10 triệu đồng có đầu tư được chứng khoán không?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi ngocnt21, 7/4/22.

  1. ngocnt21

    ngocnt21 Mới đăng kí

    Bạn đang có 10 triệu đồng tiền nhàn rỗi để đầu tư chứng khoán. Một câu hỏi đặt ra là liệu số tiền này có khả thi để bạn gia nhập vào thị trường và sinh lãi cùng nó không? Những vướng mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây.
    Đầu tư chứng khoán với 10 triệu đồng có đủ không?
    Với mức lợi nhuận trung bình khoảng 10 – 20%/năm, chứng khoán đang cho thấy sức hấp dẫn khó có thể cưỡng lại với các nhà đầu tư. Đặc biệt, độ tuổi tham gia thị trường chứng khoán đang có xu hướng trẻ hóa, ngày càng nhiều nhà đầu tư là sinh viên, người mới ra trường, vốn tích lũy chưa nhiều. Do đó, không ít người băn khoăn liệu với 10 triệu đồng thì có thể đầu tư chứng khoán hay không, có nên đầu tư chứng khoán với vốn nhỏ không.
    Thực tế là không một công ty chứng khoán hay quy định nào đặt ra số tiền tối thiểu mà nhà đầu tư cần có để tham gia vào thị trường. Vì vậy, với 10 triệu hay thậm chí là ít hơn nữa, bạn vẫn có thể đầu tư vào vài mã cổ phiếu.
    Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rằng 10 triệu không phải là một số tiền lớn. Do đó, ngay cả khi bạn đầu tư hiệu quả, đạt lợi nhuận ở mức lý tưởng là 20 – 30%/năm, số tiền bạn nhận được mỗi năm sẽ khoảng 2 – 3 triệu đồng. Nhưng nếu so với lãi suất khi gửi tiết kiệm ngân hàng, chỉ khoảng 500 – 600 nghìn đồng/năm (tương đương khoảng 5-6%/năm) thì lợi nhuận từ chứng khoán vẫn cao hơn nhiều.
    Mặt khác, số tiền 10 triệu đồng có thể coi như một khoản học phí cơ bản, giúp bạn từng bước làm quen với việc đầu tư. Ngay cả khi không may mắn và để thua lỗ, bạn vẫn sẽ “lãi” được nhiều kinh nghiệm quý giá.
    [​IMG]
    Nên đầu tư chứng khoán với 10 triệu đồng thế nào?
    10 triệu không phải là một số tiền lớn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể phung phí, ném tiền vào thị trường mà không có một chiến lược nào. Hãy nhớ, dù bạn đầu tư bao nhiêu tiền, việc trước tiên bạn cần làm là xác định mục tiêu lợi nhuận, khẩu vị rủi ro và thời gian nắm giữ chứng khoán.
    Kỳ vọng lợi nhuận cao
    Lợi nhuận cao là điều mà mọi nhà đầu tư chứng khoán đều hướng đến, đặc biệt là những người mới tham gia thị trường với khát khao làm giàu nhanh chóng. Mức lợi nhuận được gọi là cao khi đầu tư chứng khoán với nhà đầu tư nghiệp dư dao động ở mức 20 – 30%. Bạn khó có thể kỳ vọng mức lợi nhuận cao hơn nữa nếu không phải là một chuyên gia, kinh nghiệm dày dạn. Ngay cả như Warren Buffett – huyền thoại đầu tư nổi tiếng thế giới cũng “chỉ” đạt lợi nhuận khoảng 20%/năm. Song khác biệt là vị tỷ phú này là người hiếm hoi duy trì được phong độ đó trong vài chục năm.
    Kỳ vọng lợi nhuận cao đồng nghĩa với việc bạn phải sẵn sàng chấp nhận rủi ro ở mức tương đương. Bởi không có bữa ăn nào là miễn phí cả, lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. Nếu đi theo chiến lược này, bạn nên chọn những mã cổ phiếu tăng trưởng nhanh, thị giá thấp, dao động từ 10 – 20 nghìn đồng/cổ phiếu. Như vậy, danh mục đầu tư của bạn sẽ có khoảng 3 – 5 mã cổ phiếu. Về thời gian, tùy vào tình hình thị trường mà bạn có thể nắm giữ các mã cổ phiếu này trong 3 – 6 tháng (hoặc có thể ngắn hơn hay dài hơn).

    Kỳ vọng lợi nhuận trung bình
    Ngược lại với những nhà đầu tư kỳ vọng lợi nhuận cao, nhà đầu tư muốn “ăn chắc mặc bền” sẽ phù hợp hơn với chiến lược đầu tư trung và dài hạn, lợi nhuận ở mức kém hấp dẫn hơn nhưng rủi ro cũng thấp hơn. Với tốc độ tăng trưởng của thị trường chứng khoán như hiện nay, việc kỳ vọng lợi nhuận 10 – 20% không phải là quá khó để đạt được.
    Nếu số vốn bạn có là khoảng 10 triệu, bạn có thể chọn một số mã cổ phiếu midcap. Tuy nhiên, để thấy hiệu quả sinh lời của các khoản đầu tư này, bạn nên nắm giữ cổ phiếu ít nhất từ 6 tháng. Sau đó, nếu dùng tiền lãi có được để tái đầu tư liên tục hay nói cách khác là tận dụng sức mạnh của lãi suất kép, bạn có thể thu về lợi nhuận khá tốt so với vốn ban đầu.
    Trên đây là gợi ý cách đầu tư chứng khoán với 10 triệu đồng. Để được hướng dẫn đầu tư chứng khoán với chi phí thấp, bạn hãy liên hệ với TKSIC – đầu tư và tích lũy thông minh.
    Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
    TKSIC – Đầu tư và Tích lũy thông minh
    Địa chỉ: Lầu 10, Tòa nhà MB Sunny Tower, 259 Trần Hưng Đạo, Cô Giang, Q.1
    Hotline: 08 3656 3656
    Email: support@tksic.vn
    Website: tksic.vn
     

Ủng hộ diễn đàn