Bệnh xã hội - Bệnh sùi mào gà có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi bvtq587, 14/1/20.

  1. bvtq587

    bvtq587 Mới đăng kí

    Sùi mào gà đang trở thành một nỗi lo lắng của những người có quan hệ tình dục bởi đây là một trong những bệnh xã hội phổ biến nhất hiện nay. Và một trong những vấn đề được quan tâm nhiều đó là bệnh lí sùi mào gà có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi? Hãy theo dõi ngay những chia sẻ trong bài viết này để hiểu rõ hơn nhé.

    tìm hiểu về bệnh sùi mào gà

    Trước khi tìm hiểu vấn đề sùi mào gà có tự khỏi được không, hãy cùng chúng tôi tham khảo một số thông tin về bệnh sùi mào gà để hiểu rõ hơn về căn bệnh xã hội này nhé.

    Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh chóng, được gây ra bởi virus Human Papilloma (HPV), đây là loại virus gây u nhú ở người.

    Các con đường chính lây nhiễm bệnh lí sùi mào gà:

    Lây truyền qua đường tình dục.

    Lây truyền từ mẹ sang con.

    Lây truyền khi tiếp xúc qua vết thương hở.

    Lây truyền cho việc dùng chung đồ dùng cá nhân với phái mạnh như: bàn chải đánh răng, dao cạo, quần áo, nhà vệ sinh, khăn tắm…

    Thông thường virus HPV gây bệnh lí sùi mào gà sau khi xâm nhập vào cơ thể bạn nam sẽ có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng. Sau thời gian này, cơ thể cánh mày râu bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như:

    Ban đầu, vùng kín của người bệnh nổi lên những nốt mụn thịt, u nhú, mụn cơm nhỏ khoảng 1 – 2mm, có hình tròn hoặc hình đĩa bẹt, khi lấy tay sờ vào thấy hơi ráp tay nhưng không gây cảm giác đau hay ngứa.

    Ở phái mạnh, sùi mào gà thường xuất hiện ở quy đầu của quý, bao quy đầu, thân cậu nhỏ, bìu, lỗ niệu đạo.

    Ở nữ giới, sùi mào gà sẽ mọc ở môi nhỏ, môi lớn, âm vật, lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, thậm chí bên trong cổ tử cung, gây ra khí hư ra nhiều, có màu và mùi khó chịu. So với bạn nam, sùi mào gà ở nữ giới khó phát hiện hơn do cấu tạo bộ phận sinh dục của nữ giới phức tạp và ăn sâu với các của quý ở bên trong.

    Nếu không được điều trị kịp thời, các nốt sùi mào gà tiếp tục phát triển mạnh và lan rộng, liên kết với nhau tạo thành từng mảng lớn, sần sùi và có hình dạng trông giống như hoa mào gà hoặc súp lơ…

    Nếu va chạm, sờ nắn vào các nốt sùi mào gà có thể làm trầy xướt, chảy máu, chảy mủ, có mùi hôi khó chịu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn người bệnh sưng to, kèm theo sốt cao, đau rát khi quan hệ tình dục, thậm chí gây chảy máu âm đạo ở nữ giới hoặc tinh dịch sẽ có lẫn máu ở nam giới…

    Virus HPV không chỉ gây bệnh sùi mào gà bộ phận sinh dục mà còn tấn công vào các vị trí khác trên cơ thể người bệnh như: miệng, vòm họng, hậu môn, mắt…

    chuyên gia giải đáp: sùi mào gà có tự khỏi được không?

    Khi không may mắc bệnh lí sùi mào gà, nhiều người có chung thắc mắc “sùi mào gà có tự khỏi được không?”

    Về thắc mắc sùi mào gà có tự khỏi được không, các chuyên gia bệnh xã hội cho biết: sùi mào gà là căn bệnh nguy hiểm, không thể tự khỏi nếu như không được trị kịp thời và đúng cách.

    Việc chậm trễ trong việc chữa bệnh sùi mào gà có thể khiến bạn nam đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm như:

    sưng cục bộ, gây tắc nghẽn

    Sùi mào gà để lâu không điều trị thì các nốt sùi sẽ to dần lên gây vướng víu khó chịu.

    Với phái mạnh, các nốt sùi mào gà có thể gây tắc nghẽn bao quy đầu và lỗ tiểu, gây khó tiểu. Với nữ giới, những nốt sùi phát triển lớn gây khó khăn trong việc đi lại, gây tắc nghẽn ở tại vùng âm đạo, đau đớn, tạo điều kiện mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

    Xem thêm: chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền?

    gây vô sinh

    Sùi mào gà nếu không chữa trị sẽ gây ra các bệnh viêm nhiễm đường sinh dục ở quý ông lẫn nữ giới. Những bệnh này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, từ đó tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn cho người bệnh.

    gây ung thư

    Đây là biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh sùi mào gà, nhất là khi đấng mày râu bị nhiễm virus HPV tuýp 16 và 18, 2 loại virus có thể gây ung thư.

