Bán hàng đa kênh với phần mềm quản lý bán hàng S2Retail

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi ditran2112, 26/12/20.

  1. ditran2112

    ditran2112 Thành viên cấp 1

    Thuật ngữ “bán hàng đa kênh” là gì?

    Bán hàng đa kênh sẽ bán như thế nào, bán ở đâu?

    Bán hàng đa kênh mang lại hiệu quả gì?

    Vậy bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về “BÁN HÀNG ĐA KÊNH”

    • Định nghĩa bán hàng đa kênh.
    1.1. Bán hàng đa kênh là gì?

    Bán hàng đa kênh là chiến lược tiếp cận đa kênh nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tạo sự gắn kết giữa thương hiệu với họ.

    Bán hàng đa kênh giúp cho sản phẩm của bạn có thể bán được từ nhiều kênh khác nhau. Bao gồm cả kênh truyền thống, sàn thương mại điện tử cho đến mạng xã hội. Ở đó người tiêu dùng có nhiều cơ hội tìm hiểu và mua sắm theo nhiều cách khác nhau. Họ có thể mua sắm thông qua cửa hàng, mua sắm trực tuyến, các thiết bị điện thoại thông minh.

    Khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm mình cần hoặc dịch vụ mình muốn đơn giản hơn rất nhiều, bên cạnh đó khách hàng còn có thể tham khảo thông tin trên tất cả các cửa hàng thông qua các kênh bán sỉ và lẻ đa dạng , từ đó cho ra lựa chọn phù hợp nhất với tình hình tài chính bản thân cũng như thu nhập của cá nhân và gia đình.

    Thông qua lượt tương tác của khách hàng nhờ đó các doanh nghiệp có thể tìm kiếm những khách hàng tiềm năng để giới thiệu và quảng bá sản phẩm chính vì vậy mà số lượng sản phẩm được bán ra ngày một nhiều hơn.

    1.2. Lợi ích bán hàng đa kênh.

    • Gia tăng độ phủ sóng của sản phẩm và sự tham gia của khách hàng thông qua nhiều kênh. Điều này giúp sản phẩm đi sâu vào tiềm thức khách hàng nhằm thúc đẩy hành vi mua hàng và rút ngắn quá trình ra quyết định mua hàng.

    • Lấy khách hàng làm trung tâm quá trình trải nghiệm.

    • Đơn giản hóa và tổng hợp số liệu đầy đủ, tổng quát cho cả online và offline từ đó hiểu được nhu cầu của khách hàng, mức độ hài lòng về sản phẩm, đánh giá về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành sản phẩm…

    • Cung cấp thông điệp cho khách hàng có liên quan vào đúng thời điểm, đúng nơi, thiết bị phù hợp.

    • Cung cấp tích hợp thực sự -phá vỡ các rào cản kinh doanh, cho phép chia sẻ dữ liệu, mục tiêu...
    Như vậy, bán hàng đa kênh không chỉ giúp tạo ra khách hàng mới mà còn giúp xây dựng được lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu trong thời gian lâu dài.

    • Bán hàng đa kênh S2Retail sẽ bán ở đâu?




    [​IMG]

















    2.1. Bán hàng đa kênh truyền thống.

    • Cửa hàng.
    Trước đây trong lĩnh vực kinh doanh mua bán, khi công nghệ còn chưa phát triển thì việc mua hàng hóa phải đến các cửa hàng, siêu thị là hình thức phổ biến nhất kéo dài đến tận ngày nay. Sản phẩm sẽ được trưng bày tại các cửa hàng và khách hàng sẽ đến trực tiếp cửa hàng để mua sắm.

    Chủ cửa hàng và người dùng tương tác trực tiếp, trao đổi, tư vấn sản phẩm, thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng và thanh toán. Cửa hàng cần thành lập hệ thống chuỗi cửa hàng để thu hút nhiều khách hàng biết đến sản phẩm và tăng lượng khách hàng tiềm năng đến cửa hàng và quay lại lần sau.

    • Bán hàng qua website (nếu có).
    Cạnh tranh online càng ngày càng cao, và làm sao để khách hàng nhớ thương hiệu của bạn, làm sao để khách mua hàng trở lại với bạn lần sau, thì bạn nhất định cần một website để thu hút khách hàng.

    Website bán hàng sẽ là một ngôi nhà riêng của bạn, ở đó bạn có thể làm bất cứ thứ gì mình muốn để tối ưu người dùng, đầu tư xây dựng, trang trí cửa hàng để thu hút mọi người đến mua và tạo dựng thương hiệu, lòng tin cho người tiêu dùng cũng như thúc đẩy doanh số.

