Bánh tráng cuộn rau rừng

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi dsđsfsddfgd, 29/11/21.

  1. dsđsfsddfgd

    dsđsfsddfgd Mới đăng kí

    Bánh tráng dẻo, chắc, cuốn rau rừng thơm mát cùng thịt nướng và trứng vị mềm bùi, càng ngon hơn khi quyện cùng xốt chấm đậm đà cay nhẹ. Chỉ cần vài nguyên liệu là đã xong một bàn ăn ngon y như mấy quán bán món bánh tráng cuốn rau rừng ngon, ta có thể vui vẻ cùng bạn bè và người thân rồi đấy!
    NGUYÊN LIỆU

    Bánh tráng bột gạo 4 cái

    Bánh tráng bột gạo nướng 4 cái

    Thịt heo phần nách 200g

    Trứng vịt luộc 4 cái

    Thơm băm nhuyễn 1 chén nhỏ
    Chả lụa 100g

    Nước cốt chanh 1m

    Tỏi băm, ớt băm, hành tím, sả bămĂn kèm: rau rừng

    Dầu ăn, mắm nêm, nước nắm, mật ong, đường

    Bột ngọt

    Hạt nêm

    Ơ CHẾ

    - Chả lụa cắt thanh. Trứng vịt cắt làm tư. Thịt nách cắt miếng mỏng có độ dày 2 li.

    - Khuấy đều 1m hạt nêm Aji-ngon, 1m nước mắm, 1M mật ong, 1M dầu ăn, 1M hành tím băm, 1M sả băm, cho thịt heo vào ướp, để 15 phút cho thấm gia vị.

    THỰC HIỆN

    - Nướng thịt trên chảo nướng, thỉnh thoảng trở mặt thịt để thịt chín đều và không bị cháy.

    - Cuốn bánh: Làm ướt hai loại bánh tráng, lần lượt xếp bánh tráng, bánh tráng nướng, rau rừng, thịt nướng, chả lụa, trứng vịt cuộn tròn lại chặt tay, cắt bằng hai đầu.
    - Pha nước chấm: Khuấy đều 2M đường, 1/2m bột ngọt AJI-NO-MOTO, 1m nước cốt chanh, 6M mắm nêm, 1M ớt băm, 1M tỏi băm, 1 chén nhỏ thơm băm nhuyễn.

    CÁCH DÙNG

    Xếp cuốn bánh tráng ra dĩa, khi ăn chấm cuốn bánh với mắm nêm đã pha.

    MÁCH NHỎ
    - Chọn phần thịt nách để thịt nướng có độ giòn ngon hơn.

    - Thơm chọn trái chín giòn, băm nhỏ vừa phải để khi ăn vẫn cảm nhận được độ giòn của thơm.

    So với món bún mắm nêm ở Gia lai có hương vị nhạt hơn được dùng chung với chả và nem chua, thì nét phong phú của bún mắm nêm Đà Nẵng chính là hương vị đậm đà say lòng thực khách khi ăn kèm cả thịt, tai heo luộc và chả bò. Dẫu được biến tấu như thế nào thì "cái hồn" của món ăn bình dị này vẫn chính là mắm nêm. Khâu pha chế mắm nêm đòi hỏi người chế biến phải khéo léo.

    Đầu tiên là mắm nêm ngon được pha loãng, thêm chút gia vị như chanh, ớt, tỏi, đường, thơm xắt nhỏ... Chén mắm thơm ngon quyết định chất lượng tô bún. Trò chuyện cùng một người bán món ăn này, người viết mới hay, mắm nêm phải là loại mắm được làm từ các loại cá tươi như cá cơm thang, cá giò hột dưa hay nục.

    Để chế biến được món ăn đặc sản Đà Nẵng này không khó vì nguyên liệu rất đơn giản và dễ tìm như bún tươi, thịt heo luộc, nem, chả, các loại rau... Nhưng quan trọng nhất là phải lựa chọn được các sản phẩm tươi ngon.Thoạt nhìn, món ăn này gần giống với món bún thịt nướng ở Sài Gòn, nhưng thay vì trộn cùng thịt nướng với nước chấm chua ngọt thì một tô bún mắm nêm đầy đủ sẽ trộn với thịt heo, chả bò và còn có cả tai heo luộc. Bên cạnh đó không thể thiếu phần rau ăn kèm với đu đủ bào, rau xà lách, giá sống, một ít xoài bào sợi và chút rau thơm cùng hành phi. Ngoài ra, tô bún sẽ không thể tròn vị nếu không cho thêm một ít đậu phộng rang, ớt xào, tỏi và chanh để giúp làm dậy hương thơm cho món ăn và gia giảm mùi tanh đặc trưng của mắm nêm.
     

Ủng hộ diễn đàn