    Người bị sùi mào gà nếu không chữa sớm có thể mắc phải các loại ung thư nguy hiểm như: Ung thư dương vật (nam giới), ung thư cổ tử cung (nữ giới), ung thư vòm họng (nếu mắc sùi mào gà ở miệng, họng), ung thư hậu môn, ung thư âm đạo (nữ giới)...

    dễ mắc các bệnh nguy hiểm khác

    Sùi mào gà có tự khỏi được không? Câu trả lời là không. Thậm chí nếu không điều trị bệnh sẽ khiến người bệnh bị suy giảm hệ miễn dịch, tạo cơ hội thuận lợi cho các vi khuẩn, mầm bệnh khác xâm nhập và gây ra các bệnh nguy hiểm, đặc biệt là các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, giang mai, HIV…

    ảnh hưởng đến thế hệ sau

    Phụ nữ đang mang thai mắc sùi mào gà sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của thai nhi, dễ bị sảy thai, sinh non và lây bệnh sùi mào gà cho trẻ, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về da, bệnh đường hô hấp, u nhú thanh quản...

    Tóm lại, sùi mào gà không thể tự khỏi. Do đó, tốt nhất bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa uy tín để tiến hành chẩn đoán, điều trị bệnh hiệu quả ngay khi có biểu hiện đầu tiên nghi ngờ mắc bệnh nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm.

    trả lời thắc mắc: sùi mào gà bao lâu thì khỏi?

    Bên cạnh thắc mắc sùi mào gà có tự khỏi được không thì vấn đề sùi mào gà bao lâu thì khỏi cũng được rất nhiều người bệnh quan tâm.

    Theo các chuyên gia, việc trị bệnh sùi mào gà bao lâu thì khỏi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

    Mức độ bệnh: chữa trị bệnh sớm khi bệnh còn mức độ nhẹ thì việc chữa trị đơn giản, thời gian hồi phục nhanh hơn so với trường hợp nặng.

    Phương pháp chữa trị: Áp dụng cách chữa bệnh sùi mào gà hiện đại thì thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn so với phương pháp truyền thống.

    Cơ sở chữa trị: chữa trị bệnh tại p.khám chuyên khoa, máy móc hiện đại, b.sĩ giỏi, phương pháp tiên tiến thì sẽ rút ngắn thời gian trị hơn so với việc điều trị tại cơ sở kém chất lượng.

    Thể trạng người bệnh: người bệnh có sức khỏe tốt, tuân thủ đúng chỉ định b.sĩ thì thời gian hồi phục bệnh sẽ nhanh.

    cách điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay

    Để thăm khám và điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả, tránh tái phát, người bệnh nên tìm đến phòng khám Thái Dương Biên Hòa. Đây là một trong những địa chỉ chuyên chữa trị các bệnh xã hội uy tín tại Đồng Nai.

    Hiện nay, Phòng khám nam khoa Thái Dương Biên Hòa đang điều trị sùi mào gà rất hiệu quả bằng phương pháp ALA – PDT. Bằng việc ứng dụng sự chuyển động qua lại của ánh sáng cảm quang cùng với oxy hoạt lực, đã giúp tác động chính xác vùng nhiễm khuẩn trên cơ thể, từ đó ức chế được virus HPV, nhanh chóng loại bỏ nốt sùi sùi mào gà, phục hồi vùng da thương tổn. Đồng thời, thúc đẩy tăng cường sức đề kháng cho phái mạnh, tránh nguy cơ tái phát.

    Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT tại Phòng khám Thái Dương Biên Hòa:

    Có thể áp dụng được cho nhiều vị trí sùi mào gà trên cơ thể, kể cả những vị trí khó chữa trị như lỗ sáo, cổ tử cung, lỗ hậu môn...

    Khả năng loại bỏ mầm bệnh hiệu quả.

    Không gây cảm giác đau đớn hay khó chịu trong suốt quá trình thực hiện.

    An toàn, không ảnh hưởng đến các vùng da khỏe mạnh lân cận, không để lại sẹo xấu.

    Thời gian trị nhanh chóng, nam giới có thể về trong ngày, không cần nằm viện.

    Mau hồi phục, tình trạng tái phát sẽ không xảy ra nếu bạn nam tuân thủ đúng chỉ định của chuyên gia.

    Trên đây là những giải đáp về vấn đề bệnh lí sùi mào gà có tự khỏi được không, bao lâu thì khỏi. Mọi thắc mắc liên quan cần tư vấn thêm, xin vui lòng liên hệ đến Hotline 037 891 5690 hoặc nhấn vào >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ nhanh chóng.
     

Ủng hộ diễn đàn