4 Nguyên nhân khiến cho bếp từ bị kêu và phương pháp khắc phục

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi gasbanmaivn, 2/5/24.

  1. gasbanmaivn

    gasbanmaivn Thành viên cấp 1

    Bếp từ là 1 trong một số đồ vật nhà bếp hiện đại được ưa chuộng với tính năng sáng tạo, đun nấu chóng vánh, tiết kiệm năng lượng và dễ dàng vệ sinh. bên cạnh đó, một số người dùng thường gặp phải tình trạng bếp từ bị kêu rè rè hoặc kêu to khi mà đang dùng. Vậy nguyên do gây ra hiện tượng này là gì? Và khiến cho thế nào để giải quyết tình trạng này?

    [​IMG]

    Top 4 căn do bếp từ bị kêu và bí quyết khắc phục

    Hãy cùng chuyên gia nội thất nhà bếp Gas Ban Mai với hơn 20 năm kinh nghiệm Tìm hiểu qua bài viết dưới đây với 4 nguyên nhân làm cho bếp từ bị kêu và cách giải quyết khôn xiết đơn thuần.

    I. Dùng nồi hoặc chảo không phù hợp làm cho bếp từ bị kêu lúc nấu nướng
    một. Nguyên nhân:
    • Một trong một vài căn nguyên phổ biến nhất làm bếp từ kêu là sử dụng nồi hoặc chảo chẳng phải làm bằng chất liệu từ dẫn nhiệt như nồi từ. những nồi và chảo làm cho từ inox, nhôm, hoặc gang ko giận dữ với từ trường nên ko truyền nhiệt hữu hiệu, làm cho bếp từ phải làm việc với công suất cao hơn để nấu bếp, gây ra tiếng kêu.
    • Việc tiêu dùng công cụ nấu nướng có đáy nhiễm từ nhưng đáy quá mỏng hoặc được thiết kế dạng tổ ong làm cho đứt quãng bề mặt tiếp xúc với mặt kính bếp cũng là căn do gây ra tiếng kêu rè rè lúc chúng ta đang đun nấu.
    hai. Bí quyết khắc phục:
    • Để giải quyết trạng thái này, bạn nên tiêu dùng nồi và chảo mang đáy khiến cho từ chất liệu từ dẫn nhiệt, như nồi từ. Điều này giúp truyền nhiệt 1 phương pháp hiệu quả và giảm tiếng kêu.
    • Sử dụng dụng cụ nấu sở hữu đáy nhiễm từ 3 lớp, 5 lớp,...càng dày sẽ tạo điều kiện cho công đoạn đun nấu càng tiện lợi, dẫn nhiệt càng phải chăng cho thực phẩm nhanh chín hơn.
    II. Bề mặt bếp bị ẩm thấp khiến bếp từ bị kêu rè rè
    [​IMG]

    Bếp từ bị kêu và bí quyết xử lý đơn giản

    một. Nguyên nhân:
    Khi bề mặt bếp từ bị ẩm ướt, tiếng kêu thường xuất phát từ một hiện tượng gọi là "tiếng kêu tạo điểm". căn nguyên chính là khi nước hoặc độ ẩm còn lại trên bề mặt bếp từ tạo thành 1 lớp nước mỏng giữa nồi và bề mặt bếp.

    > Khi bếp từ hoạt động và tạo từ trường từ để truyền nhiệt độ, điểm xúc tiếp này trở thành không đồng đều và tạo ra tiếng kêu.

    2. Bí quyết khắc phục:
    • Trước khi đặt nồi lên bề mặt bếp từ, hãy đảm bảo rằng bề mặt bếp hoàn toàn sạch sẽ và khô ráo. nếu bạn tiêu dùng khăn ướt để lau sạch bề mặt hay dùng thêm khăn khô để lau lại, đảm bảo rằng không còn bất kỳ dấu tích nước nào trên bề mặt trước lúc đặt công cụ nấu vào.
    • Giảm thiểu sử dụng quá phổ quát nước khi nấu ăn để đảm bảo nước ko tràn ra khỏi nồi và khiến cho ẩm bề mặt bếp từ.
    *** Chỉ dẫn bạn vệ sinh bếp đúng phương pháp để tránh bếp từ bị kêu lúc sử dụng:
    Vệ sinh mặt bếp sau mỗi lần đun nấu: Sau khi hoàn tất việc nấu ăn cho gia đình, chúng ta nên nhấc dụng cụ nấu ra khỏi mặt bếp và đợi cho tản nhiệt hoàn toàn. Sau khi bếp nguội hẳn hãy tiêu dùng 1 mẫu khăn ẩm để lau sạch mọi vết bẩn trên mặt kính bếp.[​IMG]

