Biện pháp chữa trị bệnh viêm mũi xoang tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi kingfox12, 25/3/21.

  1. kingfox12

    kingfox12 Mới đăng kí

    Từ báo cáo ở Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín, các y bác sĩ cho biết bệnh viêm xoang là chứng bệnh tai - mũi - họng khá nhiều ở nước ta, bất cứ người nào cũng có thể bị phải. bệnh lý không chỉ gây ra đau đớn, khó chịu, tác động đến cuộc sống, sức khỏe, công việc mà còn có thể dẫn đến rất nhiều di chứng nguy hại như viêm màng não, chứng viêm phế quản mạn tính. Để giúp đỡ người bệnh tìm hiểu kĩ hơn từ căn bệnh này, Đa khoa Đại Tín xin được chia sẻ một vài tin tức trong bài viết sau đây.

    Bệnh viêm xoang như nào?

    căn bệnh viêm xoang được biết đến là bệnh viêm mũi xoang, xảy ra lúc có việc xâm nhập của các nguyên nhân gây hại thường do các vi khuẩn, khiến lớp niêm mạc đường hô hấp lót trong những xoang cánh mũi mắc chứng viêm nhiễm. Vì một vài tác nhân nào đó làm cho lớp niêm mạc luôn có trường hợp phù lên, gây ra tăng chất nhầy cũng như việc khiến cho những xoang bị tắc nghẽn.

    Dựa vào thời gian mắc bệnh, viêm xoang sẽ được phân thành 2 loại chính đó là thứ cấp và mạn tính. Viêm mũi xoang thứ cấp là tình trạng căn bệnh diễn biến và tự khỏi trong thời gian khá ngắn (dưới khoảng 4 tuần). Nhưng nếu như lơ là, không để tâm, không được chữa trị đúng cách, kịp thời, bệnh lý có thể lâu ngày dai dẳng (khoảng trên 4 tháng), khi đó còn được gọi là viêm xoang mạn tính.

    Những nguyên do dẫn đến bệnh lý viêm xoang.

    Có rất nhiều nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm mũi xoang như là:

    - Nhiễm khuẩn nấm, virus, vi khuẩn:

    Những loại khuẩn nấm, virus xâm nhập và tiến triển ở trong các khoang gây tổn thương tế bào lông tại niêm mạc xoang, chất dịch sẽ bị ứ đọng khiến cho lượng không khí di chuyển sẽ bị tắc nghẽn, gây ra viêm nhiễm.

    - cơ thể dễ bị dị ứng:

    Với những người thường hay dễ bị dị ứng với thức ăn, loại hóa chất, thời tiết lạnh, phấn hoa, lông chó mèo, môi trường bụi nhiều,… rất dễ bị viêm xoang.

    - sức khỏe kém:

    Nếu sức đề kháng dần bị suy yếu có thể khó làm tốt chức năng phòng ngừa những tác nhân ở bên ngoài xâm nhập vào người, gây ra làm suy yếu lớp niêm mạc đường hô hấp gây căn bệnh viêm xoang cũng như các bệnh lý khác.

    - Lối sinh hoạt, làm sạch kém:

    Nếu như bệnh nhân không vệ sinh cá nhân đủ, sạch sẽ sẽ tạo thuận lợi cho nhiều vi khuẩn thâm nhập và phát triển bên trong, gây tăng nguy cơ viêm mũi xoang cũng như làm chứng bệnh lặp đi lặp lại.

    - Do chấn thương:

    Hoạt động hay chơi các thể thao như là bóng rổ, bóng đá, bóng chuyền,… làm cơ thể có khả năng bị các tổn thương mạnh, tạo thành các vết bầm, máu bầm, phù nề, khu vực mũi xoang có các mảnh xương bị gãy dẫn tới tắc lỗ thông dịch nhầy xoang.

    - Bơi, lặn:

    Bơi lội chính là các nhân tố thường gây nên căn bệnh viêm xoang bạn phải thật cẩn thận. Thành phần clo ở trong hồ bể bơi có tác dụng không mong muốn khiến sưng tấy ở khoang, gây ra viêm mô, viêm xoang.


    một vài dấu hiệu thường dễ gặp tại người mắc chứng bệnh lý viêm xoang

    Lúc bị viêm mũi xoang, người bệnh có thể gặp phải một số triệu chứng như:

    Đau nhức đầu vùng trán, hai bên thái dương hay gò má.

    ho khan kéo dài, đặc biệt ho nhiều hơn vào buổi đêm.