    Nếu bạn chưa có một website thì bạn không cần lo lắng vì thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay. Việc tạo một web bán hàng rất dễ dàng, bạn chỉ cần dành khoảng chừng vài giờ đồng hồ thôi, nếu không biết nữa thì chỉ cần tìm đến chị Google mọi thắc mắc sẽ được giải quyết nhanh chóng và bạn đã có website bán hàng cho riêng mình rồi.

    • Bán hàng thông qua cộng tác viên.
    Khi mà các chủ cửa hàng khá bận rộn không có thời gian đến cửa hàng nên họ cần người bán hoặc là giao hàng cho các cộng tác viên quảng cáo sản phẩm và bán hàng sau đó có tính chiết khấu, hoa hồng đối với từng sản phẩm.

    Hình thức này cũng giúp cho người đam mê kinh doanh mà không có đủ tài chính để mua sản phẩm đó về bán hoặc là mở một cửa hàng nho nhỏ.

    2.2. Bán hàng đa kênh trên sàn thương mại điện tử.

    Muốn bán bán hàng hiệu quả trên các sàn thương mại điện tử trước hết ta cần phải xem xét toàn diện về các chính sách ưu đãi cho nhà cung cấp, hoa hồng, chiết khấu, giao nhận hàng hóa, số lượng đơn hàng và thái độ hợp tác. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra mức độ hiệu quả và cũng như hạn chế mà từng sàn thương mại điện tử Việt Nam cần cải thiện hơn nữa để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

    • Tiki[​IMG]
















    Sàn giao dịch này chuyên về các đầu sách, đến nay họ mở rộng và bài bán thêm nhiều mặt hàng như đồ gia dụng, thiết bị gia đình, đồ điện tử nhằm thu hút nhiều khách hàng.

    Điểm cộng:

    • Sản phẩm được kiểm định kỹ về nguồn gốc, chất lượng đảm bảo hàng chính hãng được phép lưu thông trên thị trường.

    • Chiết khấu khá cao.

    • Chính sách trả đổi theo quy định tạo điều kiện thuận lợi cho người mua, bên cạnh đó có dịch vụ free ship theo quy định hóa đơn.

    • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng và thái độ làm việc chuyên nghiệp.

    • Shopee
    [​IMG]

















    Chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam không lâu nhưng lại phát triển nhanh và chiếm một thị phần lớn.

    Điểm mạnh:

    • Tiếp cận khách hàng cực lớn.

    • Cách đăng ký bán hàng dễ dàng, nhanh chóng quy trình bán hàng đơn giản.

    • Bán hàng không mất phí, hoa hồng.

    • Hỗ trợ ưu đãi phí vận chuyển cho các đơn hàng, nhà bán hàng.
    Hạn chế:

    • Số lượng người bán lớn dẫn đến tính cạnh tranh.

    • Phí ship cao đối với những đơn hàng không có hỗ trợ phí ship.

    • Hàng giả, hàng nhái nhiều, tình trạng bán phá giá phổ biến khiến nhà bán hàng gặp khó khăn.

    • Sendo
    Là sàn thương mại điện tử bán các mặt hàng nổi bật như thời trang nam nữ, mẹ và bé, phụ kiện công nghệ, đồ gia dụng, thực phẩm, mỹ phẩm.

    Điểm mạnh:

    • Phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang và phi công nghệ.

    • Chính sách bảo mật thông tin khách hàng tốt.

    • Tạo điều kiện cho khách hàng đổi trả dễ dàng theo quy định cho phép.
    Hạn chế:

    • Cơ chế bán hàng chưa tốt nên còn tình trạng tồn kho, hàng kém chất lượng.

    • Vấn đề giao hàng còn bất cập gây khó khăn cho người bán và mua hàng.
    [​IMG]



















    • Lazada








    [​IMG]





















    Là sàn thương mại thuộc quản lý của công ty nước ngoài có mạng lưới rộng khắp và là sàn thương mại hàng đầu tại Việt Nam.

    Điểm mạnh:

    • Hoạt động marketing mạnh mẽ, thúc đẩy mua sắm.

    • Mức hoa hồng hấp dẫn.

    • Việc mở bán gian hàng miễn phí.

