Bồn tắm loại nào tốt? Nên mua bồn tắm hãng nào?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm' được đăng bởi Home, 2/6/23.

  1. Home

    Home Thành viên cấp 1

    Ngày nay, bồn tắm là một thiết bị được nhiều gia đình tin tưởng lựa chọn và sử dụng bởi nó đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, sự an toàn và gia tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng tắm. Vì vậy, việc chọn bồn tắm phù hợp sẽ phát huy triệt để các công dụng của bồn tắm, đồng thời đem lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Vậy bồn tắm loại nào tốt? Cùng theo dõi cách chọn lựa bồn tắm trong bài viết dưới đây nhé!

    Bồn tắm loại nào tốt? Các loại bồn tắm phổ biến
    Bồn tắm đứng (Freestanding)
    Bồn tắm đứng là một trong những kiểu bồn tắm được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay, bao gồm 2 mặt đặt sát vách tường, phần kính bên ngoài và phần đế.

    Một số ưu điểm nổi bật của bồn tắm đứng:

    • Tiết kiệm không gian: bồn tắm đứng thường được thiết kế tối giản, gọn gàng nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ chức năng cần thiết của một phòng tắm. Có thể nói, bồn tắm đứng giúp tối ưu không gian sử dụng phòng tắm hiệu quả.
    • Hạn chế tình trạng ẩm ướt: Bồn tắm đứng tạo ra không gian liền mạch cho khu vực tắm, từ đó có thể ngăn cách và hạn chế tình trạng nước chảy ra ngoài, tạo nên không gian khô thoáng và tránh tình trạng trơn trượt.
    [​IMG]

    Bồn tắm đứng

    Bồn tắm góc (Corner)
    Bồn tắm góc (hay còn được biết đến là Corner) là loại bồn tắm thường được lắp đặt trong các góc của phòng tắm, có hai mặt đặt sát vào tường phòng tắm. Nhờ tận dụng các góc có sẵn nên bồn tắm góc không chiếm quá nhiều diện tích, giúp tiết kiệm không gian. Đây cũng là mẫu bồn tắm tiết kiệm nước hiệu quả

    Bồn tắm góc thường có hai tính năng chính: nằm ngâm và massage.

    • Nằm ngâm: Mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người sử dụng nhờ vào việc nằm ngâm trong nước ấm.
    • Massage: Có các tính năng massage nước hoặc massage khí tác động trực tiếp đến cơ bắp, tăng tuần hoàn máu, giúp cơ thể hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

    [​IMG]

    Bồn tắm góc giúp tiết kiệm không gian

    Bồn tắm âm sàn (Drop-in)
    Bồn tắm âm sàn là kiểu bồn tắm có phần lòng bồn tắm chìm dưới sàn nhà và phần thành bồn tắm nằm trên mặt phẳng sàn nhà. Với kiểu thiết kế trên, bồn tắm âm sàn thường phải thi công và lắp đặt ngay trong quá trình xây dựng nhà.

    Một số ưu điểm của bồn tắm âm sàn:

    • Tiết kiệm diện tích: Bồn tắm âm sàn nằm sâu dưới sàn nhà nên không chiếm quá nhiều diện tích sử dụng, tạo nên không gian rộng rãi và thoáng mát.
    • Tính thẩm mỹ cao: Một số bồn tắm âm sàn còn được lót gạch có hoa văn hoặc trang trí cùng những vật dụng xung quanh, đem lại không gian tinh tế và sang trọng cho phòng tắm.
    • Hạn chế tình trạng ẩm ướt: Mỗi bồn tắm âm sàn thường có hệ thống chống tràn và hệ thống thoát nước nhằm giúp cho lượng nước trong bồn luôn ở mức ổn định. Từ đó, không gian phòng tắm trở nên thông thoáng, ngăn ngừa tình trạng ẩm ướt và trơn trượt.

    [​IMG]

    Bồn tắm âm sàn

    Bồn tắm Alcove
    Một lựa chọn khác dành cho những người sở hữu không gian phòng tắm chật hẹp thì có thể tham khảo bồn tắm alcove. Bồn tắm alcove thường có hình dạng hình chữ nhật, được bao quanh bởi ba mặt tường và một mặt hướng ra bên ngoài.

    Với kiểu thiết kế trên, bồn tắm alcove thường có kích thước không quá to, giúp tiết kiệm diện tích phòng tắm triệt để. Giống với các loại bồn tắm khác, bồn tắm alcove cũng được trang bị một số tính năng cơ bản như massage, vòi sen,...


