Bán Livestream ở đâu và bán như thế nào mới hiệu quả?

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi minhdai1992, 14/4/21.

  1. minhdai1992

    minhdai1992 Thành viên cấp 1

    Việc bán hàng qua Livestream không còn gì xa lạ với nhiều chủ shop hiện nay. Thông qua đó việc mang lại lợi nhuận đáng kể cũng như tạo được niềm tin cho khách hàng. Tuy nhiên việc lựa chọn kênh Livestream cũng hẳn là một vấn đề rất đáng quan tâm bởi giờ đây có rất nhiều kênh khác nhau và tùy vào mục tiêu mà chúng ta hướng đến. Để có thể xác định được “Bán Livestream ở đâu và bán như thế nào mới hiệu hả?” bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây.

    1. Có những kênh bán hàng livestream nào?

    Livestream trên mạng xã hội

    Mạng xã hội ở nước ta vẫn đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ với lượng người dùng hơn 60 triệu. Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày thì đây được xem là một thị trường cực kỳ tiềm năng. Các nền tảng như Facebook luôn hỗ trợ và cải tiến tính năng livestream sao cho tốt nhất. Bạn có thể tận dụng yếu tố này để tối ưu quy trình bán hàng cho shop.

    Livestream trên sàn thương mại điện tử

    Trước đây, các sàn thương mại điện tử là nơi chính yếu diễn ra các giao dịch online, tuy nhiên việc livestream thì chưa được phổ biến. Người mua ra quyết định mua hàng dựa trên các hình ảnh, chữ viết được người bán đăng tải cộng thêm một số feedback từ khách hàng cũ.

    Tuy nhiên, với việc livestream bắt đầu trở nên thịnh hành hơn thì các sàn cũng đã bắt kịp xu hướng này và áp dụng cho sản phẩm của họ. Từ đó tới nay, sau nhiều lần cải tiến, áp dụng công nghệ mới thì livestream trên sàn thương mại điện tử cũng dần trở thành một trong những kênh bán hàng hiệu quả nhất. Những cái tên đi đầu trong lĩnh vực này phải kể tới Shopee, Tiki và Lazada.

    2. Những khó khăn trong quá trình livestream bán hàng

    Khách hàng bị lọt vào tay đối thủ

    Vì buổi live bán quần áo diễn ra hoàn toàn công khai, chính vì thế khi khách hàng để lại một số thông tin cá nhân để chốt đơn thì đối thủ đã nhanh tay hơn và “hớt tay trên” của bạn. Rất nhiều shop thời trang đã rơi vào tình trạng như vậy nhưng không biết phải giải quyết như thế nào, đành tự nhủ lần sau sẽ cẩn thận hơn.

    Bỏ sót đơn của khách hàng

    Vì số lượng người xem trên livestream nhiều, nên các lượt bình luận tư vấn và chốt đơn không phải là nhỏ. Muốn chốt đơn cho khách, bạn cần phải lọc lại hàng ngàn bình luận. Vì thế sẽ mất rất nhiều thời gian, đôi khi sai sót thiếu đơn, nhầm lẫn đơn cũng xảy ra. Điều này khiến rất nhiều người chưa có kinh nghiệm livestream bán quần áo bị mất khách.

    Mất thời gian tìm kiếm nhà vận chuyển

    Đừng vội vui mừng khi đã chốt xong đơn hàng với khách. Còn rất nhiều việc khiến bạn phải đau đầu ở phía trước, chẳng hạn như tìm kiếm đơn vị vận chuyển uy tín. Khi hoàn tất thỏa thuận mua bán với khách, bạn phải điền thông tin từng đơn hàng lên hệ thống của đơn vị chuyển hàng. Vậy nếu bạn bán 1000 đơn thì bạn sẽ mất bao lâu để hoàn tất bước này? Chắc chắn nó sẽ chiếm một khoản thời gian không nhỏ. Sau đó bạn còn phải theo dõi tình trạng từng đơn hàng nữa. Điều này đã khiến không ít chủ shop thời trang đau đầu.

    [​IMG]

    ->Tuy nhiên, các khó khăn trong cách Livestream bán hàng đã có thể được khắc phục nhờ Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail của PAP Technology. Bạn sẽ phải rất ngạc nhiên khi sử dụng Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail hỗ trợ quá trình Livestream bán hàng.

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail hỗ trợ tính năng Livestream chốt đơn tự động và quản lý đơn hàng online khi Livestream và tổng kết đơn hàng, sản phẩm còn lại sau khi kết thúc buổi Livestream.

    Các tính năng trong lúc livestream

    - Chốt đơn hàng tự động ngay lúc livestream.

    - Tự động in hóa đơn với đầy đủ thông tin khách hàng.tên, số điện thoại, địa chỉ, mã hàng khách đã chọn...

    - Phân biệt khách hàng cũ và mới nhờ lưu lại mọi dữ liệu của khách từng mua hàng.

    - Hiển thị cảnh báo khách từng “bom hàng”.

    - Thống kê chi tiết lượt like, comment và share, thậm chí cả đường link bài share ở đâu, trên trang/hội/nhóm nào ngay trong lúc live.

    - Hỗ trợ chốt đơn, dồn tất cả các đơn của khách hàng mua trong nhiều lần livestream khác nhau và gửi cùng lúc chính xác.

    - Giúp ẩn comment chứa thông tin của khách hàng.

    - Thống kê, quản lý hàng còn hay đã bán hết ngay lúc livestream.

    Các tính năng sau lúc livestream

    - Dễ dàng lọc comment theo từ khóa để tìm kiếm, kiểm tra đơn hàng, tiết kiệm thời gian xem lại từng comment.

    - Phần mềm hỗ trợ kết nối với đơn vị vận chuyển ngay sau khi chốt đơn. Quản lý tiền COD, rút ngắn thời gian giao hàng.

    - Dễ dàng kiểm tra hàng gửi đi đã thu tiền hay chưa, tra soát thông tin độc lập với nhà vận chuyển.

    - Cung cấp đường link giúp khách hàng tự theo dõi hàng của mình.

    - Thống kê cụ thể số lượng hàng xuất - nhập - tồn, dễ quản lý, theo dõi.

    - Quản lý hàng hóa theo mã vạch, dễ dàng phân loại, định giá.

    Hãy truy cập thêm tại website https://www.phanmembanhang.asia/ để có thêm được nhiều thông tin khác về sản phẩm của Công ty PAP Technology.
     

Ủng hộ diễn đàn