5 khó khăn trong kinh doanh mà bạn nên biết để tránh

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi kinhdoanhgi, 14/3/21.

Tags:
  1. kinhdoanhgi

    kinhdoanhgi Mới đăng kí

    Khi bắt đầu kinh doanh việc gặp phải khó khăn là không thể tránh khỏi. Nhưng nếu bạn biết được những khó khăn đó thì việc đối mặt và giải quyết sẽ trở nên dễ dàng hơn. Trong bài viết dưới đây, Kinhdoanhgi sẽ chia sẻ với bạn những khó khăn trong kinh doanh để bạn có thể chủ động đối phó khi gặp phải.

    Không đảm bảo nguồn vốn lưu thông - âm vốn
    Ban đầu lợi nhuận có thể chưa có nhưng khó khăn về nguồn vốn thì chắn chắc xảy ra. Bạn cần chi phí để lấy hàng, chi phí thuê mặt bằng, thiết kế nội ngoại thất,.. và cần cả một nguồn vốn dự phòng. Nhưng nếu tình hình bán hàng không thuận lợi thì khó khăn để duy trì doanh nghiệp, nếu không có vốn duy trì.

    Âm vốn cũng thường xuất hiện khi kinh doanh ở nông thôn. Khi mà hình thức mua nợ vẫn còn tồn tại khi buôn bán. Việc cho nợ không lãi suất, không thời hạn như vậy đã khiến cho người bạn bị hụt vốn khá nhiều. Hàng nhập vào thì bạn phải thanh toán tiền cho nhà cung cấp. Trong khi bạn vẫn không có đủ tiền bán hàng mà bạn đã bán được. Lâu ngày khiến cho bạn không thể xoay sở kịp và buộc vay để bổ sung.
    Khó khăn trong quản lý điều hành
    Khi làm chủ bạn phải quản lý hết tất cả một hệ thống. Quản lý kho, quản lý nhân viên, quản lý đơn hàng, quản lý hàng tồn, quản lý khách hàng…đều là những tác vụ quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh. Trong đó, quản lý nhân sự luôn được chú trọng nhất bởi làm việc với con người chưa bao giờ là dễ dàng. Là một người chủ, người quản lý phải vừa bảo đảm chất lượng công việc, vừa làm hài lòng mong muốn của nhân viên. Do đó việc quản lý nhân sự nói riêng và quản lý nói chung đặt ra nhiều thách thức với doanh nghiệp.

    [​IMG]
    Khó khăn trong điều hành và quản lý doanh nghiệp​

    Không chủ động về nguồn hàng
    Ngoài nguồn vốn, nguồn hàng cũng là vấn đề dễ khiến bạn “đau đầu”. Để thu hút được đông đảo khách hàng, bạn phải có nguồn hàng chất lượng tốt. Nguồn hàng chất lượng phải vừa đảm bảo giá trị bên trong vừa đáp ứng nhu cầu và sở thích của khách hàng. Sản phẩm phải có đa dang mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc,... phục vụ thị hiếu của người dùng. Vì thế, khi kinh doanh bất kỳ một mặt hàng nào, bạn cần nghiên cứu kỹ để chọn được nguồn cung ứng hàng hóa phù hợp và đạt được 2 tiêu chí trên. Để duy trì việc kinh doanh thông suốt, bạn phải có nguồn cung dồi dào, không bị đứt đoạn.

    [​IMG]
    Không đảm bảo nguồn cung khi kinh doanh​

    Bắt chước mô hình kinh doanh
    Bạn tự tin với ý tưởng kinh doanh độc lạ của mình. Nhưng bạn có ngờ rằng sau này sẽ có nhiều mô hình “fake” ra đời. Bởi vì thị trường là của chung bạn không thể cấm người khác kinh doanh làm giàu được

    >>> Xem thêm: Kinh doanh thành công nhờ livestream triệu view

    Đối thủ sẽ xuất hiện khi thị thường có lợi nhuận quá lớn hoặc bền vững.

    Vì trước đó ý tưởng của bạn là độc nhất chưa ai biết đến. Sau khi thấy được sự thành công của mô hình kinh doanh đối thủ sẽ xuất hiện. Họ bắt đầu thăm dò xem cách thức kinh doanh của bạn như thế nào để học theo.


    Đối thủ sẽ xuất hiện bằng cách nào ? Khi nắm trong tay kế hoạch, phương án của bạn, đối thủ xuất hiện âm thầm để kiếm lời, hoặc họ có thể đầu tư lớn mạnh hơn hòng chiếm đoạt toàn bộ thị trường. Bởi thế mà sự đề phòng của bạn luôn cần thiết. Thế nhưng nếu bạn có một chiến lược tốt. Bạn hoàn toàn có thể đánh bật được được đối thủ khi họ muốn xâm nhập vào thị trường

    [​IMG]
    Mô hình kinh doanh dễ bị sao chép, bắt chước​


    Thủ tục pháp lý
    Chắc hẳn có vài lần tra thanh tra pháp lý sẽ “ghé thăm” cửa hàng của bạn. Nếu bạn không đáp ứng được đầy đủ những giấy tờ kinh doanh cần thiết thì sẽ bị phạt tiền. Có lẽ bạn chưa biết. Kinh doanh không chỉ là có tiền rồi muốn đầu tư bán gì thì bán. Thực ra trên cơ sở pháp lý bạn cần phải đăng ký kinh doanh với pháp luật.

    [​IMG]
    Khó khăn liên quan thủ tục pháp lý​

    Bài viết trên đã liệt kê 5 khó khăn trong kinh doanh thường hay mắc phải. Nhưng tôi tin chắc rằng, nếu bạn đã biết trước những khó khăn đó thì việc giải quyết sẽ dễ dàng hơn. Bạn cần phải thật tỉnh táo và lý trí để đối phó với những trở ngại đó. Chúc bạn luôn thành công. Đừng quên theo dõi Kinhdoanhgi để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!
     
    Last edited: 17/3/21

Ủng hộ diễn đàn