Azela Cruise - Giá trị nổi bật của vịnh Hạ Long

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi Việt Nét, 5/12/18.

Tags:
  1. Việt Nét

    Việt Nét Administrator Staff Member

    Vịnh Hạ Long, nằm ở Vịnh Bắc Bộ, thuộc tỉnh Quảng Ninh, phía đông bắc Việt Nam, cách thủ đô Hà Nội 165 km. Với diện tích 43.400 ha và bao gồm hơn 1600 hòn đảo và đảo nhỏ, hầu hết đều không có sinh sống và không bị ảnh hưởng bởi con người, nó tạo thành một cảnh quan tuyệt đẹp của các cột đá vôi và là một mô hình lý tưởng của cảnh quan Karst trưởng thành. . Vẻ đẹp tuyệt đẹp của nơi nghỉ này được bổ sung bởi sự quan tâm sinh học tuyệt vời của nơi nghỉ này.

    Giá trị nổi bật của tài sản là trung tâm xung quanh các địa hình đá vôi đá vôi bị chết đuối, hiển thị các cột trụ ngoạn mục với một loạt các tính năng xói mòn ven biển như vòm và hang động tạo thành một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Sự hồi quy và xâm lấn của biển trên núi đá vôi trong thời gian địa chất đã tạo ra một cảnh quan trưởng thành của các cụm đỉnh hình nón và tháp biệt lập đã bị biến đổi bởi xâm lấn biển, bổ sung thêm một elemant cho quá trình cắt bên của các tháp đá vôi và đảo.

    Tiêu chí (vii): Bao gồm vô số hòn đảo đá vôi và đảo nhỏ vươn ra từ biển, với nhiều kích cỡ và hình dạng và thể hiện thiên nhiên hoang sơ, đẹp như tranh vẽ, Vịnh Hạ Long là một cảnh biển tuyệt đẹp được thiên nhiên điêu khắc. Tài sản vẫn giữ một mức độ tự nhiên cao, và mặc dù lịch sử lâu dài của con người sử dụng, không bị suy thoái nghiêm trọng. Các tính năng nổi bật của tài sản bao gồm các cột đá vôi cao chót vót và các cột, mái vòm và hang động liên quan, được phát triển đặc biệt và trong số các loại được trình bày tốt nhất trên thế giới.

    Tiêu chí (viii):Như một ví dụ được biết đến rộng rãi nhất và nổi tiếng nhất của núi đá vôi xâm lược trên thế giới Vịnh Hạ Long là một trong những khu vực quan trọng nhất trên thế giới của Fengcong (cụm đỉnh núi hình nón) và núi đá vôi Fenglin. Những hồ nước dồi dào, chiếm đóng những con cá mập bị chết đuối, là một trong những đặc điểm đặc biệt của núi đá vôi Fencong, với một số xuất hiện là thủy triều. Sở hữu một sự đa dạng to lớn của các hang động và các địa hình khác có nguồn gốc từ quá trình địa mạo bất thường của các hang đá xâm nhập biển, các hang động có ba loại chính: tàn dư của hang động; hang động karstic cũ và hang động trên biển. Tài sản cũng hiển thị đầy đủ các quá trình hình thành karst trên một quy mô rất lớn và trong một thời gian rất dài của thời gian địa chất,

    Chính trực

    Tất cả các yếu tố cần thiết để bảo vệ đầy đủ các giá trị danh lam thắng cảnh nổi bật của tài sản Vịnh Hạ Long được bao gồm trong ranh giới của tài sản và kích thước và diện tích của nó cung cấp đủ tính toàn vẹn cho quy trình địa mạo quy mô lớn để hoạt động không bị cản trở. Nó được bao bọc hoàn toàn bởi một vùng đệm lớn và rộng lớn với cả kích thước và diện tích cung cấp đủ tính toàn vẹn cho các quy trình địa mạo quy mô lớn để hoạt động không bị cản trở.

    Nằm trong khu vực du lịch cao, vận tải biển, thủy sản và hoạt động hàng ngày của người dân sinh sống và kinh doanh trên Vịnh Hạ Long, quản lý khu vực, được thiết lập kể từ khi ghi chép tài sản, áp dụng quy định nghiêm ngặt và kiểm soát các hoạt động trong một nỗ lực để giảm thiểu tác động đến tính toàn vẹn của tài sản. Có một thách thức liên tục để cải thiện tính toàn vẹn và chất lượng của môi trường. Các đặc điểm danh lam thắng cảnh tự nhiên, địa mạo, giá trị địa mạo và di sản văn hóa cùng với các đặc điểm chính như đảo, hang động và hang động vẫn còn nguyên vẹn và tài sản vẫn giữ được độ tự nhiên cao mặc dù lịch sử lâu dài của con người trong khu vực.

