Bạn đang lo lắng về hàng tồn kho quá nhiều nhưng chưa biết cách xử lý

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi phanquynh0601, 19/3/21.

  1. phanquynh0601

    phanquynh0601 Thành viên cấp 1

    Hàng tồn kho luôn là một vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh khiến nhiều doanh nghiệp đau đầu. Nếu như doanh nghiệp của bạn bị dính hàng tồn kho trong kinh doanh thì hãy để PAP Technology gợi ý cho bạn những cách để xử lý:




    1. Giảm giá sản phẩm đồng loạt hàng toàn kho bằng phần mềm quản lý bán hàng S2Retail

    Nếu muốn giải phóng hàng tồn kho thì cách dễ dàng nhất là giảm giá. Hãy bắt đầu từ những cái nhỏ, rồi tiếp tục giảm giá xuống thấp hơn và dùng phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail để nhân rộng sản phẩm. Khách hàng thường có xu hướng so sánh giá cả và đối chiếu lợi ích trước khi ra quyết định mua hàng.




    Vì thế khi giảm giá doanh nghiệp nên cân nhắc một số mức giá hợp lý. Đừng nghĩ rằng giá thật rẻ thì sẽ có nhiều người mua. Vì nó còn phụ thuộc vào cách quảng bá sản phẩm.
    [​IMG]
    2. Làm mới thương hiệu hoặc lên kế hoạch tái tiếp thị

    Hãy trưng bày lại cửa hàng, thay đổi sản phẩm trên kệ hàng, di chuyển mọi thứ, trang trí lại biển hiệu chỉ dẫn,… Điều này cũng giống như bạn đang khoác cho hàng hóa một diện mạo mới, và khiến khách hàng tập trung sự chú ý hơn.




    Ngay cả trên website cũng nên chụp ảnh sản phẩm kèm theo phần mô tả chi tiết lợi ích sản phẩm mang lại.




    3. Dùng hàng tồn kho làm quà tặng kèm

    Khi đi mua sắm mà còn được tặng quà kèm theo là một điều chắc hẳn ai cũng cảm thấy thú vị. Với phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail cho phép bạn quản lý và luân chuyển tất cả hàng hoá trong hệ thống, những sản phẩm tồn kho ở những cửa hàng khác bạn hoàn toàn có thể tận dụng để tặng kèm cho các cửa hàng đang kinh doanh tốt nhằm giữ chân khách hàng trở lại cửa hàng của bạn lần tiếp theo, và quan trọng là điều chỉnh giá phù hợp để không bị lỗ vốn.

    [​IMG]

    4. Xử lý hàng tồn kho bằng cách bán hàng theo combo

    Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail giúp bạn lập kế hoạch và quản lý hàng hóa bán theo combo. Thay vì bán lẻ từng sản phẩm thì bạn có thể gộp chúng cùng hàng tồn kho thành combo để dễ bán hơn. Đây là cách để chào bán hai hay nhiều sản phẩm trong cùng một gói dịch vụ.




    Mức giá của combo này sẽ thấp hơn khi khách hàng mua riêng lẻ từng sản phẩm, khiến khách hàng dễ chấp nhận để mua thêm thì họ thấy lời nhiều. Mặt khác, doanh nghiệp lại có cơ hội “đẩy” hàng tồn bằng cách bán kèm chúng với các sản phẩm cùng thương hiệu.




    5. Ký gửi hàng tồn kho

    Phương pháp thường rất hiệu quả với mặt hàng quần áo, mỹ phẩm,… Khi ký gửi tại các cửa hàng có doanh thu tốt và vị trí đẹp, hàng tồn sẽ được đẩy nhanh số lượng cần tiêu thụ.




    Đó cũng là cơ hội để tạo dựng mối quan hệ với chủ cửa hàng cho những lần hợp tác sau này.




    6. Tạo sự kiện để tiêu thụ hàng tồn kho

    Để giảm bớt hàng tồn kho và thu hồi vốn, doanh nghiệp buộc phải chấp nhận chịu thiệt hại để bán được hàng. Và một phương pháp có thể vừa thanh lý hàng tồn, vừa quảng bá tên tuổi đó là tạo sự kiện để thu hút sự chú ý. Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng S2Retail sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan về hàng hoá cũng như thói quen mua hàng của khách hàng trong khu vực, từ đó có thể đưa ra những sự kiện phù hợp với từng cửa hàng. Sự kiện có thể là tặng quà tri ân, ưu đãi khách hàng thân thiết, tặng mã giảm giá coupon, voucher,…




    7. Quyên góp từ thiện

    Việc quyên góp hàng tồn kho cho một tổ chức từ thiện nếu bạn không thể bán nó cũng là một ý tưởng hay. Điều này vừa giúp người quản lý kho hàng đẩy được một lượng hàng đang tồn đọng quá lâu, lại tạo danh tiếng tốt cho doanh nghiệp bởi khách hàng thường có thiện cảm tốt với các doanh nghiệp làm việc hướng tới cộng đồng.




    Hy vọng rằng, sau bài viết này, việc quản lý kho hàng sẽ không còn khiến bạn băn khoăn với các bạn nữa. Thay vào đó là sử dụng quỹ thời gian trước đây dùng cho việc quản lý kho vào suy nghĩ các chiến lược kinh doanh để làm giàu!
     

Ủng hộ diễn đàn