Bán hàng đa kênh - xu hướng cho các nhà bán lẻ 4.0

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi hanphan0501, 19/3/21.

  1. hanphan0501

    hanphan0501 Thành viên cấp 1



    Sự phủ sóng khắp nơi của mạng Internet kéo theo sự hình thành các xu hướng mua bán mới. Các chủ cửa hàng kinh doanh đang tận dụng tất cả các kênh bán hàng họ có được như website, mạng xã hội, sàn giao dịch thương mại điện tử, diễn đàn.

    Thậm chí là mở thêm cửa hàng để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Nếu áp dụng hình thức bán hàng đa kênh, các shop sẽ gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và tăng doanh thu lên đáng kể.

    Bán hàng đa kênh đang dần trở nên phổ biến và thúc đẩy các nhà bán lẻ phải tìm hiểu cũng như phát triển kinh doanh theo mô hình này.

    Vậy lợi ích “bán hàng đa kênh" mang lại là như thế nào?

    Gia tăng sự chú ý.

    Đầu tư vào một kênh Marketing có thể làm tăng mức độ quan tâm đến doanh nghiệp của bạn trên các kênh khác. Ví dụ: quảng cáo trên YouTube có thể tăng 420% lượng tìm kiếm tên thương hiệu của bạn trên Google.

    Khách hàng đến từ mọi nơi

    Khách hàng hiện nay có thể đến từ rất nhiều nguồn, họ xem thông tin từ nhiều thiết bị khác nhau, đôi khi họ đến cửa hàng truyền thống để “sờ tận tay" sản phẩm nhưng rồi lại quyết định mua món hàng đó bằng hình thức online vì giá rẻ hơn và được miễn phí vận chuyển.

    Gia tăng điểm tiếp xúc.

    Bạn càng có nhiều điểm tiếp xúc trên các kênh Marketing, bạn càng có thêm nhiều dữ liệu. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh quảng cáo hiệu quả nhất, cũng như đo đếm hiệu quả chiến dịch marketing đa kênh của bạn.



    [​IMG]


    Giải pháp tối ưu cho việc bán hàng đa kênh.

    Điều tất yếu khi bán hàng đa kênh là tìm ra phương pháp quản lý tốt tất cả các kênh bán hàng đó, đặc biệt là các kênh bán hàng online đang phổ biến gần đây Facebook, Zalo OA, Instagram, Website, các sàn thương mại điện tử (Tiki, Lazada, Shopee....).

    Tuy nhiên, khi bán hàng trên nhiều kênh các chủ shop gặp nhiều khó khăn và mất thời gian trong việc nắm bắt và quản lý thông tin sản phẩm, đơn hàng, khách hàng… từ nhiều kênh cùng một lúc bởi dữ liệu thiếu sự tập trung. Họ bị kéo ra hàng trăm hướng khác nhau trong công việc kinh doanh, khó tập trung bán hàng hoặc phải tốn thêm chi phí thuê nhân sự để làm những việc này.

    Trước đây, với những cách lý truyền thống, chủ shop phải mất thời gian, công sức nhập xuất, tổng kết toàn về bộ thông tin sản phẩm, đơn hàng, khách hàng, tài chính… của riêng lẻ từng kênh.

    Sử dụng Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail là phương pháp tối ưu với chi phí phù hợp hỗ trợ quản lý đồng bộ các kênh bán hàng online với nhau. Tránh thất thoát đơn hàng, tích hợp nhiều đơn vị vận chuyển giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn…

    Ngoài việc tiết kiệm chi phí vận hàng các cửa hàng offline truyền thống và tiếp cận với một lượng khách hàng trực tuyến khổng lồ và giàu tiềm năng, Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail còn mang lại nhiều tiện ích cho các nhà bán lẻ có thể phát triển tối đa tiềm lực kinh doanh của mình.

    Tính năng nổi bật của Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail.

    • Liên kết với website bán hàng, đồng nhất hoạt động kinh doanh nhiều kênh bán lẻ như trang mạng xã hội và kênh thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Facebook,... cập nhật hình ảnh, giá cả sản phẩm dễ dàng lên các kênh bán hàng.

    • Giúp bạn bán hàng tại kênh bán hàng online và tại cửa hàng của mình, cùng trên một phần mềm bạn có thể quản lý đồng bộ. Dễ dàng trong việc kiểm soát đơn hàng và đạt hiệu quả cao trong bán hàng.

    • Bạn có thể nhập hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm một cách nhanh chóng mà không sợ bị nhầm lẫn, đồng bộ quản lý kho và bán hàng và hiển thị sản phẩm một cách thông minh, chi tiết. Có thể kiểm soát hàng lỗi hỏng, mất mát.

    • Ngoài ra, Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail còn hỗ trợ bạn trong công việc đồng bộ hóa dữ liệu, các quy trình bán hàng và lên đơn, có thể lựa chọn các nhà chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển. Đều được cập nhật các đơn hàng và kiểm soát được doanh thu, giảm bớt công việc thủ công bán hàng trên nhiều lĩnh vực.

    • Quản lý được thông tin sản phẩm, hàng còn trong kho và hàng đã xuất và nhập, đã thanh toán và đang vận chuyển để có thể kiểm soát trên phần mềm. Giúp đỡ được chủ shop có thể quản lý được những kênh bán hàng khác nhau.
    Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh S2Retail còn nhiều chức năng đang chờ bạn khám phá và trải nghiệm.
     

Ủng hộ diễn đàn