Biến chứng viêm xoang nguy hiểm như thế nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi rosiekim, 9/11/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Mới đăng kí

    Viêm xoang không phải là một căn bệnh hiếm gặp ở nước ta. Vậy nhưng không phải ai cũng biết đến những biến chứng nguy hiểm đến từ căn bệnh này. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới.

    VẬY BIẾN CHỨNG VIÊM XOANG NHƯ THẾ NÀO?
    Viêm xoang có thể gây ra hàng loạt các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe bệnh nhân. Nếu như chúng ta không kịp thời nhận biết điều trị sẽ để lại rất nhiều các ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

    1. Biến chứng viêm xoang ở mắt
    Tình trạng viêm xoang gây ra biến chứng ở mắt với một số những ảnh hưởng bao gồm:

    ++ Viêm ổ mắt

    Trên mặt con người thì ổ mắt chính là nơi gần xoang. Hai bộ phận này được ngăn cách thông qua lớp xương mỏng. Nếu bị viêm xoang thì bộ phận này cũng chịu không nhỏ các ảnh hưởng. Và viêm ổ mắt thường sẽ xuất hiện đột ngột, triệu chứng đó là sổ mũi, nhức đầu, ngạt mũi, mi bị sưng và đau nhức mắt… Nhưng nếu kịp thời điều trị thì các triệu chứng này nhanh biến mất mà thôi.

    ++ Áp xe mí mắt

    Đây được đánh giá chính là một trong số các biến chứng viêm xoang nguy hiểm nhất. Khi đó người bệnh có thể sẽ bị đau, sưng và nóng đỏ ở mắt.

    ++ Viêm tấy ổ mắt

    Lúc đó sẽ thấy xuất hiện mủ trong ổ mắt người bệnh và gây đau nhói, sưng phù, không thể nào chuyển động được. Sưng viêm ổ mắt thậm chí lan lên cả vùng thái dương người bệnh.

    ++ Viêm gây thần kinh của thị giác sau nhãn cầu

    Nếu viêm xoang cấp tính thì sẽ có vấn đề xấu xảy ra với thị lực người bệnh. Tuy nhiên sẽ nhanh chóng chấm dứt sau thời gian một vài tuần. Với trường hợp viêm xoang mạn tính người bệnh khi đó đối mặt với điều khó khăn hơn. Khả năng nhìn mọi vật lúc đó bị thu hẹp đồng thời khó phân biệt màu sắc được. Chính điều này gây khó khăn đối với công việc và cả cuộc sống hàng ngày.

    Nguồn: ** https://vietnamnet.vn/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-tp-hcm-kham-chua-benh-ngoai-gio-2058299.html
     

Ủng hộ diễn đàn