4 TRIỆU CHỨNG BỆNH VIÊM AMIDAN Ở TRẺ

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi xinhmyt0503, 19/6/18.

  1. xinhmyt0503

    xinhmyt0503 Mới đăng kí

    Amidan là căn bệnh thường gặp và khá phổ quát ở trẻ thơ trong lứa tuổi đi học. thành ra, phụ huynh cần có những lưu ý về những triệu chứng bệnh viêm amidan ở trẻ để qua đó đưa trẻ đến các cơ sở y tế một cách kịp thời, tránh tình trạng để bệnh ngày càng nặng thêm.

    Nếu thấy 4 Triệu chứng bệnh viêm amidan ở trẻ sau, phụ huynh nên đưa con mình đến khám ở các cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám:

    – Triệu chứng đầu tiên khi trẻ bị viêm amindan, trẻ sẽ cảm thấy khó nuốt, đau trong họng, quấy khóc, cơn đau đôi khi kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Trẻ có thể lạc giọng hoặc mất hẳn giọng nói.

    [​IMG]
    Triệu chứng bệnh viêm amidan ở trẻ trước nhất thường là khó nuốt, đau họng, quấy khóc,...
    – Trong trường hợp nếu nếu trẻ viêm họng do virus coxsackie thì ở khu vực amidan và vùng vòm họng của trẻ sẽ có những mụt phỏng. Nếu không điều trị dứt điểm thì những mụt này sẽ vỡ ra thành những vết loét rất đau và rát. Nếu viêm họng do nhiễm khuẩn liên cầu, amidan của trẻ thường sưng to và bị tủ bởi những chấm trắng, trẻ có hơi thở hôi, cảm thấy rất mỏi mệt và có thể sốt cao hơn 38oC.

    – Bên cạnh đó, khi trẻ bị amidan trẻ sẽ cảm thấy miệng khô đắng, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ và góc hàm của trẻ có thể nổi hạch.

    – Trong trường hợp trẻ bị viêm amidan kinh niên trẻ sẽ ngáy khi ngủ và đốn thở bằng miệng. Khi chuyện trò, trẻ sẽ phát âm giọng mũi hoặc khó khăn khi phát âm. Tình trạng amidan kinh niên nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra hội chứng ngưng thở khi ngủ và sẽ ảnh hưởng đến chức năng tai của trẻ.

    Hiểu rõ được các triệu chứng bệnh viêm amidan ở trẻ là điều các bậc phụ huynh cần phải lưu ý, khi thấy trẻ có các dấu hiệu trên, các bậc phụ huynh cần đưa trẻ đến ngay các cơ sở y tế để có thể được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để lại các biến chứng lâu dài.

    BỆNH VIỆN ĐA KHOA AN VIỆT
    Địa chỉ: 1E Trường Chinh - Hà Nội
    Điện thoại: 0462 628 628 - 0968 08 55 99
    Email: info@benhvienanviet.com
    Website: http://khamtaimuihongnhi.vn/
    Facebook: https://www.facebook.com/taimuihongnhi


    Tags: Triệu chứng bệnh viêm amidan ở trẻ, trieu chung benh viem amidan o tre, Nạo VA không đau không chảy máu, Có nên nạo VA cho trẻ, tác hại của bệnh viêm tai ngoài, căn do gây viêm xoang ở trẻ em, dấu hiệu viêm xoang ở trẻ

     

Ủng hộ diễn đàn