    [​IMG]

    Bồn tắm Alcove[/caption]

    Bồn tắm Clawfoot
    Bồn tắm Clawfoot là một kiểu bồn tắm thường thấy trong những phòng tắm mang đậm phong cách châu Âu. Điểm đặc trưng của bồn tắm Clawfoot là có bốn chân vịt nâng đỡ phần thân bồn tắm. Các chân vịt này thường được thiết kế với nhiều hình dạng và kiểu dáng đặc biệt để phù hợp với tổng thể của bồn tắm.

    Về mặt tính năng, bồn tắm Clawfoot vẫn sở hữu những tính năng cơ bản như những loại bồn tắm khác bao gồm hệ thống xả nước, massage, đèn LED. Tuy nhiên, giá thành của bồn tắm Clawfoot thường cao hơn các kiểu bồn tắm khác và phải chú ý trong việc vệ sinh và giữ gìn bồn tắm đúng cách để giúp chúng luôn bền và đẹp.


    [​IMG]

    Bồn tắm Clawfoot mang phong cách châu Âu

    Bồn tắm Walk-in
    Bồn tắm Walk-in thuộc kiểu bồn tắm ít phổ biến hơn so với các kiểu bồn tắm khác. Đây là loại bồn tắm có một cửa để mở ra mở vào. Người sử dụng có thể mở cửa, bước vào dễ dàng mà không cần phải bước qua thành bồn tắm hoặc leo cầu thang như các loại bồn tắm khác.

    Bồn tắm Walk-in thường được sử dụng cho người già, người khuyết tật hoặc người gặp khó khăn trong việc di chuyển, đem lại không gian rộng rãi và an toàn khi sử dụng nhờ vào thảm chống trượt và tay nắm trên thành bồn tắm. Tương tự bồn tắm Clawfoot, bồn tắm Walk-in cũng có giá thành cao hơn so với các loại bồn tắm khác.


    [​IMG]

    Bồn tắm Walk-in

    Chất liệu bồn tắm
    Acrylic
    Nhựa Acrylic là loại chất liệu thường thấy trong các sản phẩm bồn tắm tầm trung đến cao cấp. Chất liệu này có rất nhiều ưu điểm vượt trội như: có độ đàn hồi cao, nhẹ và rất khó vỡ, chịu nhiệt tốt, có khả năng ngăn ngừa ố vàng và chống bám bẩn tốt. Ngoài ra, bồn tắm làm từ chất liệu acrylic có thể đảm bảo an toàn cho người sử dụng nhờ vào khả năng chống trơn trượt hiệu quả.

    Không chỉ đảm bảo về mặt chất lượng, công nghệ men phủ Acrylic còn làm cho bồn tắm trở nên sáng bóng, nhẵn mịn tạo nên vẻ ngoài sang trọng và tinh tế cho bồn tắm làm từ chất liệu này.

    Sắt đúc (Cast iron)
    Sắt đúc vốn là một loại vật liệu rất chắc chắn và có độ bền cao nên cũng được sử dụng để sản xuất bồn tắm. Ngoài ra, bồn tắm sản xuất từ sắt đúc còn có khả năng gia nhiệt tốt, hạn chế tình trạng trơn trượt khi sử dụng. Tuy nhiên, bồn tắm làm từ sắc đúc lại có trọng lượng nặng nên khó vận chuyển, lại có giá thành cao nên thường ít được sử dụng rộng rãi.

    Sứ (Porcelain)
    Sứ là một trong những loại vật liệu đầu tiên dùng để sản xuất các bồn tắm truyền thống. Bồn tắm làm từ sứ thường có trọng lượng nặng, dễ vỡ nên không thuận tiện trong việc di chuyển. Vì vậy, chất liệu sứ không còn được sử dụng rộng rãi theo thời gian.

    Composite
    Bồn tắm chất liệu composite cao cấp - Chất liệu này có ưu điểm là độ bền cao, trọng lượng nhẹ và có giá thành rẻ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, khả năng chống bám bẩn và ngăn ngừa ố vàng của composite chưa tốt nên bạn phải thường xuyên lau chùi và vệ sinh bồn tắm luôn sạch sẽ.

