụng dầu hạt lanh.

    6. Tỏi

    Tỏi có thể có khả năng hạ huyết áp bằng cách giúp tăng một chất trong cơ thể được gọi là oxit nitric, có thể làm cho các mạch máu của bạn thư giãn và giãn ra. Điều này cho phép máu lưu thông tự do hơn và giảm huyết áp. Bạn có thể thêm tỏi tươi vào một số công thức nấu ăn yêu thích của bạn.

    7. Cà gai leo

    Cà gai leo là một phương thuốc thảo dược cho bệnh huyết áp cao đã được sử dụng trong các loại thuốc truyền thống của Trung Quốc từ hàng ngàn năm. Thử nghiệm trên động vật với chiết xuất từ cây táo gai dường như có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe tim mạch, bao gồm giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa xơ cứng động mạch và giảm cholesterol. Bạn có thể dùng táo gai tươi hoặc chiết xuất từ táo gai.

    8. Hạt giống cần tây

    Hạt cần tây là một loại thảo mộc được sử dụng để hương vị súp, món hầm, thịt hầm, và các món ăn mặn khác. Cần tây từ lâu đã được sử dụng để điều trị tăng huyết áp ở Trung Quốc, các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng nó có thể có hiệu quả cho việc giảm huyết áp. Bạn có thể bổ sung cần tây tươi hoặc dạng chiết xuất hoặc các thực phẩm sức khỏe có chứa cần tây.

    9. Hoa oải hương

    Chiết xuất hoa oải hương đã được chứng minh là làm giảm nhịp tim và huyết áp ở loài gặm nhấm. Mặc dù không nhiều người nghĩ rằng sử dụng hoa oải hương như một loại thảo mộc ẩm thực, nhưng bạn có thể sử dụng hoa trong các món nướng. Lá có thể được sử dụng giống như cách bạn sử dụng hương thảo

    10. Cây vuốt mèo

    Cây vuốt mèo là một loại thuốc thảo dược được sử dụng trong y học truyền thống của Trung Quốc để điều trị tăng huyết áp cũng như các vấn đề về sức khỏe thần kinh. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra cây vuốt mèo có thể được bổ sung như một loại thuốc giúp ổn định huyết áp. Cây vuốt mèo có thể sử dụng vỏ thân cây tươi hoặc dùng làm nguyên liệu thực phẩm chức năng cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

    Xem thêm danh sách cây thuốc tốt cho huyết áp >>> http://www.novaco.vn/








     

Ủng hộ diễn đàn