Bạn có đang mắc sai lầm này có thể khiến chú chó của bạn trở nên hung dữ?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi antimeno, 4/6/23.

  1. antimeno

    antimeno Mới đăng kí

    Dưới đây là một sai lầm phổ biến của những người nuôi chó có thể khiến con chó của họ trở nên hung dữ. Mỗi năm, gần 500.000 vụ chó cắn được ghi nhận ở Pháp và 60.000 trường hợp phải nhập viện.
    Tính cách của người chủ liên quan đến tính cách của con chó của anh ta
    Các phương pháp huấn luyện trừng phạt có liên quan đến các vấn đề về hành vi của chó như sợ hãi và hung hăng. Người ta đã chứng minh rằng có mối liên hệ giữa tính cách của người chủ và hành vi của con chó của anh ta. Một nhóm các nhà nghiên cứu gần đây đã điều tra xem liệu những người có một số đặc điểm tính cách cụ thể có nhiều khả năng sử dụng một phương pháp đào tạo cụ thể hơn hay không. Và nếu vậy, nếu điều đó có thể giải thích mối liên hệ với hành vi của con chó của họ.
    Các phương pháp huấn luyện trừng phạt có thể khiến chó trở nên hung dữ
    Phương pháp huấn luyện trừng phạt có thể liên quan đến hành vi hung hăng ở chó. Nghiên cứu được công bố vào đầu năm nay trên tạp chí PLoS One, với sự tham gia của hơn 1.500 chủ sở hữu chó, những người đã trả lời một câu hỏi trực tuyến về tính cách của chúng. Họ cũng được hỏi liệu họ có bị trầm cảm hay không, họ đã sử dụng phương pháp nào để huấn luyện chó của mình và hành vi của chúng là gì.
    Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ đáng kể giữa việc chủ sở hữu sử dụng các phương pháp huấn luyện "đối đầu" (trừng phạt) và các vấn đề về hành vi ở chó của họ. Dưới đây là một số phát hiện của nghiên cứu:
    – Các phương pháp huấn luyện trừng phạt (đánh chó hoặc sử dụng vòng cổ điện) đôi khi có liên quan đến các hành vi hung hăng như sủa liên tục với chủ và người lạ và lo lắng về sự chia ly.
    – Những người chủ có kết quả tốt nhất về sự ổn định cảm xúc cho biết ít gặp vấn đề hơn với việc chó đi vệ sinh trong nhà khi chúng ở một mình
    – Đàn ông bị trầm cảm thậm chí ở mức độ trung bình có khả năng sử dụng các phương pháp tập luyện kém hơn gấp 5 lần so với phụ nữ không bị trầm cảm. "Kết quả này thực sự gây ấn tượng," tác giả chính của nghiên cứu cho biết. “Sau đó, khi chúng tôi xem xét các tài liệu hiện có về bệnh trầm cảm ở nam giới và phụ nữ, chúng tôi nhận thấy rằng họ có xu hướng thể hiện sự trầm cảm của mình một cách khác nhau. Đàn ông thường hung hăng hoặc ủ rũ hơn, trong khi phụ nữ có xu hướng nội tâm hóa chứng trầm cảm của họ. »
    5 quy tắc huấn luyện chó củng cố tích cực
    Một trong những nguyên tắc khó nắm bắt nhất đối với những người nuôi chó khi huấn luyện là hình phạt thường không hiệu quả. Và thường thậm chí phản tác dụng. Nói cách khác, bạn có nguy cơ làm cho hành vi của con chó trở nên tồi tệ hơn bằng cách sử dụng các phương pháp trừng phạt. Trong khi huấn luyện thông qua củng cố hành vi tích cực không chỉ giúp chú chó của bạn trở thành một “công dân chó” tốt mà còn duy trì mối quan hệ thân thiết và quý giá mà bạn có với nó.
    Nguyên tắc huấn luyện củng cố tích cực là sử dụng những phần thưởng nhỏ làm phần thưởng (lý tưởng nhất là kích thước bằng hạt đậu), cùng với lời khen ngợi bằng lời nói và những dấu hiệu thể hiện tình cảm để khuyến khích những hành vi mà bạn muốn chú chó của mình thực hiện.
    1. Đưa ra mệnh lệnh chính xác và lặp lại chúng thường xuyên
    Chọn các mệnh lệnh ngắn, tốt nhất là một từ cho các hành vi mà bạn muốn dạy cho thú cưng của mình, ví dụ: "Đến, ngồi, ở lại, nằm xuống, nhón gót, đi", v.v. Đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong gia đình luôn sử dụng chính xác các mệnh lệnh giống nhau cho mỗi mệnh lệnh. hành vi.
    2. Thưởng cho những hành vi mong muốn bằng đồ ăn vặt
    Khi con chó của bạn làm theo những gì bạn yêu cầu, hãy ngay lập tức thưởng cho nó một phần thưởng và một lời khen bằng lời nói. Làm điều này bất cứ khi nào anh ta tuân theo mệnh lệnh một cách chính xác. Anh ta phải tạo ra mối liên hệ giữa hành vi của mình và phần thưởng. Tất nhiên, điều này có nghĩa là bạn nên thưởng cho bạn mỗi khi bạn ra lệnh cho chú chó của mình ngay từ đầu.
    3. Các buổi đào tạo nên ngắn và vui vẻ
    Mục tiêu là để con chó của bạn liên kết việc tuân theo mệnh lệnh của bạn với điều gì đó tích cực. Tận dụng các buổi huấn luyện để củng cố mối quan hệ bạn có với thú cưng của mình.
    4. Giảm dần phần thưởng
    Khi con chó của bạn đã học được một hành vi mới, chỉ sử dụng phần thưởng không liên tục. Cuối cùng chúng sẽ không cần thiết, nhưng bạn vẫn nên thưởng cho chú chó của mình một lời khen khi nó tuân theo mệnh lệnh.
    5. Tiếp tục củng cố tích cực
    Điều này sẽ cho phép thú cưng của bạn duy trì các hành vi mà bạn muốn. Huấn luyện dựa trên phần thưởng giúp dạy thú cưng của bạn những hành vi tốt và thiết lập mối quan hệ tin cậy lẫn nhau. Nếu con chó của bạn có hành vi không phù hợp và bạn không chắc mình có thể tự khắc phục vấn đề, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y.
    Xem thêm: hạt ăn cho mèo
     

Ủng hộ diễn đàn