6 chìa khóa để kinh doanh spa thành công nhất 2021

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi kinhdoanhgi, 7/4/21.

  1. kinhdoanhgi

    kinhdoanhgi Mới đăng kí

    Kinh doanh spa sao cho nhanh chóng phảt triển trong môi trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều chủ spa đặt ra. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với bạn 6 bí quyết kinh doanh spa thành công nhất 2021

    [​IMG]
    Bí quyết kinh doanh spa thành công

    Xác định đúng loại hình spa
    Thị trường có 4 loại hình spa phổ biến: Day Spa, Destination Spa, Hotel/Resort Spa và Medical Spa. Mỗi loại hình có đầu tư cơ sở vật chất và đối tượng khách hàng khác nhau. Do đó, việc định hình loại hình spa để kinh doanh là bước tiến quan trọng đầu tiên. Bởi vì việc này có liên quan trực tiếp đến mua sắm trang thiết bị, máy móc, mỹ phẩm. Bắt đầu đúng sẽ tránh việc đầu tư sai gây lãng phí, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, để kinh doanh spa thành công cần phải hiểu rõ loại hình spa dự định kinh doanh.

    [​IMG]
    Nên xác định đúng loại hình spa



    Có kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao
    Có máy móc, trang thiết bị spa hiện đại là đầu tư tốt. Nhưng tay nghề, kỹ năng chuyên môn mới quan trọng nhất. Khi kinh doanh spa đòi hỏi phải sở hữu những kiến thức chuyên môn nhất định. Không chỉ nhân viên mà ngay cả người chủ spa cũng cần trang bị cho mình những kiến thức cần thiết. Tùy vào từng loại hình spa sẽ đòi hỏi các kiến thức và kỹ năng riêng. Bạn thấy đấy việc xác định loại hình spa ban đầu là quan trọng biết bao.

    Không chỉ dừng lại ở những thứ đã biết. Đội ngũ nhân viên cần không ngừng trau dồi và phát triển kiến thức làm đẹp. Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ làm đẹp. Cập nhật, học hỏi, rèn luyện là điều không thể thiếu. Các xu hướng, phương pháp làm đẹp mới,... Bạn cần chủ động tìm hiểu và phát triển để có “vũ khí” thu hút khách đến với spa của bạn hơn.

    Chọn địa điểm kinh doanh và xây dựng không gian Spa
    Spa không cần được mở ở vị trí đắc địa, thậm chí có thể mở trong ngõ. Vì spa chủ yếu cần sự yên tĩnh nhưng địa điểm cũng phải thuận thiện cho khách hàng đi lại. Nếu địa điểm không thuận lợi thì bạn nên chuyển sang xây dựng phong cách cho spa. Phong cách độc đáo, mới lạ chắc chắn sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng



    . [​IMG]
    Phong cách thiết kế spa

    Tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên
    Nhân sự là một trong những yếu tố làm nên thành công của spa. Spa của bạn đẹp, sản phẩm cao cấp đến đâu, nhưng nếu nhân sự của bạn thực hiện không đúng kỹ thuật thì trị liệu sẽ không đạt hiệu quả. Chính tay nghề của nhân viên sẽ là thứ giữ chân khách hàng lâu dài. Đừng quên đào tạo thêm tác phong và thái độ làm việc của nhân viên để mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

    [​IMG]
    Đội ngũ nhân viên spa chuyên nghiệp

    Đừng quên quảng cáo để thu hút khách hàng
    Có rất nhiều hoạt động quảng cáo hiện nay có thể áp dụng cho spa. Từ các kênh offline (tờ rơi, băng rôn, áp phích,..) hay quảng cáo Digital (quảng cáo từ khóa, quảng cáo mạng xã hội, email, SMS,..). Quảng cáo trên truyền hình báo điện tử chỉ phù hợp với spa lớn, đòi hỏi chi phí đầu tư lớn và mục tiêu muốn phủ sóng thị trường. Ngược lại, nếu spa quy mô nhỏ, bạn nên chủ động tìm đến quảng cáo ít tốn kém hơn như quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm,... Với sự phát triển của Internet hiện nay, không quá khó trong việc quảng cáo và tiếp cận khách hàng mục tiêu cả.

    Đầu tư hợp lý
    Một khi đã liên quan đến mua sắm, chi tiền thì nên có sự tính toán kỹ càng. Hãy chứng minh đó là sự đầu tư hợp lý. Quyết định đầu tư đúng đắn khi nó mang đến nhiều lợi ích hơn và phù hợp với mô hình kinh doanh của spa. Một số đầu tư cần thiết như máy móc, trang thiết bị, nhân viên,... để mang đến những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

    Với sự phát triển của đời sống vật chất ngày càng cao, dự đoán kinh doanh spa còn tiếp tục tăng mạnh trong tương lai. Cùng với sự phát triển thì cạnh tranh trong ngành cũng rất lớn. Do đó, biết đến những bí quyết kinh doanh spa thành công này sẽ giúp bạn rất nhiều đấy. Chúc bạn thành công!
     

Ủng hộ diễn đàn