    Chất liệu khác
    Ngoài các chất liệu nêu trên thì bồn tắm còn được làm từ các chất liệu sau đây:

    • Đá tự nhiên: Bồn tắm đá tự nhiên thường được tạo thành từ đá tự nhiên nguyên khối đã qua quá trình cắt lọc và mài bóng. Nhờ vậy, bồn tắm đá tự nhiên thường có độ “độc lạ”, ấn tượng mà ít bồn tắm nào có được. Tuy nhiên, bồn tắm đá tự nhiên chỉ phù hợp với một số phòng tắm cao cấp, mang tính thẩm mỹ cao.
    • Gỗ: Chất liệu gỗ cũng được dùng để sản xuất các loại bồn tắm có kiểu dáng ấn tượng, độc đáo, tạm cảm giác ấm áp và dễ chịu cho không gian phòng tắm. Tuy nhiên, bồn tắm làm từ gỗ thường có giá thành cao hơn các loại chất liệu khác và dễ bị hư hỏng nếu không được bảo quản kĩ càng.
    • Thép không gỉ: Đây là chất liệu thường thấy tại các bồn tắm công cộng hoặc một số khu vực đang trong điều kiện khắc nghiệt. Tuy nhiên, chất liệu này dễ bị trầy xước và cũng không mịn như nhựa acrylic.

    [​IMG]

    Chất liệu bồn tắm loại nào tốt?

    Các tính năng của bồn tắm
    Hệ thống xả nước
    Các bồn tắm hiện nay thường sở hữu hệ thống xả nước để có thể dễ dàng xả nước ngay sau khi tắm. Hệ thống xả nước của bồn tắm bao gồm một đường ống để đưa nước từ bồn tắm ra ngoài và van xả nước để điều khiển lượng nước được xả ra.

    Khi muốn xả nước, người sử dụng chỉ cần vặn van xả cho nước chảy theo ống dẫn. Một số bồn tắm cao cấp khác sẽ có tính năng xả nước tự động bằng cách sử dụng điều khiển riêng.

    Hệ thống massage nước và khí (Hydrotherapy và Air massage)
    Hệ thống massage nước và khí có khả năng tạo ra các dòng nước chuyển động mạnh mẽ, tác động đến cơ thể và mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho người sử dụng. Để làm được điều này, các bồn tắm được trang bị hệ thống mắt sục gắn trên thành bồn hoặc đáy bồn, kết hợp cùng máy bơm nước và bộ điều khiển bồn tắm riêng biệt.

    Khi người sử dụng bật chế độ massage, máy bơm nước sẽ bơm nước đi qua hệ thống mắt sục nhằm tạo ra dòng nước chuyển động mạnh mẽ. Bên cạnh đó, hệ thống massage khí cũng sẽ tạo ra các bọt khí nổi trên bề mặt nước, giúp cơ thể có thể thả lỏng nhẹ nhàng và cảm thấy thoải mái như được massage.

    Hệ thống đèn LED
    Một số bồn tắm hiện nay còn được trang bị thêm đèn LED với nhiều chế độ chiếu sáng khác nhau. Người sử dụng có thể tùy ý điều chỉnh màu sắc, độ sáng hoặc chuyển đổi màu sắc theo nhịp nhạc. Các hệ thống đèn LED này được thiết kế chống thấm nước nhằm đảo bảo an toàn cho người sử dụng.

    Bạn có thể điều khiển đèn LED kết hợp cùng nhiều tính năng khác như bluetooth, massage, tạo bọt, tạo sóng nước,... để gia tăng trải nghiệm khi sử dụng bồn tắm.

    Hệ thống âm thanh (Bluetooth)
    Để gia tăng trải nghiệm tối đa cho người dùng, một số loại bồn tắm còn có chức năng kết nối bluetooth từ bồn tắm tới thiết bị di động, cho phép bật bài nhạc yêu thích qua hệ thống loa được gắn trên bồn tắm. Ngoài ra, người sử dụng có thể tùy ý tăng, giảm âm lượng trực tiếp từ điện thoại hoặc máy tính bảng khi sử dụng hệ thống âm thanh của bồn tắm.

    Hệ thống giữ nhiệt nước
    Tính năng giữ nhiệt nước thường xuất hiện trên các bồn tắm massage. Hệ thống giữ nhiệt nước có chức năng giữ cho nước luôn ở nhiệt độ thích hợp. Hệ thống mắt sục trên bồn tắm sẽ đo nhiệt nước, khi nước bị lạnh đi, hệ thống sẽ thêm lượng nước nóng và hút bớt nước lạnh nhằm giúp cho nước luôn ở mức ổn định cho việc thư giãn trong bồn tắm.

