4 điểm cầu đặc biệt và 4 cử tri đặc biệt

Chủ đề thuộc danh mục 'Thức ăn cho mẹ và bé' được đăng bởi cuala888, 23/5/21.

  1. cuala888

    cuala888 Thành viên cấp 1

    Đó là Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Hải Phòng, nơi bỏ thăm của 4 cử tri đặc biệt - các lãnh đạo cao nhất của Đảng, nhà nước, Chính phủ và Quốc hội.
    4 điểm cầu đặc biệt: Thủ đô Hà Nội, thành thị Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và thành phố Hải Phòng là nơi 4 cử tri đặc biệt - 4 lãnh đạo cao nhất của Đảng, quốc gia: Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng, chủ toạ nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và chủ toạ Quốc hội Vương Đình Huệ đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình cũng như hơn 69 triệu cử tri khác trên cả nước, chọn lựa những đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng quần chúng. # các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

    Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng: Tôi mong các đại biểu được bầu sẽ hết dạ vì nước, vì dân

    Tại Thủ đô Hà Nội, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng tiến hành bỏ phiếu để bầu ra các đại biểu đại diện cho ý chí, hoài vọng của nhân dân. Không khí của buổi lễ chào cờ diễn ra tại điểm bầu cử này rất nghiêm chỉnh.


    [​IMG]

    Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng thực hành bỏ lá phiếu bầu cử.


    đáp phỏng vấn trước đông đảo phóng viên báo chí trong nước và nước ngoài ngay sau khi bỏ thăm bầu cử, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng bộc bạch mong muốn, cũng như mọi cử tri cả nước, tuốt đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu Hội đồng quần chúng các cấp được bầu lần này, sẽ hết lòng vì dân vì nước, phụng sự nhân dân, thực hành đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của mình theo đúng Hiến pháp và pháp luật quy định. Nhất là tuyệt đối sát sao với sơn hà, với quần chúng, với Hiến pháp nước Cộng hòa tầng lớp chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người đại biểu được dân tín nhiệm bầu ra, thay mặt cho dân để tham dự quản lý đất nước, quản lý từng lớp.

    Tổng Bí thư nhấn mạnh: “Là đại biểu của nhân dân thì phải thẳng băng tu dưỡng, đoàn luyện, giữ giàng phẩm chất, đạo đức, nâng cao trình độ mọi mặt, gần gũi và lắng nghe quan điểm của cử tri, của quần chúng. #, thực hành và hoàn tất tốt nhất nhiệm vụ mà cử tri và nhân dân tin tưởng, giao phó”.

    Cảm ơn cử tri và quần chúng. # cả nước đã hăng hái hưởng ứng cuộc bầu cử lần này, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, đây là lần thứ 15, chúng ta tiến hành cuộc tổng tuyển cử trong cả nước, nhưng là cuộc bầu cử quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với gần 70 triệu là phiếu của cử tri, bầu ra 500 đại biểu Quốc hội khóa XV, gần 4.000 đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hơn 24 vạn đại biểu Hội đồng quần chúng cấp xã, phường.

    Hoan nghênh các cử tri trong thời kì vừa qua đã tham dự đầy đủ quy trình giới thiệu, hội thương, vận động bầu cử; vui náo nức hòa cùng không khí phấn khởi của cử tri trong ngày bầu cử, Tổng bí thơ Nguyễn Phú Trọng tin cậy: “Với truyền thống đại kết đoàn của dân tộc ta, với ý chí đanh thép và lòng yêu nước tha thiết của dân chúng ta, với tinh thần phát huy quyền làm chủ của quần chúng. #, mỗi công dân đã xác định được quyền và bổn phận của mình, sẽ đi bầu cử đông đủ, minh mẫn chọn lựa những đại biểu xứng đáng nhất trong những người ứng cử để chọn đúng người, bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội và số lượng đại biểu Hội đồng dân chúng các cấp, tránh bầu nhầm, bầu lẫn. Tôi tin chắc rằng, cuộc bầu cử lần này sẽ thành công tốt đẹp, tạo không khí thật sự là ngày hội của toàn dân - Ngày hội lớn của dân tộc ta, của núi sông đất nước ta”.

