5 thảo dược tự nhiên chữa viêm xoang

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi nguyenlieuduoc, 20/4/20.

  1. nguyenlieuduoc

    nguyenlieuduoc Thành viên cấp 1

    Xoang là khoang chứa đầy không khí nằm ở hai bên mũi. Do dị ứng, cảm lạnh hoặc nhiễm trùng do vi khuẩn, đôi khi chúng có thể bị tắc hoặc nhiễm trùng. Điều này có thể tạo ra các biến chứng khác nhau như đau đầu, ngáy hoặc khó thở. Trong trường hợp nghiêm trọng, nhiễm trùng xoang thậm chí có thể dẫn đến sốt não hoặc viêm màng não. Để loại bỏ bớt các triệu chứng của viêm xoang tại nhà, bạn có thể tham khảo các loại thảo dược tự nhiên dưới đây.

    1. Gừng

    [​IMG]

    Gừng từ lâu đã được sử dụng để làm thuốc điều trị viêm xoang trán. Theo Đông y gừng có tính ấm, chống lạnh, lưu thông khí huyết nên có thể giúp tăng cường lưu thông các mạch tắc ở xoang mũi. Sử dụng gừng tươi hoặc bột chiết xuất gừng để giúp loại bỏ các triệu chứng của viêm xoang, cải thiện tình trạng viêm xoang tại nhà.

    2. Cây hoa ngũ sắc

    Cây ngũ sắc hay còn gọi là hoa cứt lợn loài thảo dược này rất hôi. Trong dân gian cây hoa ngũ sắc thường được dùng trong các bài thuốc chữa viêm xoang. Nhờ tác dụng tiêu viêm, làm loãng chất nhày và mang lại sự thoải mái cho các xoang bị viêm. Bạn có thể sắc nước tươi hoặc phơi khô cây hoa ngũ sắc và uống hàng ngày, cải thiện tình trạng viêm xoang và giúp bạn dễ chịu hơn.

    3. Tinh dầu

    Các loại tinh dầu như: tinh dầu hương thảo, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu bạc hà, tinh dầu húng tây… được cho là khắc tinh của các triệu chứng viêm xoang. Bạn chỉ cần thêm vài giọt tinh dầu vào một bát nước nóng và nằm úp mặt xuống nước xông tinh dầu, hít hơi nước có chứa tinh dầu sẽ giúp bạn làm sạch đường mũi bị tắc và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Duy trì phương pháp này thường xuyên có thể giúp bạn giảm các triệu chứng của viêm xoang đấy nhé.

    4. Củ nghệ

    Nghệ là một loại gia vị có đặc tính chống viêm tự nhiên và rất giàu chất chống oxy hóa. Khi kết hợp với rễ gừng cay và được pha trong trà nóng có thể giúp làm lỏng chất nhầy trong khoang mũi và giúp bạn dễ chịu hơn. Phương pháp này cũng giúp thư giãn áp lực xoang và giúp bạn cảm thấy tốt hơn ngay lập tức. bạn có thể tự làm nó tại nhà mà không cần phải mất quá nhiều thời gian và công sức. Hãy dùng bột nghệ và rễ gừng tươi pha với nước ấm và thưởng thức chúng nhé.

    5. Giấm táo

    Táo là một thành phần tự nhiên tuyệt vời với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một cốc nước nóng hoặc trà, uống ba lần mỗi ngày với hai hoặc ba muỗng canh giấm táo thô, chưa lọc sẽ giúp làm loãng chất nhầy quá mức làm giảm nghẹt mũi và áp lực xoang. Bạn cũng có thể trộn với chanh và mật ong cho vừa ăn.

    Các biện pháp tự nhiên phòng ngừa viêm xoang

    Mặc dù chúng ta có thể kiểm soát được các triệu chứng viêm xoang tại nhà, nhưng bạn cũng cần phải có những biện pháp ngăn ngừa nguy cơ bị bệnh bao gồm:

    • Tránh các thực phẩm chiên và tinh bột, gạo, thịt và gia vị mạnh.
    • Thường xuyên ăn thực phẩm giàu Vitamin A có thể giúp bạn xây dựng một hệ thống phòng thủ mạnh mẽ chống lại nhiễm trùng xoang.
    • Tránh các sản phẩm sữa, đặc biệt là pho mát, sữa chua và kem nên tránh.
    • Loại bỏ sô cô la, đường và men vì chúng kích hoạt sản xuất chất nhầy dư thừa trong xoang.
    • Tránh sử dụng đồ uống lạnh vì việc uống chất lỏng lạnh sẽ cản trở sự di chuyển của lông mao trong mũi, khiến cho chất nhầy mũi khó chảy qua đường mũi, anh nói.
    Với các chia sẻ về các loại thảo dược tự nhiên chữa viêm xoang tại nhà vừa rồi có thể giúp bạn giảm bớt tình trạng khó thở, mệt mỏi vì bệnh xoang. Bạn có thể tìm tới các thảo dược thiên nhiên tươi hoặc các thảo dược được chế biến thành phẩm trong các sản phẩm thực phẩm chức năng. Hiện có rất nhiều các sản phẩm có chứa thành phần là nguyên liệu dược tự nhiên nên bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, bạn chỉ cần lưu ý lựa chọn sản phẩm có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là có thể an tâm sử dụng.

    Xem danh sách các thảo mộc tốt cho viêm xoang: http://www.novaco.vn/nguyen-lieu/




    .
     

Ủng hộ diễn đàn