    Các tính năng an toàn (chống trượt, cảnh báo nhiệt độ)
    Một số loại bồn tắm ở phân khúc cao cấp sẽ được trang bị một số tính năng an toàn cho người sử dụng như tính năng chống trượt, cảnh báo nhiệt độ

    • Tính năng chống trượt: Một số chất liệu bồn tắm thường có hạt chống trượt hoặc vân chống trượt nhằm gia tăng ma sát, hạn chế trơn trượt. Một số bồn tắm khác được trang bị thêm lớp sơn chống trượt, miếng đệm chống trượt hoặc dải cao su chống trượt ở cạnh bồn tắm,...
    • Tính năng cảnh báo nhiệt độ: Được thể hiện qua các cảm biến nhiệt độ, đèn báo nhiệt độ hoặc bạn có thể theo dõi nhiệt độ hiện tại qua bảng điều khiển.

    [​IMG]

    Lựa chọn các tính năng của bồn tắm

    Lựa chọn bồn tắm dựa trên không gian và ngân sách
    Kích thước và hình dạng
    Kích thước và hình dạng là hai yếu tố không thể thiếu khi lựa chọn bồn tắm. Vì vậy, hãy lưu ý các đặc điểm dưới đây để có thể chọn mua bồn tắm dựa trên không gian phòng tắm:

    • Kích thước: Trước tiên, hãy xác định không gian đặt bồn tắm và tiến hành đo kích thước khu vực đó, tránh tình trạng mua nhầm bồn tắm quá lớn hoặc quá bé, gây ảnh hưởng đến việc sử dụng bồn tắm của bạn.
    • Hình dạng: Hãy xem xét không gian nội thất phòng tắm để lựa chọn hình dạng bồn tắm phù hợp. Nếu không gian phòng tắm có diện tích nhỏ, hãy lựa chọn bồn tắm góc hoặc bồn tắm oval.
    Giá thành
    Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm bồn tắm khác nhau từ bình dân cho đến cao cấp. Để chọn mua một chiếc bồn tắm ưng ý, hãy tham khảo các yếu tố sau đây:

    • Xác định ngân sách: Trước khi quyết định mua bồn tắm, hãy xác định số tiền mà bạn có thể chi dựa trên điều kiện tài chính của bản thân.
    • So sánh giá: Sau khi đã có ngân sách, hãy tìm hiểu các loại bồn tắm khác nhau đồng thời so sánh giá cả để tìm ra địa chỉ mua bồn tắm phù hợp.
    • Cân nhắc về các tính năng: Mỗi loại bồn tắm đều sẽ có một số tính năng nổi bật như massage nước, đèn LED, bluetooth,... Vì vậy, hãy cân nhắc điều chỉnh ngân sách nếu bạn muốn bồn tắm có thêm các tiện ích trên.
    • Thương hiệu: Bạn nên tìm hiểu kĩ càng về các thương hiệu bồn tắm trên thị trường để chọn ra bồn tắm loại nào tốt, thương hiệu uy tín, chất lượng và phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

    [​IMG]

    Lựa chọn bồn tắm dựa trên không gian nhà tắm

    Đánh giá sản phẩm từ các thương hiệu uy tín
    Monaco
    Monaco một trong những thương hiệu nổi tiếng đến từ Pháp với nhiều dòng sản phẩm nội thất chất lượng cao. Bồn tắm Monaco được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, mỗi sản phẩm khi phân phối ra thị trường đều có phiếu bảo hành chính hãng kèm theo, do đó khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

    Các loại bồn tắm của Monaco chủ yếu được sản xuất từ hai chất liệu chính là Acrylic và ngọc trai, phần khung và chân bồn được làm bằng chất liệu inox cao cấp. Bồn tắm Monaco sở hữu thiết kế đẹp mắt, sang trọng, phù hợp với nhiều không gian phòng tắm.

    Govern
    Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên mua bồn tắm loại nào tốt thì HomeStory sẽ gợi ý với bạn thương hiệu Govern. Đây là thương hiệu bồn tắm nhập khẩu từ Malaysia, đã có mặt tại thị trường Việt Nam nhiều năm và nhận được sự đánh giá cao từ các chuyên gia và người tiêu dùng.

    Bồn tắm Govern được sản xuất từ những chất liệu cao cấp như kính cường lực, nhựa acrylic. Sản phẩm có độ bóng đẹp, chống trầy xước, chống trơn trượt và có rất nhiều loại thiết kế cho bạn lựa chọn.