    Dịch mũi chảy xuống vùng họng, chất dịch sẽ có thể chuyển sang màu xanh hay vàng đậm, cũng có thể kèm theo mủ cũng như có mùi khó chịu do khuẩn phát sinh.

    người bệnh cũng có thể mắc chứng nghẹt mũi một hoặc hai phía mũi.

    Hơi sẽ có mùi khó chịu, sẽ có cảm giác đau ở phía hàm trên.

    Ngứa mũi, tắc nghẽn mũi cũng như hắt hơi liên tục.

    đau nhức hay sưng xung quanh khu vực mắt, làm tầm nhìn trở nên hạn chế.

    Đau đầu vùng, vùng thái dương hay gò má chính là biểu hiện dễ thấy nhiều nhất đối với những người bệnh mắc bệnh viêm mũi xoang.

    Phương pháp điều trị chứng bệnh viêm mũi xoang tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín

    - Điều trị nhờ nội khoa:

    Điều trị viêm mũi xoang bằng nội khoa thường vận dụng cho một vài triệu chứng viêm mũi xoang dạng cấp tính. Đội ngũ chuyên gia thường sẽ quy định bệnh nhân sử dụng các loại thuốc như là thuốc kháng sinh, thuốc kháng viêm, thuốc kháng dị ứng hay thuốc làm co mạch chống xuất tiết.

    Tuy nhiên, việc điều trị căn bệnh viêm mũi xoang nhờ thuốc kháng sinh cần phải thực hiện theo chỉ định từ chuyên gia chuyên khoa căn bệnh tai - mũi - họng nhằm đề tránh những di chứng không đáng có. vì nếu như không dùng đúng đắn, đúng liều. Thêm vào đó, nếu bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh vượt qua mức quy định có thể gây ra tình trạng lờn thuốc, khiến cho chứng bệnh có thể tồi tệ hơn, dẫn tới nhiều di chứng nguy hiểm.

    - Chữa trị bằng phẫu thuật:

    chuyên gia y tế bắt đầu tiến hành phẫu thuật điều trị viêm xoang mũi đối với các triệu chứng sau:

    Điều trị bằng thuốc tuy nhiên không mang lại hiệu quả, bệnh lý viêm xoang dài ngày cũng như lặp đi lặp lại.

    Phát hiện các tổn thương, không bình thường tại khu vực mũi xoang, ví dụ như là polyp mũi có kích thước lớn, bị lệch đường vách ngăn ở mũi,…

    chứng bệnh đã dẫn tới các biến chứng khá nguy hiểm như là chèn vào thần kinh mắt, gây viêm ổ mắt.

    nếu như bệnh nhân viêm mũi xoang chữa trị nội khoa không đạt hiệu quả sẽ được chuyên gia quy định tiểu phẫu

    Mong là những thông tin có ích quanh vấn đề nguyên do, triệu chứng hay các phương pháp phòng ngừa bệnh lý viêm xoang mà Phòng khám Đa khoa Đại Tín đang chia sẻ cũng sẽ hỗ trợ đến bệnh nhân có cái nhìn nhận mới hơn về bệnh này. Nếu thấy các dấu hiệu về chứng bệnh lý như đã kể trên, Đa khoa Đại Tín nói với người bệnh nên đến ngay các bệnh viện uy tín để được các chuyên gia y tế khám và tư vấn chữa trị nhanh chóng.

    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI TÍN

    Địa chỉ: 306 Đại lộ Bình Dương,Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương

    Thời gian hoạt động: Từ 08:00h đến 20:00h hàng ngày, làm việc kể cả chủ nhật và lễ - Tết.

    *** Để quá trình thăm khám bệnh và điều trị bệnh được diễn ra nhanh chóng - đơn giản - thuận tiện hiện nay Phòng Khám Đa Khoa Đại Tín đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí.

    - Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây: https://dakhoadaitin.vn/

    - Tư vấn qua số điện thoại: (02)74 3685 999

    Để đăng ký và lấy số đặt hẹn khám bệnh miễn phí, vui lòng bấm vào hotline sức khỏe.
     

Ủng hộ diễn đàn