Blog Bài tập giúp TĂNG CÂN cho nữ

Chủ đề thuộc danh mục 'Những bài viết hay' được đăng bởi myduyen83, 7/12/19.

  1. myduyen83

    myduyen83 Thành viên cấp 1

    Bên cạnh một chế độ ăn tăng cân hợp lý, bạn có biết tập thể dục cũng là một cách giúp cải thiện cân nặng một cách rõ rệt hay không? Đừng lầm tưởng rằng các môn thể thao chỉ dành riêng cho những cô nàng cần giảm cân.

    Cùng mình xem qua một vài bài tập thể dục để “bỏ túi” bí quyết tăng cân an toàn và hiệu quả mà lại có thể áp dụng ngay tại nhà bạn nhé!

    Tại sao tập thể dục lại giúp tăng cân?
    “Tập thể dục chỉ dành cho những người muốn giảm cân?”- Hơi bị nhầm! Trên thực tế, luyện tập thể dục thường xuyên một cách khoa học giúp ích rất nhiều trong việc cải thiện cân nặng. Những bài luyện tập hợp lý dành cho người gầy sẽ giúp cơ bắp săn chắc hơn, kích thích cảm giác thèm ăn và hỗ trợ cơ thể hấp thụ những chất dinh dưỡng có lợi cho việc tăng cân.

    Ngoài ra, việc rèn luyện cơ thể với các bài thể dục không những mang lại hiệu quả tăng cân bền vững mà còn giúp bạn duy trì lối sống vui khỏe hơn mỗi ngày.

    4 Nguyên tắc tập thể dục giúp tăng cân hiệu quả bạn cần biết
    Để bí quyết tăng cân này phát huy tác dụng tối đa nhất, có một số nguyên tắc bắt buộc bạn phải tuân thủ nghiêm ngặt khi tập luyện:

    • Kết hợp với chế độ ăn tăng cân khoa học: Kết hợp giữa việc tập thể dục với một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng vô cùng cần thiết. Điều này giúp bạn đạt được mục tiêu cải thiện cân nặng nhanh chóng hơn.
    • Lựa chọn các bài tập phù hợp: Bài tập và tiến trình luyện tập phù hợp với thể trạng sẽ giúp bạn có được vóc dáng như mong muốn. Nếu chưa xác định được bài tập nào phù hợp với mình thì bạn nên hỏi chuyên gia để có được định hướng tốt nhất.

    • Tập đúng bài, đúng cách ngay từ đầu: Đừng vì tập một thời gian mới thấy không có kết quả thì lại chuyển sang bài tập khác, hãy xác định bài tập phù hợp cho mình ngay từ đầu để tránh mất thời gian.

    • Kiên định mục tiêu tập luyện của mình: Hãy kiên trì luyện tập theo thời gian cũng như cường độ tập luyện để có được kết quả tốt nhất.
    >>> Xem thêm: Bí kíp tăng cân nhanh trong 1 tuần
    4 môn tập luyện giúp tăng cân và sức khỏe dẻo dai
    1. Bơi lội
    Bơi lội giúp toàn bộ các cơ trên cơ thể được vận động. Tác động của nước lên toàn thân cũng như hệ tim mạch và huyết áp sẽ giúp máu được lưu thông đồng thời kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

    Bơi lội từ 30 – 45 phút mỗi ngày sẽ khiến cơ thể cảm thấy thèm ăn vì đã tốn nhiều năng lượng cho việc di chuyển dưới nước. Ngoài ra, bơi lội cũng là một cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả sau ngày làm việc dài. Hãy kiên trì tập luyện mỗi ngày trong 1-2 tháng và chờ xem sự bất ngờ bạn nhé!

    2. Tập yoga
    Những bài tập yoga từ lâu đã được biết đến như một cách thư giãn đầu óc và giúp tinh thần được thoải mái. Không chỉ dừng lại ở lợi ích tuyệt vời đó, yoga còn là một bí quyết tăng cân hiệu quả cho người gầy.

    Yoga mang lại cho người tập những giấc ngủ sâu, kích thích hệ tuần hoàn và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, Yoga còn có thể giúp bạn giải tỏa stress – một trong những nguyên nhân gây chán ăn.

    3. Chạy bộ
    Chạy bộ là bài tập thể dục giúp tăng cân đơn giản và dễ thực hiện so với nhiều môn thể dục khác. Chỉ cần một đôi giày tốt và sự chăm chỉ để hoàn thành quãng đường đặt ra là bạn có thể luyện tập nó mỗi ngày. Bài thể dục đơn giản này sẽ giúp củng cố cơ bắp và khiến người gầy cảm thấy thèm ăn hơn vì lượng calo tiêu tốn cho hoạt động này là khá lớn.

    Chạy bộ sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi bạn luyện tập mỗi ngày. Một lưu ý cho bạn khi chạy bộ là không nên tập luyện quá một tiếng vì lượng calo mất đi sẽ khó được bù lại cân đối từ lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

    4. Nhảy dây
    Nhảy dây thích hợp cho những nàng bận rộn vì có thể thực hiện trong những không gian nhỏ và cũng không làm bạn mất quá nhiều thời gian cho một lần tập. Chỉ với 300-500 nhịp nhảy dây mỗi ngày là cân nặng của bạn đã có thể được cải thiện đáng kể.

    Cơ chế của việc tập thể dục tăng cân chính là giúp bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn từ đó kích thích sự thèm ăn và tăng cường cơ bắp. Có như vậy thì những phương pháp tăng cân khác với có thể hiệu quả được.

    Ai bảo giảm cân mới khó còn tăng cân thì “dễ ẹc”? Những cô nàng cò hương cũng có nỗi niềm riêng của mình đó chứ. Hãy chọn một phương pháp tăng cân từ những bài tập trên, áp dụng thực đơn tăng cân và kiên trì luyện tập “chiến đấu” vì một vóc dáng hoàn hảo nàng nhé!

    Tham khảo: Blog Chìa khóa khỏe đẹp
     

Ủng hộ diễn đàn