Áp lực từ việc thu thuế với người bán hàng online

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi ditran2112, 29/1/21.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    Theo các cơ quan chức năng nhận định, chưa bao giờ hoạt động mua bán qua mạng internet lại trở nên dễ dàng như bây giờ. Người ta có thể rao bán bất cứ thứ gì, chỉ vài thao tác đơn giản như lập trang mua bán trên internet và quảng cáo sản phẩm của họ. Để tăng tính hiệu quả, người bán sẽ mua thêm quảng cáo để đánh đúng vào phân khúc khách hàng mà họ hướng đến, khiến cho việc mua bán hiệu quả và tiện ích hơn. Điều này cũng phù hợp với thời đại hiện nay, khi internet phủ khắp mọi nơi và ai cũng đều sử dụng một chiếc smartphone. Tuy nhiên, nhìn thẳng vào thực tế, hoạt động mua bán trên internet hiện nay đang ở tình trạng tự phát và không theo bất cứ một quy định nào, do vậy rất khó kiểm soát chất lượng hàng hóa, cũng như việc thu thuế cho Nhà nước.


    Cụ thể, cơ quan chức năng đề xuất, một sản phẩm hàng hóa có giá trị từ 1 triệu đồng/lần trở lên sẽ thu thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân theo tỷ lệ % và không thu thuế đối với một sản phẩm hàng hóa có giá trị dưới 1 triệu đồng/lần. Trường hợp một sản phẩm hàng hóa dưới 1 triệu đồng mà tần suất giao dịch từ 2 lần/ngày thì thực hiện thu thuế giá trị gia tăng và thu nhập cá nhân theo quy định.

    [​IMG]

    Việc thu thuế của người bán hàng online sẽ dần được thực hiện bài bản. Do vậy đây là những áp lực cho những người hiện đang mưu sinh bằng nghề này trên mạng xã hội. Trên thực tế, việc kinh doanh online quả thật đã mang đến thu nhập cho rất nhiều bạn trẻ. Với độ mở của nền kinh tế hiện tại, việc một tay 2,3 công việc đã không còn là chuyện xa lạ. Tuy nhiên, để thành công, người trẻ nói chung hay dân văn phòng nói riêng, quan trọng vẫn là xác định đích đến của mình. Kinh doanh online tuy hấp dẫn nhưng mức độ đào thải rất cao, đối thủ cạnh tranh càng lúc càng nhiều, bên cạnh đó cũng đã đến lúc người bán hàng cần xây dựng chiến lược kinh doanh bài bản, chân chính, sẵn sàng đối mặt với những thay đổi về quy chế bán hàng online của các trang thương mại điện tử, các trang mạng xã hội hay sự quản lý có thể sẽ nghiêm ngặt hơn từ phía cơ quan chức năng.


    Phần mềm bán hàng online S2Retail là một nền tảng giúp công việc bán hàng của cửa hàng trên mạng điện tử trở nên trơn chu hơn, doanh thu cửa hàng tăng đều đặn thì việc đóng thuế bao nhiêu không còn là nỗi lo của người bán hàng nữa. Truy cập vào đường dẫn để có thể hiểu hơn về các tính năng là lợi ích mang lại cho bạn trong tương lai.
     

Ủng hộ diễn đàn