5 bước mở cửa hàng tạp hóa ai cũng kinh doanh được

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi kinhdoanhgi, 27/3/21.

  1. kinhdoanhgi

    kinhdoanhgi Mới đăng kí

    Tạp hóa là mô hình kinh doanh đơn giản ai ai cũng có thể mở được. Dưới đây là hướng dẫn mở cửa hàng tạp hóa đơn giản nhất tại nhà, mọi người đều áp dụng được
    Hướng dẫn mở cửa hàng tạp hóa tại nông thôn

    Bước 1: Nghiên cứu thị trường
    Tuy không đòi hỏi phải quá là kỹ càng như siêu thị lớn nhưng bạn cần phải thực hiện một vài nghiên cứu thị trường đơn giản. Lấy giấy, bút ra ghi lại câu trả lời cho những câu hỏi sau đây:
    • Khách hàng của cửa hàng?
    • Khách hàng thường hay mua những sản phẩm gì?
    • Xung quanh đã có cửa hàng khác chưa?
    • Giá cả của cửa hàng khác so với thị trường ra sao?
    • ….
    Bước 2: Chọn địa điểm phù hợp
    Chọn địa điểm cửa hàng rất quan trọng. Nếu mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn, bạn nên chọn địa điểm kinh doanh cạnh nhà dân. Chọn được mặt bằng mặt đường, đông người đi lại, kinh tế phát triển thì càng tốt. Quan trọng nhất là bạn phải khảo sát được nhu cầu tiêu dùng của khu vực đó.

    Bước 3: Tìm và nhập hàng tốt giá rẻ
    • Việc tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng là vô cùng quan trọng. Đó là lý do Kinhdoanhgi muốn chia sẻ với bạn những kinh nghiệm tìm và nhập hàng.
    • Cần đa dạng nhà cung cấp để không gặp tình trạng hết hàng bán
    • Có thể giảm giá, chiết khấu khi nhập hàng số lượng lớn
    • Không nhập hàng quá nhiều tránh tình trạng tồn hàng
    Bạn cũng cần phải khảo sát thu nhập mức thu nhập để có nhập các mặt hàng phù hợp. Đối với cửa hàng tạp hóa nhỏ, cần nhập những mặt hàng thiết yếu như: mắm muối, đường, gạo,… Các tạp hóa lớn hơn phải có thêm các mặt hàng có thương hiệu và chất lượng như sữa bột, bánh kẹo cao cấp,..Trong quá trình bán cần chú ý những mặt hàng bán chạy nhất.

    [​IMG]
    Tìm nguồn nhập hàng chất lượng và giá rẻ​

    Khi tìm nguồn hàng cần nắm vững hai nguyên tắc chất lượng và giá rẻ. Chất lượng tốt là yếu tố giữ chân khách hàng. Còn giá rẻ sẽ đem về nhiều lợi nhuận cho bạn hơn. Dù là rẻ hơn vài trăm đồng thì bạn cũng nên lựa chọn nguồn hàng đó. Vì khi nhập một số lượng lớn bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền đó.

    Bước 4: Trưng bày và sắp xếp
    Hãy sắp xếp hàng hóa theo nguyên tắc khoa học, thu hút khách. Việc này giúp bạn quản lý bán hàng tốt hơn, tiết kiệm diện tích và thuận tiện cho khách mua sắm hơn. Bạn nên phân loại sản phẩm, mặt hàng nào bán chạy nên trưng bày bên ngoài.

    [​IMG]
    Sắp xếp hàng hóa cửa hàng tạp hóa khoa học​

    Bước 5: Quản lý cửa hàng
    Nếu là cửa hàng hiện đại thì vần phải nhập hàng hóa vào máy tính. Cuối tháng sẽ tổng kết doanh thu, doanh số , hàng tồn kho. Còn đối với cửa hàng tạp hóa ở nông thôn thì mọi công việc đều thủ công. Mọi công việc sẽ chỉ phụ thuộc vào con người. Bạn cần thường xuyên dám sát số lượng hàng còn. Sau đó bổ sung thêm, tránh tình trạng hàng hết không có bạn hay là hàng bị tồn trong kho quá lâu mà không hay biết.

    Qua hướng dẫn mở cửa hàng tạp hóa ở nông thôn, bạn đã tự tin bắt đầu chưa nào? Hãy bắt đầu theo những bước đã được liệt kê ở trên. Chắc hẳn trong quá trình triển khai thực tế sẽ gặp phải những vấn đề phát sinh. Đừng lo, hãy thường xuyên theo dõi Kinhdoanhgi để có những kiến thức đối phó với khó khăn nhé.
     

Ủng hộ diễn đàn