Bạn đã hiểu rõ về bán hàng đa kênh chưa?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi tranan0401, 28/10/21.

  1. tranan0401

    tranan0401 Thành viên cấp 1

    Có thể bạn đã từng nghe về bán hàng đa kênh ở đâu đó và cụm từ này càng trở nên thông dụng hơn ở thời điểm gần đây, được nhiều đơn vị, doanh nghiệp thấy được tầm quan trọng và áp dụng vào mô hình kinh doanh của họ. Vậy bán hàng đa kênh cụ thể như thế nào? Tìm hiểu ý nghĩa của bán hàng đa kênh để áp dụng vào doanh nghiệp của bạn hôm nay.


    Thương mại đa kênh bán sản phẩm của bạn cho khách hàng trên các kênh khác nhau, cả trực tuyến và ngoại tuyến. Bạn tương tác với khách hàng của mình thông qua phương tiện truyền thông xã hội, qua điện thoại và tại cửa hàng thực của bạn. Sự hiện diện trực tuyến của bạn luôn sẵn sàng và khách hàng của bạn biết tìm bạn ở đâu. Đa kênh là một chiến lược tuyệt vời để bạn thu hút khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn.


    Tăng doanh số bán hàng, lượng truy cập


    Làm sao cho chiến lược bán hàng đa kênh của bạn phát triển vững mạnh không phải là đơn giản. Nhưng nó chắc chắn sẽ đáng giá thời gian và tiền bạc của bạn bỏ ra. Một nghiên cứu trên 46.000 người mua sắm cho kết quả khách hàng đa kênh bỏ ra nhiều tiền hơn khách hàng kênh riêng lẻ. Khách hàng đa kênh cũng chi tiêu nhiều hơn tại cửa hàng và các nền tảng online.


    Những khách hàng đã sử dụng trên 4 kênh đã chi tiêu trung bình nhiều hơn 9% tại cửa hàng so với những khách hàng chỉ sử dụng một kênh duy nhất. Để đạt được con số vượt ngoài mong đợi, bạn nên sử dụng thêm phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail, nhằm tăng thêm doanh số bán hàng và lượng truy cập vào trang web.

    [​IMG]

    Tăng sự trung thành của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn


    Nghiên cứu cho thấy rằng trong vòng 6 tháng sau trải nghiệm mua sắm đa kênh, những khách hàng này đã ghi lại các chuyến đi mua sắm lặp lại nhiều hơn 23% đến các cửa hàng của nhà bán lẻ. Khách hàng đa kênh không chỉ chi tiêu nhiều hơn mà họ còn trung thành hơn với thương hiệu và các sản phẩm của bạn. Họ cũng có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu cho gia đình và bạn bè hơn những người chỉ sử dụng một kênh duy nhất. Nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail để tạo niềm tin của khách hàng vào sản phẩm của họ, thông qua các tính năng ưu việt cần có của công cụ này như chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm, quản lý chất lượng sản phẩm,...


    Thu thập dữ liệu tốt hơn


    Dễ dàng nhận thấy hình thức kinh doanh này thu thập dữ liệu tốt hơn hẳn những hình thức kinh doanh khác nhờ phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail. Bán hàng đa kênh sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, từ đó có thể chia các đối tượng thành nhiều nhóm. Tuy nhiên việc này đôi khi khiến bạn mất thời gian và khó kiểm soát được dữ liệu thông tin khách hàng. Đừng lo lắng bởi vì phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail hoàn toàn có thể đảm nhiệm vai trò này một cách dễ dàng nhờ hệ thống thông minh mà nó mang lại.


    Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail giúp bạn phân tích được số lượng khách hàng đến mua là bao nhiêu, mua những sản phẩm nào, họ là những người ở độ tuổi nào, sống ở đâu,...


    Ngoài ra, việc quản lý chi tiêu giữa các kênh bán hàng cũng là trở ngại tương đối lớn của các chủ doanh nghiệp. Nếu chỉ sử dụng những công cụ truyền thống như Excel thì chưa đủ bởi nó cũng có rất nhiều mặt hạn chế riêng. Với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail thì khác. Hệ thống này sẽ tự động cập nhật, phân tích số liệu về doanh thu cũng như vấn đề thu chi của cửa hàng theo từng mốc thời gian mà bạn muốn, giúp bạn quản lý cửa hàng dễ dàng hơn mà không phải bỏ ra quá nhiều thời gian, công sức.


    Bên cạnh những tính năng trên, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail cũng còn rất nhiều chức năng hay và mới lạ như: tích hợp vận chuyển tự động, hỗ trợ chốt đơn hàng sau livestream,... chờ bạn khám phá.
     

    Xem thêm các chủ đề cùng chuyên mục

Ủng hộ diễn đàn