8 cách trị mụn hiệu quả tại nhà bạn nên ứng dụng ngay

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi Phanhuong1505, 24/6/19.

Tags:
  1. Phanhuong1505

    Phanhuong1505 Mới đăng kí

    Mụn là tình trạng da liễu hệ trọng đến tuyến bã nhờn. Nốt mụn hình thành khi nang lông bị chất nhờn và tế bào chết bị tắc nghẽn. Mụn thường hay mọc trên mặt, vai, lưng và ngực. Có rất nhiều duyên cớ dẫn đến hiện tượng mụn trên mặt. Dưới đây là 8 cách trị mụn hiệu quả tại nhà từ những vật liệu thiên nhiên.

    Chanh

    Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả. Trong chanh có chứa Vitamin C nên tốt với toàn bộ các loại da. Tính axit có trong chanh có thể tẩy tế bào chết trên da. Nhờ đó sẽ giúp làm se và khô vết mụn mau chóng.

    [​IMG]

    Khi sử dụng chanh nên lưu ý tránh nắng kĩ

    Để làm sạch mụn, đặc biệt là mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn. Để trên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần mỗi ngày.

    Bên cạnh đó, bạn có thể phối hợp chanh với nước hoa hồng để đạt hiệu quả tối ưu. thực hành bằng cách bôi hẩu lốn này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và ứng dụng 2 lần/ ngày. Bạn sẽ có được kết quả như trông mong. Tuy nhiên, cách dùng chanh chỉ hạp cho làn da dầu. Bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn hiệu quả nhất cho da nhờnbằng nha đam.

    Xem thêm tin tức Lá house

    Tỏi

    1 trong 8 cách trị mụn hiệu quả tại nhà thứ 2 là dùng tỏi.Tỏi có tác dụng chống lại vi khuẩn, chống nấm. Đặc tính tiệt trùng có trong tỏi giúp ngăn chặn lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Do đó sẽ giảm mụn trứng cá. Bên cạnh đó, tỏi giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Do đó, giúp cải thiện sức khỏe và giúp trị mụn từ bên trong.

    [​IMG]

    Tỏi không ăn nhập cho những làn da yếu và nhạy cảm

    Bạn hãy dùng vài tép tỏi nghiền nát và vắt lấy nước. Thêm một ít nước lọc vào nước tỏi vừa ép được. Trộn đều và để khoảng 10-12 phút. Lấy bông trang điểm cho vào hỗn hợp trên. Sau đó ngâm nó trong một hoặc hai phút. Chấm bông điểm trang vào khu vực bị và để vài phút cho hẩu lốn khô hoàn toàn. chung cục, rửa sạch mặt với nước.

    dùng tỏi cũng là cách trị mụn hiệu quả cho nam. Để tìm hiểu rõ hơn, bạn hãy tham khảo bài viết “Trị mụn hiệu quả cho nam tại nhà bằng tỏi.

    Chuối

    Trong vỏ chuối có tính sát khuẩn, xoá sổ và làm dịu các nốt mụn đang sưng. bởi vậy, các nốt mụn sẽ chóng vánh biến mất, da cũng không còn vết thâm.

    [​IMG]

    Chuối giúp làn da mềm mịn, sáng khỏe và thu nhỏ lỗ chân lông

    Rửa sạch quả chuối, bóc lấy vỏ chuối. Chà xát vỏ chuối lên mặt rồi mát xa xung quanh phần bị mụn khoảng 30 phút. Rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện liên tiếp 3-4 ngày. Bạn sẽ thấy rõ sự biến mất của mụn mà không để lại vết thâm.

    Bạn cũng đừng bỏ bài viết rất hữu ích này: “Cách trị mụn hiệu quả và an toàn cùng Acnes” để bổ sung các kiến thức hữu ích.

    Trứng gà

    Trong trứng gà có chứa rất nhiều protein và các vitamin B. Thành phần chống oxy hóa có công dụng dưỡng da tốt và trị mụn hiệu quả.

    [​IMG]

    sử dụng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ

    trước nhất, bạn hãy làm sạch da mặt và cho lòng trắng trứng gà vào 1 chén sạch. Dùng phương tiện đánh bông lên. Thêm vào 2 thìa mật ong và trộn đều. Thoa dung dịch này lên khắp mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại. thực hành 2-3 lần/ tuần.

    Củ nghệ

    Dùng củ nghệ cũng là 1 trong 8 cách trị mụn hiệu quả tại nhà. Củ nghệ có đặc tính diệt trùng, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn. bởi vậy, từ lâu người ta đã dùng nghệ để trị mụn. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt. Từ đó da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

    [​IMG]

    Dùng nghệ trị mụn sẽ giúp da không bị thâm

    Trộn 1 muỗng nghệ với nước tạo thành hổ lốn đặc sệt. Bôi hổ lốn này lên vùng da bị mụn. Để khô rồi rửa sạch với nước lã mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1-2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất. Nếu muốn tăng công dụng, bạn có thể pha 1 muỗng cà phê bột nghệ vào sữa ấm. Uống mỗi ngày trước khi đi ngủ. Bạn sẽ kinh ngạc vì hiệu quả mang lại.

    Lá sầu đâu

    Lá sầu đâu có tính kháng khuẩn, kháng nấm và giết chết vi khuẩn gây mụn. Ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó, lá sầu đâu còn có đặc tính lọc máu và làm se da tự nhiên rất tốt. vì thế, lá sầu đâu chính là cách trị mụn thứ 6 trong 8 cách trị mụn hiệu quả tại nhà.



    [​IMG]

    Lá sầu đâu có đặc tính kháng khuẩn và làm se da

    Để chế biến mặt nạ trị mụn, bạn cần có khoảng 10 lá sầu đâu. Rửa sạch rồi đem nấu với nước và vỏ cam cắt nhỏ. Nghiền hỗn tạp thành bột nhão. Thêm chút mật ong, sữa chua, sữa đậu nành trộn đều. Đắp hẩu lốn lên vùng da bị mụn 3 lần/tuần. Các nốt mụn trứng cá sẽ bị xóa sạch.

    Nước đá

    Nước đá giúp cải thiện tình trạng lưu thông máu dưới làn da bị mụn. Nó giúp làm đóng băng khu vực có lỗ chân lông đang tắc nghẽn. Từ đó, loại bỏ các hạt dầu và bụi bẩn tàng trữ dưới da. Đồng thời, nước đá cũng giúp giảm viêm.

    [​IMG]

    Đá lạnh giúp mụn giảm sưng đáng kể

    Chỉ cần bọc đá viên hoặc đá vụn trong vải cotton sạch. Nhẹ nhàng nhấn lên các khu vực bị viêm nhiễm do mụn trong vài giây. Chờ khoảng 1 phút trước khi lặp lại thao tác hao hao từ 3-4 lần. Bạn nên vận dụng phương pháp này khoảng 2 lần mỗi ngày. Các nốt mụn sẽ mau chóng được loại bỏ.

    Trên đây là những cách trị mụn đơn giản dành cho tình trạng mụn nhẹ có thể tiến hành tại nhà. Nếu bạn gặp tình trạng mụn nặng, hãy tham khảo tư vấn trị mụn trứng cá triệt để qua video sau.
     

Ủng hộ diễn đàn