Bơm trợ lực là gì? những hỏng hóc thường gặp

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ' được đăng bởi trevang, 2/8/19.

  1. trevang

    trevang Mới đăng kí

    Bơm trợ lực một món đồ phụ tùng ô tô chính hãng mà các chủ xe rất quan tâm, bởi là một trong những phụ kiện xe quan trọng của hệ thống lái ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của chính bạn. Cùng tìm hiểu các bệnh thường gặp có liên quan đến bơm trợ lực, đồng thời đối với những chiếc xe sang thì nên mua bơm trợ lực chính hãng ở đâu? Cùng tìm kiếm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây.

    XEM THÊM <<>> Phụ tùng ô tô chính hãng. Phụ kiện xe các thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới .

    [​IMG]

    CÁC BỆNH THƯỜNG GẶP ĐỐI VỚI BƠM TRỢ LỰC – PHỤ TÙNG Ô TÔ CHÍNH HÃNG.
    Tay lái nặng.

    Nếu tay lái xe bị nặng thì bạn hãy kiểm tra dầu và bơm trợ lực lái. Có thể dầu trợ lực lái của xe bạn thấp hơn mức low hoặc bơm trợ lực của bạn bị hư hỏng dẫn đến điều này. Trường hợp này có thể do bơm trợ lực bị mòn cánh bơm, hở đường dầu tới thước lái hoặc bị xước bề mặt bơm.

    Khi xe có tình trạng trên, lái xe có thể tự kiểm tra mức dầu trợ lực lái của xe bẳng mắt thường, xem mức dầu trợ lực nằm trong khoảng min – max (full – low) là được. Nếu thiếu dầu trợ lực bạn bạn có thể đến gara để châm dầu trợ lực lái. Nếu mức dầu trợ lực lái của xe vẫn đảm bảo, bạn hãy đem xe đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra và sửa chữa.

    [​IMG]

    Tay lái trả chậm

    Gần giống với lái nặng do bơm trợ lực của xe hoạt động kém, hoặc thước lái bị hở séc măng bao kín làm dầu lọt qua khoang bên cũng gây ra hiện tượng chậm trả lái. Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như: các đăng lái hoặc thanh dẫn động lái khô mỡ, bị mòn làm tăng lực ma sát khi ta trả lái.



    [​IMG]

    Vành tay lái bị rơ

    Độ rơ vành tay lái sẽ phản ánh độ rơ của hệ thống lái. Nguyên nhân chính là do lâu ngày nên các khớp nối như khớp trục trung gian, khớp cầu, trục các đăng lái bị mòn làm gia tăng độ trễ khi lái xe. Khi độ rơ vành tay lái nhiều, tài xế cần đưa xe đến các gara để điều chỉnh lại bạc lái.

    Trong trường hợp này các bác tài nên mang xe đến trung tâm sửa chữa để được bôi thêm mỡ bôi trơn vào các khớp lái và điều chỉnh lại bạc lái cho phù hợp.

    Có tiếng kêu lạ ở hệ thống lái

    Khi đánh lái điều khiển xe mà hệ thống lái phát ra tiếng kêu bất thường . Nguyên nhân là khi mức dầu trợ lực xuống quá thấp hoặc bơm trợ lực hoạt động kém, khi ta đánh hết lái sẽ nghe tiếng hoặc bạn nghe thấy lục khục dưới gầm thì có thể là do bạc lái bị mòn, bị rơ.

    Nếu thấy tiếng kêu bất thường bạn hãy tự kiểm tra mức dầu trợ lực và châm thêm nếu cần thiết.

    Có thể bạn quan tâm:

    Phụ tùng Audi chính hãng.

    Phụ tùng ô tô BMW chính hãng.

    Phụ tùng xe Mercedes

    Phụ tùng Toyota chính hãng.

    Phụ tùng xe Volkswagen.

    MUA BƠM TRỢ LỰC CHÍNH HÃNG – PHỤ TÙNG Ô TÔ CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU HÀ NỘI
    Phụ Tùng Ô Tô Khang Thăng là đơn vị cung cấp phụ tùng ô tô uy tín từ các nước như : Đức, Mỹ, Nga, Nhật, China….Các sản phẩm của chúng tôi bao gồm các thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới như: Bentley, Roll Royce, Mercedes, BMW, Porsche,Land-rover, Audi, volkswagen, Toyota,Lexus, Subaru,Ford,…Cam kết hàng hiệu chính hãng, đổi trả miễn phí, bảo hành chính hãng cùng nhiều chế độ ưu đãi hấp dẫn.

    [​IMG]
    BƠM TRỢ LỰC MERCEDES CL C216 / S W221 OE A0054667101, A0004661000


    [​IMG]
    Ảnh bơm nước động cơ Mercedes GLK200, GLK220, GLK250 X204 tại phụ tùng oto Khang Thăng
    [​IMG]
    Ảnh chụp thực tế bơm trợ lực xe Lexus GX470 – 44320-35610 tại XeXin24
    PHỤ TÙNG Ô TÔ KHANG THĂNG

    Địa chỉ: Số 69C Kim Ngưu – Phường Thanh Lương – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội

    Điện Thoại: 0915 037 100 || 0912 817 899

    HotLine: 0243 9916 663

    Email: xexin24.com@gmail.com
     

Ủng hộ diễn đàn