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Phát huy ý thức đoàn kết, tích cực thi đua đi bầu cử

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân và đông đảo cử tri thực hiện trách nhiệm công dân của mình tại tổ bầu cử số 10, khu phố 7, thị trấn Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, vùng đất anh hùng, Thành đồng giang san.


    [​IMG]

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng phu nhân thực hành bỏ lá phiếu bầu cử.


    bàn thảo với báo chí sau khi bỏ phiếu về “về việc phát huy vai trò, sức mạnh đại đoàn kết trong các tầng lớp quần chúng”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phân trần: “Đại đoàn kết dân tộc là vấn đề rất lớn mà Đảng, Bác Hồ luôn quan hoài. Đặc biệt trong ngày hội lớn của non sông – toàn dân đi bỏ thăm hay những sự kiện quan trọng của tổ quốc, trong thiên tai, lũ lụt thì ý thức đoàn kết toàn dân tộc luôn luôn được phát huy. Và với người dân Việt Nam, đây là truyền thống quý đặc biệt được nhân lên nhiều lần trong kháng chiến cứu quốc và xây dựng Chủ nghĩa từng lớp ở nước ta”.

    Nhân đây, Chủ tịch nước "kêu gọi 69 triệu cử tri cả nước phát huy ý thức kết đoàn, hăng hái thi đua đi bầu cử để chọn những người đức, tài xây dựng giang san từ các cấp Hội đồng dân chúng đến Quốc hội”.

    Về vấn đề xây dựng quốc gia pháp quyền XHCN Việt Nam do dân, vì dân, chủ toạ nước cho biết, tới đây, Trung ương sẽ có quyết nghị để khai triển vấn đề chiến lược này để mọi quyền lợi, quyền lực của chính quyền các cấp đều khởi hành từ nhân dân, phục vụ người dân.

    “Sắp tới đây các cơ quan quốc gia sẽ ban hành những chương trình cụ thể về cách tân hành chính minh bạch, công khai; xây dựng thể chế pháp luật cụ thể hóa việc xây dựng nhà nước pháp quyền ở Việt Nam”.

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Điều quan trọng nhất là tổ chức được cuộc bầu cử dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, sáng tỏ

    Tại thành thị Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thực hành quyền công dân của mình là bỏ phiếu để bầu ra người đủ đức, tài, đạt tiêu chuẩn đề ra để đứng trong đội ngũ của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

    Cần Thơ đã thành lập 943 tổ bầu cử, trong đó có 8 tổ bầu cử ở các đơn vị vũ trang được được Ủy ban Bầu cử quốc gia đồng ý cho bầu cử sớm vào ngày 20/5/2021. đô thị Cần Thơ có hơn 951.000 cử tri của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn và các điểm bỏ thăm công cộng đã được lập niêm yết danh sách.



    [​IMG]

    Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thực hiện bỏ lá phiếu bầu cử.

    Trả lời phỏng vấn sau khi bỏ thăm, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tỏ ông rất xúc động khi được tận mắt chứng kiến sự mừng, nao nức của cử tri Cần Thơ nói riêng và cử tri đồng bằng Sông Cửu Long nói chung trong việc thực hành quyền và bổn phận công dân, góp phần tạo nên một ngày hội thực thụ của toàn dân, góp phần xây dựng nền dân chủ từng lớp chủ nghĩa, quốc gia pháp quyền từng lớp chủ nghĩa của dân, do dân, vì dân, minh chứng cho kết quả rất tốt đẹp của Đại hội Đảng bộ các cấp và nhất là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Chúng ta cũng cảm nhận được không khí thực thụ tin tưởng.#, niềm tin của quần chúng, của cử tri với Đảng, nhà nước được tăng cường.

    Theo Thủ tướng, điều quan yếu nhất là tổ chức được cuộc bầu cử dân chủ, khách quan, công bằng, công khai, sáng tỏ theo quy định của luật pháp và đúng tiến độ, kế hoạch đã đề ra để cử tri thực hành quyền và nghĩa vụ của mình, tự do chọn lọc những người xứng đáng nhất trong số những người đủ điều kiện, tiêu chuẩn để bầu vào Quốc hội - cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất và HĐND các cấp – cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Sự lựa chọn đó được thực hành phê chuẩn một quy trình chém đẹp, đúng quy định của pháp luật.

