3 điều cần biết về văn bản xác nhận là chuyên gia khi xin giấy phép lao động

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi wphoabinh, 8/9/18.

  1. wphoabinh

    wphoabinh Thành viên cấp 1

    Thứ nhất, Văn bản xác nhận là chuyên gia là một trong những tài liệu cần thiết để xin. Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. với vị trí công việc là chuyên gia.
    Theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định số 11/2016/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động về lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam:

    Chuyên gia là người lao động nước ngoài thuộc một trong các trường hợp sau:

    · Có văn bản xác nhận là chuyên gia của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài.

    · Có bằng đại học trở lên hoặc tương đương và có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc.trong chuyên ngành được đào tạo phù hợp với vị trí công việc. mà người lao động nước ngoài dự kiến làm việc tại Việt Nam. Trường hợp đặc biệt do Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

    Thứ hai, Văn bản xác nhận là chuyên gia theo quy định tại khoản 4 Điều 10 Nghị định số 11/2016/NĐ-CP là một trong các giấy tờ sau:
    · Văn bản xác nhận là chuyên gia của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp tại nước ngoài, bao gồm:. Tên cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp xác nhận. Thông tin về chuyên gia: họ và tên, ngày, tháng, năm sinh, quốc tịch và ngành nghề của chuyên gia phù hợp với vị trí công việc mà. người lao động nước ngoài dự kiến sẽ làm việc tại Việt Nam.

    · Giấy tờ chứng minh theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 3 Nghị định số 11/2016/NĐ-CP. (Bằng đại học trở lên hoặc tương đương và. Xác nhận của cơ quan, tổ chức ở nước ngoài về việc người lao động có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc trong chuyên ngành được đào tạo. phù hợp với vị trí công việc mà người lao động nước ngoài dự kiến làm việc tại Việt Nam).

    Thứ ba, văn bản xác nhận chuyên gia cần được phải được hợp pháp hóa lãnh sự
    Theo quy định tại Khoản 9, Điều 10, Nghị định số 11/2016/NĐ-CP , Các giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp. Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. (trong đó có Văn bản xác nhận là chuyên gia) thì phải được hợp pháp hóa lãnh sự, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo điều ước quốc tế mà nước. Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nước ngoài liên quan đều là thành viên hoặc theo nguyên tắc. có đi có lại hoặc theo quy định của pháp luật; dịch ra tiếng Việt. và chứng thực theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Để biết thêm thông tin chi tiết về văn bản xác nhận là chuyên gia khi xin. Giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Quý khách vui lòng liên hệ:
    0904 677 628.

    Nguồn: workpermit.vn
     

Ủng hộ diễn đàn