    Bếp từ bị kêu và cách thức xử lý đơn giản

    • Đối với trường hợp mặt bếp bị bám các vết bẩn lâu ngày ko lau chùi thuận tiện được, bạn mang thể sử dụng dung dịch chuyên dụng. gạnh trực tiếp lên vết bẩn và sử dụng dao cạo chuyên dụng để khiến cho sạch hoàn toàn những vết bẩn cứng đầu, lưu ý đặt dao đúng như chỉ dẫn để tránh làm trầy xước mặt kính. Sau ấy bạn dùng khăn lau vệ sinh mặt bếp và sở hữu ngay 1 bề mặt bếp sạch sẽ sáng bóng.
    III. Đồ vật bếp từ lỗi kỹ thuật gây hiện tượng bếp từ bị kêu
    1. Nguyên nhân:
    • Những thành phần điện tử như bảng điều khiển, vi mạch, hoặc cảm biến nhiệt độ sở hữu thể gặp lỗi kỹ thuật, gây ra tiếng ồn. Sự cố này thường xuất hiện lúc một vài linh kiện bên trong hỏng hoặc bị hỏng mạch điện.
    • Một vài mẫu bếp từ dùng quạt khiến mát để giảm nhiệt độ bên trong đồ vật. nếu như quạt gặp lỗi hoặc bị mắc kẹt, nó có thể tạo ra tiếng kêu không mong muốn.
    2. Cách thức khắc phục:
    • Đối với mọi lỗi kỹ thuật, tốt nhất là bạn nên địa chỉ với nhà sản xuất tu sửa bếp từ giỏi. Họ có tri thức và kỹ năng cần thiết để rà soát và sửa sang những lỗi bên trong đồ vật một bí quyết an toàn và hữu hiệu.
    • Việc thử tự tu chỉnh bếp từ mà bạn ko sở hữu kiến thức về điện tử và công nghệ mang thể gây ra thêm sự cố hoặc gây nguy hiểm cho bạn và gia đình. Đừng phấn đấu mua bí quyết hay tự tiện xử lý trong trường hợp này.
    IV. Tiếng kêu từ từ trường từ:
    [​IMG]

    Bếp từ bị kêu và cách thức xử lý đơn giản

    một. Nguyên nhân:
    Một vài bếp từ sử dụng cảm biến từ trường để kiểm soát nhiệt độ. lúc từ trường hoạt động, đặc biệt là ở mức công suất cao, nó sở hữu thể tạo ra âm thanh cao tần, gây ra tiếng kêu không mong muốn. Điều này mang thể xuất hành từ việc hoạt động của linh kiện điện tử bên trong.

    hai. Phương pháp khắc phục:
    • Ví như tiếng kêu là một tính năng tình cờ của bếp từ, rà soát trong tài liệu hướng dẫn để xác định coi mang cách thức nào để điều chỉnh hoặc giảm âm lượng.
    • Giả dụ tiếng kêu quá lớn hoặc gây phiền toái, liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp tương trợ các bạn. Họ sở hữu thể cung ứng hướng dẫn chi tiết về bí quyết tránh tiếng ồn hoặc xác định coi mang sự cố công nghệ nào không.
    Kết luận về nguyên do khiến cho bếp từ bị kêu
    Bếp từ bị kêu không phải khi nào cũng là tín hiệu của một vấn đề hiểm nguy. Trong đa dạng trường hợp, đây chỉ là 1 đặc điểm của bếp từ và có thể được quản lý. ngoài ra, ví như tiếng kêu gây ra phiền toái, việc liên hệ với nhà cung cấp hoặc chuyên gia hỗ trợ người dùng là quan yếu để đảm bảo bếp từ hoạt động 1 phương pháp trơn và êm dịu.

    [​IMG]

    Bếp từ bị kêu và bí quyết xử lý thuần tuý

    Đừng quên truy cập vào Linkedin: Gas Ban Mai của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích cho gia đình bạn.

    Coi thêm các chức năng của bếp từ!



    http://www.google.md/url?q=https://gasbanmai.com/cac-chuc-nang-cua-bep-tu/
     

Ủng hộ diễn đàn