BXH - bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm không

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi bvtq587, 7/3/20.

  1. bvtq587

    bvtq587 Mới đăng kí

    Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, không chỉ gặp ở nam giới mà tỷ lệ nữ giới mắc bệnh lậu cũng đang ngày gia tăng. Điều đáng nói là những triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới có sự khác biệt hoàn toàn so với phái mạnh. Vậy nhận biết bệnh lậu ở nữ giới là gì? Bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm không? Bài viết sau đây sẽ chia sẻ chi tiết về vấn đề này.

    bệnh lậu ở nữ giới là gì?

    Trước khi đi vào tìm hiểu bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm không, hãy cùng tham khảo một số thông tin về bệnh lậu ở nữ giới để hiểu rõ hơn về căn bệnh này cũng như kịp thời phát hiện khi không may mắc bệnh.

    Bệnh lậu được hình thành do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Vi khuẩn lậu có thể lây nhiễm cả ở nam giới và nữ giới thông qua rất nhiều con đường khác nhau, đặc biệt nếu bạn có quan hệ tình dục với nhiều người. Ngoài ra, chị em phụ nữ thường có tỷ lệ mắc bệnh lậu cao hơn so với cánh mày râu do có cấu trúc sinh dục của phụ nữ mở và ngắn, từ đó tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn xâm nhập, ủ bệnh.

    Theo các chuyên gia bệnh xã hội giàu kinh nghiệm, thời gian ủ vi khuẩn lậu ở nữ giới thường không giống nhau mà nó còn tùy thuộc thuộc vào mức độ mắc bệnh cũng như cơ địa từng người. Đối với những người có sức đề kháng yếu, bệnh thường bùng phát nhanh chóng chỉ sau khoảng 2 - 3 ngày nhiễm bệnh. Còn đối trường hợp người bệnh có sức đề kháng tốt hơn, thời gian ủ bệnh có thể kéo dài hơn từ 8 - 10 ngày, thậm chí 1 tháng mới xuất hiện các biểu hiện của bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính.

    Các vi khuẩn dẫn tới bệnh lậu Neisseria gonorrhoeae có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua khá nhiều con đường khác nhau, trong đó phải kể tới các con đường lây nhiễm chính sau đây:

    Quan hệ tình dục

    Đây chính là con đường lây nhiễm các bệnh xã hội nhanh nhất trong đó có bệnh lậu. Mọi hình thức quan hệ tình dục bằng đường sinh dục, miệng, quan hệ tình dục cùng giới hay khác giới đều có khả năng lây truyền vi khuẩn gây bệnh lậu Neisseria gonorrhoeae.

    Lây qua đường máu

    Các vi khuẩn dẫn đến bệnh lậu cũng có thể lây nhiễm từ đấng mày râu sang người khỏe mạnh thông qua đường máu nếu vô tình được truyền máu từ người mắc bệnh hoặc sử dụng chung kim tiêm với cánh mày râu.

    Xem thêm: Địa chỉ chữa bệnh lậu ở Đồng Nai hiệu quả 100%

    lây truyền từ mẹ sang con

    Trẻ nhỏ có thể bị mắc bệnh lậu ngay từ khi ở trong bào thai nếu người mẹ bị bệnh lậu. trường hợp này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm cho cả người mẹ & thai nhi

    Lây bệnh gián tiếp

    Các vi khuẩn gây bệnh lậu cư trú ở trong máu cũng như huyết tương. Những đồ dùng cá nhân của người bệnh rất dễ chứa vi khuẩn gây bệnh do tiếp xúc với vết thương trên cơ thể. Do đó, nếu các bạn sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh như khăn, bàn chải đánh răng, dao cạo râu… cũng có khả năng lây nhiễm bệnh.

    nhận biết những triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới

    Bên cạnh vấn đề bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm không thì làm sao nhận biết dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới cũng được nhiều người quan tâm.

    Các chuyên gia cho biết, bệnh lậu ở nữ giới thường phát triển âm thầm ở giai đoạn cấp tính bắt buộc người bệnh rất khó để nhận biết hoặc lầm tưởng đây chỉ là tình trạng viêm nhiễm nhẹ. Sau khoảng một thời gian, bệnh lậu ở nữ giới tiến triển nặng sang giai đoạn mãn tính, lúc này bệnh bắt đầu bùng phát các triệu chứng của bệnh lậu ở nữ giới như:

    Tiểu tiện đau

    Vi khuẩn lậu sau khi xâm nhập vào âm đạo sẽ nhanh chóng tấn công lên ống dẫn nước tiểu, bàng quang của người bệnh, bởi thế người bệnh sẽ thấy có hiện tượng đi tiểu đau, tiểu rát, thậm chí tiểu có mủ hoặc máu.

