Bọc răng sứ 1 chiếc được không? Tư vấn giải đáp thắc mắc

Chủ đề thuộc danh mục 'Bán' được đăng bởi nhakhoasunshinehcm, 13/11/19.

  1. nhakhoasunshinehcm

    nhakhoasunshinehcm Thành viên cấp 1

    Mặc dù bọc răng sứ là một dịch vụ nha khoa đang thịnh hành trong suốt khoảng thời gian gần đây, tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được bản chất của nó là như thế nào. bọc răng sứ có cần mài 2 răng kế bên không? là một trong những nỗi lo lắng mà chúng tôi nhận được khá nhiều từ bệnh nhân rất cần được giải đáp.

    [​IMG]

    Tham khảo thêm: răng toàn sứ venus có tốt không

    Nội Dung Chính [Hiện]

    1. bọc răng sứ có cần mài 2 răng kế bên?
    2. Mài răng khi bọc sứ có hại đến sức khỏe không?

    1. bọc răng sứ có cần mài 2 răng kế bên?

    Khi các bạn đặt câu hỏi này cho chúng tôi, có thể các bạn đang có sự nhầm lẫn giữa phương pháp bọc răng sứ và phương pháp cầu răng sứ.

    Như chúng ta đã biết, phương pháp làm răng thẩm mỹ này là sẽ dùng răng giả bằng sứ để chụp lên trên răng thật, với nhiệm vụ bao bọc, bảo vệ răng thật bên trong và tạo ra một diện mạo mới cho răng. Với ý nghĩa đó mà phương pháp này mới có tên là bọc răng sứ. Hay hiểu nôm na là bọc các răng sứ lên trên răng thật.

    Thông thường, bọc răng sứ sẽ được thực hiện với tiêu chí “phục hình răng nào – mài răng đó”, không cần phải mài đi 2 răng kế bên như các bạn tưởng tượng.

    bọc răng sứ có cần mài 2 răng kế bên không 1
    Phương pháp bọc răng sứ và cầu răng sứ

    Còn đối với cầu răng sứ – phương pháp phục hồi răng đã mất – thì việc mài đi 2 răng kế bên phần răng bị mất là điều “bắt buộc” để khi phục hình răng sứ lên trên thì dãy răng sứ này mới có thể che lắp hết đi phần răng bị mất.

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp cụ thể như: khoảng cách giữa răng cần phục hình với các răng không đủ rộng, có sự chênh lệch vị trí quá nhiều, bệnh nhân muốn phục hình toàn hàm răng… thì bọc sứ cần phải mài luôn những răng kế cận mới có thể giúp điều chỉnh lại khoảng trống, vị trí các răng cho đều nhau để tính thẩm mỹ của cả hàm răng được tối ưu nhất.

    bài viết liên quan:

    + răng sứ roland có tốt không


    Để có thể nhận định một cách chính xác nhất về vấn đề bọc răng sứ có cần mài 2 răng kế bên hay không thì các bạn cần phải đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám cụ thể, chụp phim X-quang, CT nếu cần thiết… từ đó bác sĩ mới có thể đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng răng của các bạn một cách cụ thể nhất.
    2. Mài răng khi bọc sứ có hại đến sức khỏe không?

    bọc răng sứ là một phương pháp tối ưu nhất về phục hình và cải thiện răng trong các trường hợp răng bị vàng, không đều, răng bị bể nhiều, răng đã chữa tủy… với hình dáng và màu sắc giống với răng thật. Không chỉ vậy, ngay cả chức năng của răng cũng được cải thiện một cách tối đa.

    [​IMG]


    Icon nha khoa Sunshine Dưới đây là tổng hợp ưu và nhược điểm của bọc răng sứ thẩm mỹ:
    bỌC RĂNG SỨ
    Ưu điểm – Thay đổi hình dáng khiếm khuyết ban đầu của các răng thật.
    – Thay đổi màu sắc không thẩm mỹ (răng ố vàng, xỉn màu, nhiễm kháng sinh,…) bằng màu sắc răng mới tự nhiên, chân thật, phù hợp với khuôn mặt của người sử dụng.
    – Răng sứ có độ bền chắc cao, chăm sóc tốt có thể tồn tại rất lâu.
    – Thời gian thực hiện cực kỳ nhanh chóng, chỉ trong vòng 2 – 3 ngày.
    – Kết hợp thủ thuật gây tê không đau nhức, không ê buốt trong suốt quá trình thực hiện.
    Nhược điểm – Cần tác động đến cấu trúc răng (mức độ tác động phải căn cứ vào đặc điểm răng cần chỉnh sửa và tay nghề bác sĩ thực hiện).
    – Răng sứ tuy có độ cứng nhưng không có độ dẻo dai như răng thật nhưng vẫn có thể bị sứt mẻ nếu ăn nhai nhiều đồ cứng.

    >>>Đăng ký nhận ưu đãi cực sốc: có nên làm răng sứ venus

    Mài răng là yếu tốc bắt buộc khi bọc răng sứ, kể cả làm cầu răng sứ. Kỹ thuật tác động trực tiếp lên răng thật, dù ít hay nhiều thì bệnh nhân cũng sẽ cảm nhận thấy một chút đau nhức. Nhưng trước khi thực hiện bác sĩ sẽ tiêm thuốc tê giảm thiểu cảm giác này đến tối đa nên bạn có thể yên tâm.


    Quá trình mài răng làm răng sứ

    Mài răng cho ngắn lại sau 2h đồng hồ lúc này thuốc gây tê cũng đã tan hết, bạn chỉ cảm nhận thấy có 1 chút ê buốt tại vị trí răng vừa mài. Nhưng tình trạng này sẽ hết dần dần vào những ngày tiếp theo.

    Về cơ bản mài răng chỉ thực hiện ở bên ngoài với một tỷ lệ mài cho phép và hoàn toàn không ảnh hưởng đến cấu trúc răng thật nên sẽ không ảnh hưởng đến tủy răng cũng như sức khỏe răng miệng sau này, chính vì vậy nó cũng không gây hại gì cho sức khỏe cơ thể.

    Để đảm bảo mài răng có tốt không còn phụ thuộc vào kỹ thuật mài răng. Do đó, việc lựa chọn một địa chỉ nha khoa bọc răng sứ uy tín có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm là điều vô cùng quan trọng.

    bọc răng sứ có cần mài 2 răng kế bên không 4

    Nếu bạn còn bất cứ vấn đề thắc mắc nào về dịch vụ bọc răng sứ thẩm mỹ hoặc các dịch vụ khác, hãy liên hệ với chúng tôi theo số tổng đài 0911 6868 20 để được giải đáp một cách nhanh nhất. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ Nha Khoa Sunshine để các bác sĩ thăm khám và tư vấn hoàn toàn miễn phí.

    >>>>Nguồn: bọc răng sứ 1 chiếc được không
     

Ủng hộ diễn đàn