Bạn bị rách màng trinh là do đâu?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi Nguyễn Tuyết Nhi, 19/1/22.

  1. Nguyễn Tuyết Nhi

    Nguyễn Tuyết Nhi Mới đăng kí

    Trước đây người ta cho rằng chỉ khi với quan hệ tình dục thì màng trinh ở đàn bà mới bị rách. Không những thế thực tế lại không phải tương tự, bộ phận này mang thể bị tác động bởi đa dạng nguyên tố khác nhau, chả hạn như:

    Quan hệ lần đầu dương vật đi sâu vào âm đạo sẽ khiến nó bị rách.

    Do thủ dâm ở mức độ mạnh, bạn dùng tay đưa vào trong âm đạo.

    Do hoạt động mạnh như thường thể thao, đạp xe…

    Tiêu dùng tampon, cốc nguyệt san…. Cũng sẽ làm cơ quan này bị rách.

    Không những thế ở 1 số trường hợp đặc biệt mắc chứng màng trinh không thủng, tức thị không với lỗ nhỏ ở giữa. Trạng thái này khiến người mắc phải mang cảm giác đau đớn ở âm đạo. Nguyên cớ là bởi máu kinh bị ứ tắc lại không thể thoát ra ngoài. Khi này người bệnh cần sở hữu can thiệp ngoại khoa để kinh nguyệt sở hữu thể hoạt động được thông thường.

    Mô tả biểu hiện khi thủng màng trinh
    Mặc dầu cấu tạo và hình dáng màng trinh ở mỗi chị em sẽ khác nhau. Bên cạnh đó, lúc rách màng trinh sẽ có các biểu hiện như sau:

    Nữ giới sẽ cảm thấy đau rát phần âm lúc nếu màng trinh bị rách

    Chảy máu từ âm đạo: tín hiệu của rách màng trinh này thường dễ bị lầm lẫn với những hiện tượng khác như hiện tượng kinh nguyệt. Bên cạnh đó, khi màng trinh bị rách, máu chỉ ra số lượng ít, sở hữu thể dính một tí ở quần lót hoặc ga giường.

    Đau rát trong âm đạo: màng trinh nằm ở vị trí nào thì đây cũng được cho là dấu hiệu rách màng trinh mà đa số toàn bộ các chị em đều cảm nhận được. Mỗi chị em sẽ cảm nhận được những chừng độ đau khác nhau. Không những thế, cảm giác đau khi rách màng trinh không quá dữ dội và kéo dài.

    Bí quyết nhận diện màng trinh còn hay đã rách
    Như đã đề cập ở trên, màng trinh là 1 miếng mô mỏng nên bạn với thể dễ dàng trông thấy và sờ được. Để nhận biết chuẩn xác màng trinh mình còn hay đã mất, Cách tốt nhất đó là tự kiểm nghiệm, duyệt các bước đơn giản dưới đây:

    Bước 1: Rửa tay sạch sẽ để hạn chế những bệnh viêm nhiễm vùng âm đạo.

    Bước 2: Chuẩn bị 1 chiếc gương và đặt ở giữa hãng, hãy căn chỉnh gương sao cho phong độ ngồi thoả thích mà vẫn mang thể Quan sát được lỗ âm đạo.

    Bước 3: sử dụng 2 ngón tay vạch phần môi âm đạo để rà soát màng trinh (Tuyệt đối ko chọc tay vào sâu để giảm thiểu tác động tới âm đạo hoặc gây rách màng trinh)

    Bước 4: Nhìn vào, ví như thấy lớp màng chắn ngay trước cổ tử cung chính là màng trinh của bạn. Tuỳ thuộc vào những thể dạng đã được liệt kê ở trên để xác định kiểu màng trinh của mình.

    Bước 5: Vệ sinh tay và âm đạo sạch sẽ.
     

Ủng hộ diễn đàn