    Chảy máu dù chưa tới kỳ kinh

    Hầu hết chị em phụ nữ mắc bệnh lậu đều gặp hiện tượng chảy máu bất thường giữa kỳ kinh. Nguyên nhân vì vi khuẩn lậu Neisseria gonorrhoeae lây lan sang cổ tử cung gây ra trường hợp viêm nhiễm rồi khiến cho chảy máu âm đạo.

    Khí hư bất thường

    Ra khí hư là hiện tượng bình thường ở chị em phụ nữ, tuy vậy nếu khí hư ra khá nhiều bất thường và có màu đục, vàng, xanh hay mùi hôi khó chịu thì khả năng cao chị em đã bị nhiễm bệnh lậu.

    Đau rát

    Khi mắc bệnh lậu, chị em thường cảm thấy vùng kín đau rát, đặc biệt là khi quan hệ tình dục.

    Ngoài ra, nam giới còn thấy xuất hiện thêm các triệu chứng khác như cơ thể mỏi mệt, sốt, đau vùng chậu, đau lưng, đau họng, sưng amidan,...

    bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm không?

    Về thắc mắc bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm không, các chuyên gia cho biết: Bệnh lậu dù gặp ở quý ông hay nữ giới đều khá nguy hiểm, gây tác động xấu tới sức khỏe, khả năng lây nhiễm cao và có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. chi tiết như:

    Ảnh hưởng tới sức khỏe

    Chị em bị mắc bệnh lậu thường có sức đề kháng yếu từ đó dễ bị mắc các bệnh phụ khoa như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm nội mạc cổ tử cung,... khiến cho ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như hoạt động tình dục.

    Tăng nguy cơ khó có con

    Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản cũng là tác hại của bệnh lậu nên chú ý. Nếu không điều trị bệnh lậu ở nữ giới kịp thời và đúng cách sẽ rất dễ làm viêm và tắc ống dẫn trứng, từ đó tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

    Phụ nữ mang thai bị lậu ảnh hưởng tới thai nhi

    Phụ nữ bị bệnh lậu mang thai hoặc nhiễm lậu trong thời kỳ mang thai sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển bình thường cũng như trí tuệ của thai nhi, thậm chí gây nguy cơ sinh non, thai chết lưu.

    Bệnh lậu đe dọa tới tính mạng

    Xem thêm: Địa chỉ chữa trị bệnh lậu ở Biên Hòa uy tín, hiệu quả

    Trong trường hợp bệnh lậu ở nữ giới kéo dài vô cùng lâu, các vi khuẩn lậu cầu ăn sâu vào máu & lan rộng tới ổ bụng sẽ gây nhiễm trùng máu, tắc ruột có khả năng dẫn tới nguy cơ tử vong.

    Bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm không? Có thể thấy là vô cùng nguy hiểm. Do đó, các chị em buộc phải chủ động đi thăm khám và chữa trị ngay khi phát hiện có triệu chứng mắc bệnh lậu để tránh trường hợp bệnh trở nặng sẽ khó trị về sau.

    khám chữa bệnh lậu hiệu quả tại phòng khám thái dương

    Để có cách chữa bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả, nhanh khỏi, tránh nguy cơ tái phát, các chị em phụ nữ phải lựa chọn đến Phòng khám nam khoa Thái Dương. Đây là một địa chỉ uy tín chuyên khám chữa các bệnh xã hội tại Đồng Nai.

    Phòng khám đa khoa Thái Dương được xây dựng với cơ sở vật chất có đầy đủ các phòng chức năng. Mỗi phòng được trang bị đầy đủ hệ thống máy móc & thiết bị chuyên dụng hiện đại nhằm phục vụ tốt nhất cho quá trình thăm khám, chẩn đoán cũng như chữa bệnh.

    Đội ngũ y b.sĩ chuyên khoa tại phòng khám đều là những người có rất nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh lậu, đảm bảo chẩn đoán chính xác trường hợp bệnh & đưa ra cách trị bệnh lậu ở nữ giới phù hợp.

    Hiện nay, phòng khám Thái Dương đang điều trị bệnh lậu khá hiệu quả bằng phương pháp hiện đại DHA. Phương pháp này có khả năng khắc phục những hạn chế của các phương pháp điều trị truyền thống, giúp chữa bệnh lậu đạt hiệu quả cao, an toàn, nhanh hồi phục, giảm thiểu nguy cơ tái phát... Kể từ khi đưa vào điều trị đến nay, phòng khám đã chữa trị thành công cho vô cùng rất nhiều người bệnh mắc bệnh lậu & nhận được phản hồi vô cùng tốt.

    Trên đây là những giải đáp về vấn đề bệnh lậu ở nữ giới có nguy hiểm không. Nếu còn điều gì thắc mắc, xin vui lòng liên hệ đến Hotline 037 891 5690 hoặc nhấp vào khung >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được tư vấn miễn phí.
     

Ủng hộ diễn đàn