    Yêu cầu về bảo vệ và quản lý

    Vịnh Hạ Long được thành lập như một di tích lịch sử và văn hóa và được xếp vào Khu vực Cảnh quan Quốc gia vào năm 1962. Sau đó được chỉ định là Khu vực Cảnh quan Quốc gia Đặc biệt theo Luật Di sản Văn hóa được sửa đổi năm 2009. Tài sản được bảo vệ hiệu quả bởi một số luật liên quan của tỉnh và quốc gia cũng như các nghị định của chính phủ bao gồm: Azela Cruise, Luật Di sản Văn hóa, Luật Đa dạng Sinh học, Luật Du lịch, Luật Bảo vệ Môi trường, Luật Thuỷ sản và Luật Giao thông vận tải biển. Theo các luật này, bất kỳ hành động được đề xuất nào trong tài sản có thể có tác động đáng kể đến giá trị của tài sản phải có sự chấp thuận chính thức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng với các bộ có liên quan khác.

    Ban quản lý Vịnh Hạ Long được thành lập sau khi ghi Vịnh Hạ Long vào Danh sách Di sản Thế giới, với các chức năng chính là quản lý, bảo tồn và quảng bá các giá trị của tài sản. Bộ có tính đến các yêu cầu của Công ước Di sản Thế giới, các khuyến nghị của Ủy ban Di sản Thế giới và các quy định khác do Chính phủ Việt Nam và Tỉnh Quảng Ninh ban hành. Quản lý hàng ngày liên quan đến sự hợp tác với các bên liên quan khác nhau ở các cấp khác nhau, đặc biệt là các cộng đồng địa phương, để duy trì tính toàn vẹn của tài sản và giám sát các hoạt động kinh tế xã hội.

    Các hoạt động kinh tế xã hội trên vịnh Hạ Long được quản lý tốt, được quan sát kỹ và quản lý hiệu quả. Quản lý và bảo vệ được tăng cường hơn nữa thông qua các quy định, quy hoạch tổng thể và kế hoạch hành động ở cấp tỉnh. Chúng bao gồm các quy định về hoạt động của tàu du lịch, nạo vét bùn, làm đất, ngư dân và quản lý nhà nổi. Họ cũng cung cấp cho giáo dục và xúc tiến, và nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị di sản và bảo vệ của họ. Có một số kế hoạch cụ thể liên quan đến bảo vệ môi trường, phát triển du lịch và quản lý và lập kế hoạch bảo tồn. Chúng bao gồm Vịnh Hạ Long đến năm 2020, quy hoạch tổng thể về bảo tồn, quản lý và phát triển các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2001,

    Trong dài hạn, quản lý tài sản sẽ tập trung vào: đảm bảo tính toàn vẹn của các giá trị danh lam thắng cảnh, địa chất và địa mạo, cũng như môi trường của tài sản; tăng cường các quy định lập pháp; giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh tế - xã hội trên vịnh Hạ Long; tăng cường sử dụng công nghệ trong quản lý di sản; thực hiện nghiên cứu để hiểu rõ hơn về giá trị của tài sản; nâng cao năng lực của nhân viên và nâng cao nhận thức cộng đồng và sự tham gia của cộng đồng.

    Tăng số lượng khách truy cập và tác động liên quan tiếp tục tác động đến việc quản lý tài sản. Sự nhạy cảm, chất lượng thẩm mỹ và sự chú ý đến an toàn công cộng của cơ sở hạ tầng như con đường, bậc thang và lối đi bộ lát gỗ là một tiêu chuẩn cao và với số lượng khách truy cập ngày càng tăng, chất lượng quản lý khách truy cập cũng được cải thiện đều đặn. Áp lực phát triển gắn với số lượng khách du lịch ngày càng tiếp tục là vấn đề đối với chính quyền và cân bằng giữa bảo tồn và phát triển, trong khi khó duy trì, là điều quan trọng để đảm bảo việc bảo vệ các giá trị tự nhiên của tài sản.
     

Ủng hộ diễn đàn