    • Chính sách bảo mật, quyền lợi người tiêu dùng và chất lượng phục vụ cao.
    Hạn chế:

    • Là công ty nước ngoài nên thủ tục đăng kí online phức tạp, điều khoản khắc khe.

    • Chi phí chiết khấu, vận chuyển khá lớn.
    2.3. Bán hàng đa kênh thông qua mạng xã hội.

    [​IMG]

















    • Fanpage
    Bán hàng trên Fanpage Facebook đang trở thành một xu thế kiếm tiền trong năm 2020, và việc bán hàng trên Facebook càng ngày trở nên đơn giản mà hiệu quả lại rất cao, mang về nhiều lợi nhuận cho người kinh doanh.

    Fanpage Facebook hiện nay là một kênh được nhiều người sử dụng để kinh doanh bởi có những lợi ích sau mà Fanpage đã mang lại:

    - Tự động inbox cho khách khi họ comment vào bài viết. Công cụ chăm sóc khách hàng tự động, lên đơn tự động,...

    - Chạy quảng cáo facebook để tiếp cận khách hàng tiềm năng.

    - Có nhiều tính năng hữu ích như ghim bài, hẹn giờ đăng bài,... nhằm tăng tương tác từ phía khách hàng vào những khung giờ họ online nhiều.

    [​IMG]









    • Youtube
    Hiện nay người dùng đang có xu hướng dịch chuyển sang xem Youtube nhiều hơn, họ thích xem video hơn là đọc các bài viết bằng chữ.

    Nếu như cửa hàng của bạn, doanh nghiệp của bạn, thương hiệu của bạn chưa có một kênh Youtube riêng. Đó sẽ là một bất lợi rất lớn cho thương hiệu của bạn. Bạn sẽ không thể nào cạnh tranh lại với đối thủ.

    YouTube là nơi mà nền tảng của nó là video, do đó bạn cần tạo một video thu hút khách hàng thông qua đó khéo léo lồng ghép sản phẩm của mình vào. Hầu hết những video hấp dẫn, màu sắc tươi trẻ và được chia sẻ đúng cách chắc chắn có thể mang lại thông tin khách hàng có chất lượng cho doanh nghiệp.

    [​IMG]

















    3. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail sẽ mang lại hiệu quả như thế nào với doanh nghiệp?

    Tại sao doanh nghiệp cần phải sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail ?

    Trước sự phát triển và bùng nổ của thời đại công nghiệp 4.0, đặc biệt là những bước tiến lớn của ngành công nghệ thông tin, để thích ứng với sự thay đổi này đòi hỏi doanh nghiệp cần cân nhắc việc sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh một phần là theo kịp nhu cầu mua sắm của con người đồng thời gia tăng vị thế của doanh nghiệp.

    Thị trường là nơi cạnh tranh khắc nghiệt do đó nếu doanh nghiệp nào nắm trong tay một phần mềm S2Retail hỗ trợ họ trong việc quản lý hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ góp phần làm tăng chất lượng, giảm rủi ro, tăng doanh thu, doanh số sẽ có lợi thế hơn so với một doanh nghiệp chưa sử dụng phần mềm bán hàng đa kênh S2Retail lúc đó họ sẽ phải rất khó khăn trong việc tìm kiếm hoặc phải tạo một phần mềm tương tự để cạnh tranh và phát triển.

    Việc doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho việc quản lý và bán hàng, mở rộng thị trường bên cạnh đó bán hàng đa kênh không cần tốn kém các chi phí như thuê mặt bằng, tiết kiệm thời gian bán hàng mà không cần thiết phải có mặt trực tiếp ở cửa hàng, không cần giao dịch trực tiếp.

    Hiệu quả mà phần mềm bán hàng đa kênh S2Retail mang lại cho người dùng.

    Phan mem quan ly ban hang da kenh S2Retail mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng nhờ việc tích hợp bán hàng trên tất cả các kênh giúp khách hàng có thể tìm kiếm và mua được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và giá cả. Không những thế S2Retail còn đưa ra thị trường phần mềm bán lẻ hiệu quả, ở đó các doanh nghiệp, cửa hàng dễ dàng quản lý thông tin sản phẩm từ xuất kho, tồn kho, vận chuyển và giá cả sản phẩm. Việc sử dụng S2Retail còn giúp cửa hàng, doanh nghiệp dễ dàng đo lường hiệu quả hoạt động, so sánh các cửa hàng với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong chuỗi phân phối online để đẩy mạnh tăng doanh thu và tăng lượng khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
     

Ủng hộ diễn đàn