    Tham khảo bồn tắm Govern:

    TOTO
    TOTO là thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Nhật Bản, sở hữu mẫu mã đa dạng, chất lượng đỉnh cao nhờ vào việc áp dụng công nghệ tiên tiến, sử dụng vật liệu cao cấp và quá trình kiểm định gắt gao đến từ đội ngũ chuyên gia.

    Các bồn tắm đến từ thương hiệu TOTO thường có thiết kế tối giản, sang trọng, sử dụng vật liệu nhựa cao cấp, có độ bền cao. Ngoài ra còn có bề mặt chống trơn trượt, đảm bảo an toàn khi sử dụng bồn tắm.

    Hiện tại, hãng TOTO sở hữu nhiều kích cỡ bồn tắm khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu, mọi không gian phòng tắm của mỗi gia đình.

    American Standard
    American Standard là thương hiệu bồn tắm đến từ Mỹ, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Hãng luôn cố gắng tung ra thị trường nhiều mẫu mã bồn tắm chất lượng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng.

    Ngoài những ưu điểm về mặt chất lượng, mẫu mã, hãng rất chú trọng đến tính thẩm mỹ của bồn tắm. Các thiết kế bồn tắm từ thương hiệu này thường sở hữu vẻ ngoài sang trọng, tinh tế, phù hợp với những không gian mang đậm phong cách đương đại và hiện đại, chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất để đem lại một chiếc bồn tắm vừa đẹp vừa chất lượng.

    Kohler
    Những ai mong muốn sở hữu các sản phẩm bồn tắm cao cấp thì không thể bỏ qua thương hiệu Kohler. Đây là thương hiệu bồn tắm lâu đời tại Mỹ, chuyên sản xuất các loại bồn tắm cao cấp với thiết kế sang trọng, quý phái, phù hợp với không gian sống của khách hàng.

    Các sản phẩm bồn tắm Kohler thường có mức giá nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác trên thị trường nhưng bù lại mỗi sản phẩm bồn tắm đều được đảm bảo về mặt chất lượng cũng như tính thẩm mỹ, gia tăng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

    Duravit
    Duravit là một thương hiệu bồn tắm nổi tiếng được thành lập vào năm 1817. Sau hơn 200 năm hình thành và phát triển, thương hiệu đã gây dựng được tiếng vang và thu hút khách hàng bởi sự đầu tư chỉn chu về mặt thiết kế. Bồn tắm Duravit luôn chỉn chu trên từng đường nét, tạo ấn tượng cho khách hàng bởi sự đơn giản, tinh tế, giúp không gian phòng tắm trở nên hiện đại và thanh lịch.

    Sang trọng từ thiết kế nhưng hãng cũng không lơ là trong việc đầu tư về mặt chất lượng. Bồn tắm Duravit luôn bền bỉ theo thời gian, không bị nứt, bị vỡ, có thể sử dụng lâu dài mà gần như không tốn quá nhiều chi phí sửa chữa.

    Grohe
    Grohe là thương hiệu thiết bị vệ sinh nổi tiếng đến từ Đức. Các sản phẩm đến từ hãng Grohe nổi tiếng bởi giá trị thương hiệu lâu đời và chất lượng vượt trội, được ưa chuộng sử dụng trong nhiều dự án xây dựng nhà ở cao cấp, biệt thự,...

    Bồn tắm Grohe không chỉ sở hữu vẻ ngoài nhẹ nhàng và tinh tế mà còn tập hợp rất nhiều tính năng vượt trội như công nghệ tiết kiệm nước từ Grohe, hệ thống cách nhiệt tân tiến,... Về chất liệu, bồn tắm Grohe được sản xuất từ nhựa Acrylic - thường xuất hiện trong các sản phẩm bồn tắm cao cấp bởi trọng lượng nhẹ, độ bền cao, bề mặt chất liệu nhẵn mịn, giữ nhiệt tốt,...

    Các thương hiệu khác
    Bên cạnh các thương hiệu trên thì trên thị trường còn rất nhiều thương hiệu bồn tắm đình đám khác có thể kể đến là:

    • Phân khúc bình dân: Euroca, Daros, Amazon, Brother,...
    • Phân khúc cao cấp: Jacuzzi, Waterworks, Badeloft, Sterling,...

    [​IMG]

    Chọn mua bồn tắm từ thương hiệu uy tín

    Hi vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một chiếc bồn tắm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hoặc các thành viên trong gia đình. Đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0911 028 338 hoặc truy cập website homestory.com.vn để tham khảo nhiều mẫu bồn tắm chất lượng với giá cả phải chăng nhé!
     

Ủng hộ diễn đàn