5 điều quan trọng nhất để kinh doanh chuỗi cửa hàng thành công (Phần 1)

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 30/12/20.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    Xây dựng chuỗi cửa hàng là tham vọng của rất nhiều chủ cửa hàng bán lẻ. Vậy nên, không phải ai cũng thực hiện được ước mơ đó của mình. Phần nhiều chúng ta luôn thất bại ngay từ những khâu đầu tiên như tuyển dụng và đào tạo nhân sự cho cửa hàng hoặc đơn giản không đủ vốn dự trù cho hoạt động kinh doanh của các cửa hàng cho đến khi sinh được lợi nhuận.




    1. Chọn đúng địa điểm đặc cửa hàng


    [​IMG]

    Chọn địa điểm đặt cửa hàng luôn phải là ưu tiên hàng đầu, địa điểm tốt thường có chi phí rất đắt đỏ. Đắt nhưng xắt ra miếng còn hơn là rẻ mà chẳng có khách hàng, việc chọn địa điểm nên được quyết định bởi chủ đầu tư vì đó là điều quan trọng hơn hết. Bạn cần đánh giá tất cả các chi tiết của từng địa điểm tiềm năng, ở các tòa nhà văn phòng trung tâm hay các khu đông dân cư,... Đồng thời bạn cũng cần phải điều tra kỹ đặc điểm sinh hoạt và ước tính thu nhập của nhóm khách hàng tiềm năng trong vòng bán kính 500m.




    Trong quá trình chọn mặt bằng, cũng có thể nhờ đến một đối tác am hiểu về địa phương hoặc người trong ngành bất động sản tư vấn. Việc chọn mặt bằng có thể tốn nhiều thời gian, những càng chuẩn bị kỹ lưỡng chu đáo, thu thập thông tin càng đầy đủ thì càng tránh được nhiều rủi ro.




    Một ví dụ điển hình, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới Starbucks, họ có một đội ngũ chuyên xây dựng mô hình về nhân khẩu học, tìm hiểu về vị trí đặt cửa hàng. Trong 1000 cửa hàng đầu tiên đã khai trường thì chỉ đóng cửa 2 địa điểm vì đánh giá sai. Ít nhà bán lẻ nào có thể phá được kỷ lục đó.




    Một địa điểm tuyệt vời không chỉ thỏa mãn điều kiện nằm trong khu dân cư mà còn giúp bạn điều phối hàng hóa, liên kết với các cửa hàng khác trong chuỗi, tạo thành mô hình kinh doanh vững chắc, thu hút được toàn bộ khách hàng trong khu vực.




    2. Xây dựng chính sách phù hợp cho nhân viên




    Các doanh nghiệp bán lẻ hoặc kinh doanh chuỗi nhà hàng đều phụ thuộc sống còn vào dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, khi cần cắt giảm chi phí, nhân viên của họ lại thường là lựa chọn đầu tiên để cắt giảm lương và phúc lợi. Nhân viên không chỉ là trái tim, linh hồn mà còn là bộ mặt đại diện của tổ chức trước mỗi khách hàng. Do vậy, để gia tăng chất lượng dịch vụ và tạo ra ưu thế vượt trội so với đối thủ cạnh tranh, bạn phải xây dựng được chính sách nhân sự phù hợp.




    Thực tế đã chứng minh rằng doanh nghiệp bán lẻ chỉ có thể phát triển và chinh phục trái tim khách hàng nếu có được sự cống hiến hết mình của nhân viên công ty. Do đó, bạn phải khiến cho lợi ích của nhân viên gắn liền với lợi ích của cửa hàng. Niềm đam mê trong kinh doanh trước hết xuất phát từ người chủ, niềm tin và lòng trung thành của nhân viên được xây dựng trên chính sách nhân sự và văn hóa của doanh nghiệp. Nếu bạn không làm tốt nhân viên sẽ thiếu gắn bó với cửa hàng.




    Để gầy dựng được chuỗi cửa hàng, bạn cần có nguồn nhân lực tốt. Nếu ngay cả cửa hàng thứ nhất cũng chưa tự vận hành được thì bạn khó có đủ khả năng để phát triển cửa hàng thứ hai. Nhân viên giỏi và trung thành cũng sẽ là truyển cảm hứng, động lực làm việc cho các nhân viên mới, những người sẽ là cốt lõi cho sự thành công của chuỗi cửa hàng.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa



    Bên cạnh đó, để theo sát nhân viên của mình trong suốt quá trình làm việc là điều không thể, chúng ta chỉ có thể đánh giá dựa trên hiệu quả mang lại của từng nhân viên. Nhưng đánh giá nhân viên tại một cửa hàng đã khó thì việc quản lý một chuỗi cửa hàng chỉ có một cách duy nhất đó là dùng Phần mềm quản lý đa cửa hàng S2Retail sắp ra mắt của công ty chúng tôi Công ty TNHH Công nghệ phần mềm Phạm Anh Phú tọa lạc tại Long Xuyên - An Giang. Chúng tôi cung cấp một giải pháp giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý hết tất cả các vấn đề về hàng hóa, nhân viên, khách hàng của cửa hàng,.... một cách hiệu quả. Đón xem phần 2 để cùng thấy được S2Retail mang lại những lợi ích gì với 3 điều còn lại khi xây dựng hệ thống đa cửa hàng.
     

Ủng hộ diễn đàn