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: Bầu cử cho thấy sức mạnh trập trùng điệp điệp của dân chúng

    Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng quần chúng các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vẫn diễn ra tươi vui, phấn chấn; biểu đạt sự cầm cố kiên tâm, đồng lòng rất lớn của toàn thể hệ thống chính trị.

    Tại thành thị Hải Phòng, nơi mà Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có mặt từ sớm cũng đang thực hành các thủ tục đầu tiên để tiến hành bầu cử một cách tốt đẹp nhất.





    [​IMG]

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thực hiện bỏ lá phiếu bầu cử.

    đáp phỏng vấn trước cơ quan báo chí, Chủ tịch Quốc hội, chủ toạ Hội đồng bầu cử nhà nước Vương Đình Huệ cho biết: Từ điểm bầu cử số 1 của thị trấn An Lão, huyện An Lão, đơn vị bầu cử số 3, thành phố Hải Phòng, thay mặt Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia tôi xin gửi đến toàn thể đồng bào, chiến sỹ các lực lượng vũ trang và đồng bào cử tri cả nước lời chào và tình cảm tốt đẹp nhất.

    Hôm nay là ngày trọng đại của giang sơn, gần 70 triệu cử tri trong cả nước sẽ đến 85.000 khu vực bỏ phiếu để tuyển lựa những người đại diện tiêu biểu vào cơ quan Quốc hội, Hội đồng quần chúng. # các cấp. bữa nay cũng là ngày đặc biệt – Ngày hội sông núi, không khí cả nước nhãi cờ hoa, ở Hải Phòng cũng vậy, người dân nao nức, hào hứng, tích cực đi bỏ phiếu, trên khuôn mặt mọi người đều toát lên nụ cười nhãi con. Tôi rất xúc động và tự hào".

    Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ "đã rất nhiều lần thực hiện quyền và trách nhiệm của công dân nhưng đây là lần trước nhất tôi thực hiện bỏ thăm tại Hải Phòng – thành thị Cảng anh hùng. Đây cũng là lần trước hết tôi được thực hành quyền và trách nhiệm của công dân trên cương vị chủ toạ Quốc hội".

    Cuộc bầu cử năm nay diễn ra trong hoàn cảnh rất đặc biệt, đại dịch Covid-19 đang bùng phát nhanh hơn, mạnh hơn, hiểm nguy hơn và lan rộng ra nhiều tỉnh, thành thị của cả nước. "Các thành viên trong Hội đồng bầu cử cũng như cá nhân tôi hồi hộp từng ngày, từng giờ. Và hôm qua (22/5), tôi rất mừng vì cả nước có 16 tỉnh thực hiện bỏ thăm sớm, với hơn 500.000 cử tri đi bỏ thăm; 14/16 tỉnh đã bỏ thăm với 100% số lượng cử tri đi bầu; trong tổng số hơn nửa triệu cử tri đi bầu ngày 22/5 có 99,96% cử tri đi bầu.

    Hôm nay (23/5), được chứng kiến lễ hội của non song khi cả thảy cử tri khu vực bầu cử trong cả nước đi bầu trong điều kiện đại dịch như hiện giờ, các thành viên trong Hội đồng bầu cử và cá nhân tôi khôn xiết vui mừng.

    Qua ngày bầu cử trong đại dịch Covid-19 lần này, chúng ta càng thấy được sức mạnh điệp trùng điệp điệp của quần chúng, sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam. Với sức mạnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã đưa con thuyền cách mệnh Việt Nam đi hết thắng lợi này đến chiến thắng khác và trong công cuộc đổi mới ngày nay đã lập nên những thành tựu hết sức quan trọng và có ý nghĩa lịch sử trong quá trình xây dựng và phát triển giang sơn".

    chủ toạ Quốc hội Vương Đình Huệ tin cậy rằng, "với kiên tâm, ý thức đại kết đoàn, sự đồng lòng, hưởng ứng của cử tri, cuộc bầu cử lần này vững chắc sẽ thành công".


    Nguồn đường dẫn: https://bit.ly/2RvriTx
     
  2. lifetimetopic6320

    lifetimetopic6320 Thành viên cấp 1

  3. xaothithoo1235

    xaothithoo1235 Thành viên cấp 1

Ủng hộ diễn đàn