Bệnh viêm họng nổi hạch

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi rosiekim, 6/11/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Mới đăng kí

    Viêm họng nổi hạch là biểu hiện thường thấy khi cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh. Bệnh này sẽ biến mất ngay sau đó nhưng nếu hạch nổi lớn và không biến mất sau một thời gian dài, người bệnh nên hết sức cảnh giác.

    TÌM HIỂU CHUNG VỀ VIÊM HỌNG NỔI HẠCH
    Hạch bạch huyết trong y học giúp sản sinh dòng bạch cầu cùng kháng thể để cơ thể chống virus và vi khuẩn… Nổi hạch đó là một trong số các biểu hiện dễ gặp nếu bị viêm họng nhưng khi xuất hiện thì có nghĩa bệnh có thể chuyển biến xấu.

    1. Thế nào là viêm họng nổi hạch?
    Viêm họng cấp tính hay mạn tính đều có thể gây ra nổi hạch. Bởi vì đây là cơ chế mà cơ thể phản ứng và chống lại những tác nhân gây ra họng viêm hay bị nhiễm trùng nặng. Hạch sẽ nổi ở những vị trí khác nhau và kích thước khác nhau tùy vào thể trạng của từng người.

    Trường hợp nếu viêm họng cấp thì hạch nổi gần vùng bị tổn thương và sưng to gây đau nhức. Sau thời gian điều trị thì hạch dần biến mất và bệnh cải thiện. Nhưng nếu bệnh nhân bị viêm họng mạn tính gây hạch sưng to và kèm những biểu hiện khác. Nếu như không kịp thời điều trị sẽ gây ra ảnh hưởng sức khỏe cũng như cả tâm lý người bệnh.

    Nếu bị viêm họng nổi hạch thì một số vị trí nổi hạch đó là: Nổi hạch ở sau tai hay sau gáy; Hạch nổi ở cổ hay hạch nổi dưới hàm…

    [​IMG]

    2. Biều hiện của viêm họng nổi hạch
    Nhiều người hay xem thường khi gặp phải vấn đề này vì đơn giản và rất dễ xử lý. Nhưng nếu thấy xảy ra một số dấu hiệu dưới đây thì cần gặp bác sĩ để được hỗ trợ và chữa kịp thời ngay:

    ++ Có hạch ở cổ, tai, hàm và gáy… thời gian dài ngày và ngày càng lan rộng hơn.

    ++ Cổ họng bị phù nề, đau rát và khó nuốt, khó thở…

    ++ Sốt cao và ho kéo dài, ra nhiều mồ hôi, ho có đờm và khản tiếng.

    ++ Mệt mỏi đồng thời còn bị sút cân mà không rõ lý do.

    Khi đó bệnh có thể trở nặng và kéo theo các bệnh lý nghiêm trọng hơn.

    Nguồn: ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

Ủng hộ diễn đàn