5 cách kẻ eyeliner cho mắt mí lót cực đỉnh xinh như sao Hàn

Chủ đề thuộc danh mục 'Chăm sóc da' được đăng bởi Diva Spa, 31/1/24.

  1. Diva Spa

    Diva Spa Thành viên cấp 1

    Mí mắt thường có 3 dạng là mắt 1 mí, 2 mí và mắt mí lót. Đối với những người sở hữu mắt mí lót thì mắt trên sẽ có nhiều đường nếp gấp nhưng không rõ nét, không sâu làm cho mí bị ẩn đi. Trong trường hợp bạn gái muốn kẻ eyeliner cho mắt mí lót sẽ phải thực hiện kỹ càng hơn, để tránh xảy ra sai sót.

    1. Phân biệt rõ mí lót và mắt một mí

    Nhiều người thường nhẫm lẫn giữa mắt mí lót và một mí. Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giúp bạn cách nhận diện để có thể dễ dàng phân biệt nhé!

    Theo lĩnh vực y học, mắt mí lót còn được gọi bằng nhiều thuật ngữ khác như mí ẩn, mí lận,… Đây là tình trạng khi đường nếp gấp mí không rõ nét có lúc xuất hiện 2 mí nhưng có khi lại thấy mắt chỉ 1 mí.

    Trong khi đó, mắt 1 mí chỉ có một nếp mí mờ phải quan sát kỹ mới nhìn được 1 nếp mí mỏng trên mắt. Vì nếp gấp mí không rõ ràng nên đôi khi thấy hoặc có khi lại không thấy nếp mí đâu.

    Đặc điểm dễ nhận biết mắt mí lót như sau:
    • Không có nếp gấp ở mí mắt hoặc có nếp gấp nhưng mờ nhạt hoặc bị che khuất
    • Phần mí trên tạo ra nhiều nếp gấp, chằng chịt và chồng chất lên nhau. Chúng tạo thành đường nếp mí không rõ nét, chỉ có thể nhìn thấy khi người đó nhìn xuống dưới.
    Những người có mắt mí lót thường không có điểm nhấn trên khuôn mặt. Do đó, khi trang điểm, họ thường muốn kẻ eyeliner cho mắt mí lót để có đôi mắt 2 mí to tròn và quyến rũ hơn, hoặc để tạo sự khác biệt cho gương mặt.
    [​IMG]
    Phân biệt rõ mí lót và mắt một mí
    2. Nguyên nhân dẫn đến mí lót là gì?

    Hiện nay, mắt mí lót là dáng mắt khá phổ biến ở nước ta. Tình trạng này xuất phát từ nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến như:

    2.1. Mắt mí lót bẩm sinh

    Hầu hết, trẻ sơ sinh khi mới sinh ra đều có đôi mắt giống như mắt một mí. Tuy nhiên, một số trường hợp đặc biệt, ngay từ khi mới sinh, mắt của trẻ đã có nhiều nếp gấp. Khi trẻ dần lớn, mí mắt của họ sẽ trở nên rõ ràng hơn và được gọi là mắt mí lót.
    [​IMG]
    Mắt mí lót bẩm sinh
    2.2. Tuổi tác làm mắt bị lão hóa

    Một số người có đôi mắt 1 mí hoặc 2 mí rõ ràng từ khi còn trẻ. Tuy nhiên, khi tiến trình lão hóa bắt đầu xuất hiện, làm cho da ở vùng mí mắt xuất hiện những nếp nhăn. Do đó, mắt mí lót thường gặp nhiều ở những người trong độ tuổi trung niên và cao niên.

    2.3. Chế độ sinh hoạt thiếu lành mạnh

    Bên cạnh tuổi tác thì chế độ sinh hoạt cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng mắt mí lót. Thông thường là do không ngủ đủ giấc, thức khuya hoặc tiếp xúc quá nhiều với thiết bị điện tử làm mí mắt trở nên sụp xuống.

    Vì vậy, để giữ cho đôi mắt khỏe mạnh, chúng ta cần duy trì một lối sống lành mạnh, đảm bảo ngủ đủ giấc, tốt nhất nên ngủ trước 22h.

    3. Chuẩn bị trước khi kẻ Eyeliner cho mắt mí lót

    Trước khi áp dụng kẻ eyeliner cho mắt mí lót, nên kết hợp thêm miếng dán để kích mí giúp che bớt khuyết điểm đôi mắt. Cách thực hiện miếng dán kích mí rất đơn giản theo các bước sau:
    • Làm sạch kỹ vùng da xung quanh mắt, dùng bông tẩy trang thấm nước cho khô hoàn toàn.
    • Sử dụng nhíp để gỡ lớp bảo vệ và áp miếng dán lên vùng mí mắt.
    • Sử dụng cây cố định để giữ miếng dán cho chắc chắn và đảm bảo rằng nó vừa vặn trên phần mí mắt.

    [​IMG]
    Chuẩn bị miếng dán kích mí cho mắt mí lót
    4. Cách kẻ eyeliner cho mắt mí lót siêu cuốn hút

    Theo chuyên gia trang điểm, có nhiều kiểu trang điểm eyeliner phù hợp cho mắt mí lót. Tùy thuộc vào hình dạng của gương mặt, trang phục và lối trang điểm cá nhân mà lựa chọn phong cách phù hợp. Dưới đây Viện thẩm mỹ DIVA sẽ hướng dẫn bạn những cách kẻ eyeliner cơ bản nhưng vẫn thu hút mà bạn có thể thử áp dụng:

    Kẻ eyeliner bằng đường kẻ mắt mảnh, đơn giản

    Đường kẻ eyeliner mảnh được coi là sự lựa chọn tuyệt vời cho những cô gái yêu thích phong cách trang điểm tự nhiên. Bằng cách sử dụng eyeliner mảnh, bạn có thể tạo ra một diện mạo tự nhiên và làm tăng độ to tròn cho đôi mắt. Điều đặc biệt là cách kẻ eyeliner này còn dễ dàng áp dụng, thích hợp cho cả những người mới bắt đầu học trang điểm.
    [​IMG]
    Kẻ eyeliner bằng đường kẻ mắt mảnh, đơn giản
    >>>Xem chi tiết tại Viện thẩm mỹ Diva: 5 cách kẻ eyeliner cho mắt mí lót cực đỉnh xinh như sao Hàn
     

Ủng hộ diễn đàn